Site icon Medplus.vn

Top 7 dàn sao Hollywood áp dụng chế độ ăn Paleo thành công

Top 7 dàn sao Hollywood áp dụng chế độ ăn Paleo thành công

Ăn uống như một người thượng cổ đang trở nên phổ biến – nhưng nó có hiệu quả không? Theo một số người nổi tiếng, câu trả lời là CÓ. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về vấn đề này bên dưới nhé!

Chế độ ăn Paleo là gì?

Chế độ ăn kiêng Paleo là một kế hoạch ăn uống dựa trên các loại thực phẩm mà con người có thể đã ăn trong thời kì kỷ nguyên đồ đá cũ có từ khoảng 2,5 triệu đến 10.000 năm trước.

Chế độ ăn kiêng Paleo còn có tác dụng đối với các dấu hiệu sức khỏe như cân nặng, tình trạng viêm nhiễm và tình trạng insulin. Và một số nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng tương tự rằng chế độ ăn kiêng nhạt có thể liên quan đến việc giảm cân, hạ huyết áp và cải thiện mức lipid trong máu. Như vậy có thể thấy, lợi ích sức khỏe của chế độ ăn kiêng này khá tốt đối với một số người đang có nhu cầu giảm cân.

Top 7 dàn sao Hollywood áp dụng chế độ ăn Paleo thành công

1. Jessica Biel

Hình ảnh của nữ diễn viên Jessica Biel

Mặc dù Biel không tự gọi mình là người hoàn toàn nhợt nhạt, nhưng không có lúa mì, gluten hoặc sữa cho nữ diễn viên The Sinner, theo Los Angeles Times. Biel đã thưởng thức một trong những bữa sáng yêu thích của gia đình cô theo thực đơn của chế độ ăn Paleo, bánh kếp nhạt phủ hạt điều hoặc bơ hạnh nhân và mật ong địa phương, ăn kèm với xúc xích táo gà, nước trái cây tươi và trà xanh. Salad, cá hồi, cơm và rau cho cả ngày.

2. Eva La Rue

Hình ảnh của nữ diễn viên và người mẫu Eva La Rue

Cựu ngôi sao của CSI Miami và All My Children đã 51 tuổi, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được. Cô cho rằng vóc dáng của mình là nhờ tuân theo chế độ ăn kiêng Paleo – chế độ ăn nhạt. Nữ diễn viên nói với Tạp chí Viva của Canada rằng cô ấy hạn chế carbs và thực hiện chế độ ăn kiêng của mình với rau và protein, như thịt của động vật ăn cỏ.

3. Anne Hathaway

Hình ảnh của nữ diễn viên Anne Hathaway

Là một mỹ nhân nổi tiếng với vẻ ngoài trẻ đẹp dù đã xấp xỉ tuổi 40, Anne Hathaway luôn duy trì một lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn kiêng hiệu quả để giữ được nhan sắc trẻ trung và thân hình quyến rũ. Trước đây, cô nàng nổi tiếng là người theo chế độ ăn chay trường suốt nhiều năm để giảm cân nhưng trong thời gian gần đây cô đã thay đổi sang chế độ ăn Paleo sau một buổi ăn tối cùng đồng nghiệp và nhận ra chế độ ăn kiêng này khiến cô cảm thấy năng động hơn nhiều.

4. Channing Tatum

Hình ảnh của nam diễn viên Channing Tatum

Được People tuyên bố là Người đàn ông quyến rũ nhất còn sống vào năm 2012, ngôi sao Magic Mike nói với ấn phẩm rằng anh ấy đã chuyển sang chế độ ăn nhạt – Chế độ ăn Paleo để chuẩn bị cho vai diễn đô vật Olympic trong bộ phim Foxcatcher, gọi đó là “một thứ kiểu rau và thịt”. Nhưng điều đó không ngăn anh thưởng thức đồ ăn. Nam diễn viên nói rằng “Tôi sẽ ăn gian vào cuối tuần và uống chút rượu hoặc vodka. Và tôi sẽ có một bữa ăn lớn như tôm đá tẩm bột. Tôi thích thức ăn thoải mái”.

5. Edgar Ramírez

Hình ảnh của nam diễn viên Edgar Ramírez

Để lấy lại vóc dáng cho bộ phim quyền anh Hands of Stone, nam diễn viên Edgar Ramirez đã để bạn diễn Usher tiết lộ bí mật của mình. Ramirez nói với People: “Tôi đang làm món paleo khi thực hiện chế độ ăn Paleo, tức là ăn khá giống người thượng cổ . Đó là cách anh ấy giảm cân và giữ cân nặng trong quá trình quay phim.”

6. Jeb Bush

Hình ảnh của cựu Tổng thống Jed Bush

Cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa cho biết ông đã giảm được 14kg trong khoảng 4 tháng nhờ kiêng ăn bánh mì và mì ống. Anh ấy đã thử chế độ ăn kiêng Atkins ít carb và tập thể dục khắc nghiệt, nhưng nói không với tinh bột, sữa và đường tinh luyện trong chế độ ăn Paleo là điều đã làm nên thành công. Theo như tờ New York Times đã đưa tin – ông ấy đã trải qua “những cơn đau thường xuyên” của chế độ ăn uống nghiêm ngặt này.

7. Christina Aguilera

Hình ảnh của nữ ca sĩ Christina Aguilera

Nữ ca sĩ đã giảm được 22,5kg trong quá khứ nhờ chế độ ăn kiêng kiểu Paleo, trong thời gian đó cô được cho là đã bổ sung đầy đủ protein và chất béo lành mạnh, như bơ và thịt xông khói gà tây, cần tây và bơ đậu phộng, cocktail tôm và cà ri cá.

Tóm tắt

Mặc dù không có đủ bằng chứng thuyết phục để hỗ trợ cho những tuyên bố về lợi ích của chế độ ăn Paleo, nhưng kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy kế hoạch này có thể giúp điều trị hoặc quản lý một số tình trạng sức khỏe.

Cuối cùng, hãy hỏi ý kiến từ chuyên gia/bác sĩ xem bạn có cần bổ sung chế độ ăn uống nếu muốn thử dùng chế độ ăn Paleo hay không nhé!

Xem thêm

Exit mobile version