Site icon Medplus.vn

7 tác dụng tuyệt vời của đậu Lima mà bạn cần biết

Đậu Lima là một loại đậu thơm ngon bổ dưỡng. Nó được rất nhiều người trên thế giới yêu thích và đưa vào thực đơn hằng ngày. Hàm lượng dinh dưỡng trong nó rất cao nên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Hãy cùng Medplus khám phá những tác dụng tuyệt vời nhất của đậu Lima trong bài viết dưới đây.

Đậu Lima là gì?

Đậu Lima (đậu bơ hoặc đậu sieva) là loại đậu phổ biến nhất được tiêu thụ trên toàn thế giới. Với kích thước và thành phần dinh dưỡng cao làm cho chúng trở thành một loại cây trồng tuyệt vời. Giống lớn hơn của loại đậu này là lima, các loại hạt nhỏ hơn là đậu sieva. Nhưng thực ra chúng là cùng một loài.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong đậu Lima

Đậu lima là nguồn tốt cho nhiều chất dinh dưỡng như kali, phốt pho, magiê, vitamin B và calo. Chúng cũng chứa chất xơ, protein và các hợp chất chống oxy hóa. Tất cả đều làm cho chúng trở thành một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn.

7 tác dụng tuyệt vời của đậu Lima mà bạn cần biết

Tác dụng của đậu Lima đối với sức khỏe

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đậu Lima có thể có tác động tích cực đến sức khỏe con người theo nhiều cách. Đậu này giàu chất xơ có thể giúp loại bỏ cholesterol khỏi cơ thể. Đồng thời chúng còn là một nguồn magiê và folate tốt. Có đủ magie trong cơ thể giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ và đau tim. Folate cũng làm homocysteine ​​thấp hơn giúp giảm bệnh tim mạch vành.

2. Đậu Lima giúp bổ xung năng lượng

Trong lima có hàm lượng protein ấn tượng, tốt cho nhận thức và sự tập trung của bạn. Hàm lượng mangan trong đậu này cũng giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể. Cuối cùng, hàm lượng sắt giúp tăng cường lưu thông hồng cầu, cải thiện oxy và tăng năng lượng.

3. Quản lý bệnh tiểu đường

Theo báo cáo của Trường Y Harvard, uống một cốc đậu hoặc đậu lăng hàng ngày kết hợp với chế độ ăn ít đường huyết giúp giảm nồng độ đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

4. Đậu Lima giúp chống oxy hóa hiệu quả

Mangan là một đồng yếu tố enzyme quan trọng đối với một số chất quan trọng trong cơ thể. Cụ thể các chất chống oxy hóa sẽ tìm các gốc tự do trong cơ thể và giảm thiểu stress . Nồng độ mangan cao trong lima có thể giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch. 

5. Cải thiện tiêu hóa

Chất xơ được biết đến nhiều nhất vì tác động của nó đối với tiêu hóa và đường tiêu hóa. Chất xơ giúp ngừa tiêu chảy và kích thích chuyển động nhu động để đưa thức ăn qua ruột kết. Chất xơ cũng giúp ruột tối ưu hóa sự hấp thu chất dinh dưỡng. Nó đảm bảo rằng chúng ta lấy được càng nhiều thức ăn càng tốt. Đậu Lima là nguồn chất xơ đáng kinh ngạc. Nó mang lại những điều tuyệt vời cho sức khỏe tiêu hóa của bạn.

6. Đậu Lima có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu

Hàm lượng sắt cao có trong đậu lima làm cho chúng rất tốt cho hệ tuần hoàn. Sắt là thành phần cần thiết để sản xuất hồng cầu, làm tăng lưu thông. Khi máu được oxy hóa  đến các chi, nó tăng tốc độ chữa lành sau khi bị bệnh, bị thương. Và nó cũng có thể tăng mức năng lượng và sức sống. Thiếu máu là tên gọi khác của thiếu sắt. Để tránh sự buồn nôn, mệt mỏi và đau đầu của thiếu máu thì bạn nên ăn nhiều lima.

7. Tăng trưởng và sửa chữa

Đậu Lima chứa một lượng protein đáng kể quan trọng đối với mỗi quá trình của cơ thể. Protein theo nghĩa đen là các khối xây dựng của cơ thể chúng ta. Chúng ta cần chúng cho mọi thứ từ phát triển tế bào và mô đến nhận thức, xương, năng lượng. Nếu bạn muốn hồi phục sau chấn thương hoặc bệnh tật thì đậu này là một lựa chọn hiệu quả.

Kết luận

Đậu Lima là loại đậu ngon và đa năng có nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe. Nó giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, tác động tích cực đến mức năng lượng, hỗ trợ lưu thông, kích thích tăng trưởng và sửa chữa, chống lại bệnh mãn tính và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/lima-beans.html

Exit mobile version