Site icon Medplus.vn

Top 7 thực phẩm Keto cho chị em bị đa nang buồng trứng

Menu Eat clean 3 - Medplus

Các thực phẩm Keto cho chị em bị đa nang buồng trứng nên có những thực phẩm giành riêng cho họ và vấn đề này rất được nhiều chị em phụ nữ cần được quan tâm. Bởi chế độ ăn sẽ tác động rất nhiều đến hiệu quả điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát.

MedPlus hiểu được vấn đề này nên đã đưa ra cho các chị em những gợi ý về 5 thực phẩm Keto cho chị em bị đa nang buồng trứng.

Tìm hiểu về bệnh đa nang buồng trứng

Đa nang buồng trứng là bệnh gì?

Buồng trứng đa nang là tình trạng xảy ra khi cơ thể phụ nữ bị rối loạn nội tiết. Cụ thể là lượng hormone sinh dục nam (androgen) quá nhiều trong khi lượng estrogen (hormone sinh dục nữ) lại thấp. Điều này khiến cho buồng trứng không phát triển đực, nhiều nang nhỏ được tạo ra và ngăn cản quá trình rụng trứng ở nữ giới.

Dấu hiệu của bệnh đa nang buồng trứng

Khi bị buồng trứng đa nang, cơ thể phụ nữ có thể xuất hiện một số triệu chứng như là:

Đa nang buồng trứng có thể gây nguy hiểm như thế nào?

Nếu phụ nữ mắc buồng trứng đa nang không được phát hiện sớm và điều trị tích cực kịp thời thì có thể phải đối mặt với một số biến chứng nguy hiểm như:

Chính vì vậy, điều trị buồng trứng đa nang là một điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cũng tác động mạnh mẽ đến hiệu quả điều trị bệnh. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về vai trò của chế độ dinh dưỡng và thực đơn hàng ngày cho người bị đa nang buồng trứng.

7 thực phẩm Keto cho chị em bị đa nang buông trứng

Chế độ keto không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện sức khỏe sinh sản cho người bị đa nang buồng trứng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc tuân thủ thực đơn hàng ngày dành riêng cho người bị đa nang buồng trứng giúp đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Ăn keto không khó nhưng đòi hỏi các chị em phải có sự kiên trì. Việc tuân thủ áp dụng nghiêm khắc thực đơn dinh dưỡng có nhiều rau xanh là rất cần thiết. Ngoài ra nên kết hợp luyện tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe và hiệu quả hơn trong việc giảm cân cho người bị đa nang buồng trứng.

Rau xanh có nhiều lá

Trong rau xanh có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể như sắt, kali, canxi, magie, vitamin C, E, K. Đặc biệt là sự có mặt của vitamin nhóm B trong rau xanh sẽ giúp kiểm soát, cải thiện các triệu chứng của buồng trứng đa nang.

Không những thế, nhóm vitamin này còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa đường và chất béo, duy trì sự cân bằng hormone trong cơ thể cũng như đảm bảo chức năng của tuyến giáp.

Vậy nên, người bị đa nang buồng trứng nên bổ sung các loại rau xanh nhiều lá vào thực đơn hàng ngày của mình như rau cải, rau bí, xà lách, rau cải xoăn…

Các loại rau củ có nhiều loại màu sắc

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, với những phụ nữ bị buồng trứng đa nang thường phải đối mắt tình trạng các phản ứng oxy hóa xảy ra quá mức.

Bởi vậy nên, người bệnh cần sử dụng những loại rau củ có nhiều màu sắc. Do trong các loại rau củ này có chứa nhiều chất chống oxy hóa và sẽ giúp cơ thể phá hủy và vô hiệu hóa những ảnh hưởng của các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Những loại rau củ tươi, có nhiều màu sắc mà phụ nữ bị đa nang buồng trứng không nên bỏ qua đó là ớt chuông, cà chua, dưa chuột, củ cải, cà rốt…

Trái cây tươi

Tăng cường thêm trái cây tươi vào chế độ ăn hàng ngày của người bệnh đa nang buồng trứng để bổ sung thêm chất xơ, vitamin và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Một số loại trái cây tươi gợi ý cho bạn như là bưởi, táo, lê, kiwi, nho, cam, anh đào…

Thực phẩm giàu sắt

Các thực phẩm có chứa nhiều sắt rất tốt cho sức khỏe của người bị buồng trứng đa nang. Sắt có nhiều trong các loại thịt bò, thịt gà, thịt cừu, cá… Trong một số loại thực vật cũng có chứa sắt nhưng được hấp thu ít hơn sắt có nguồn gốc từ động vật.

Thực phẩm chứa nhiều omega 3

Bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều omega 3 sẽ rất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ bị đa nang buồng trứng. Các nghiên cứu đã cho thấy omega 3 có thể giúp điều chỉnh nồng độ của hormone LH một cách hiệu quả. Đây là một hormone có khả năng ức chế sản xuất testosterone đồng thời kích thích buồng trứng phát triển.

Vậy nên người bệnh nên ăn những thực phẩm giàu omega 3 cá thu, cá hồi, dầu đậu nành, quả óc chó, súp lơ, đậu Hà Lan, cải bó xôi…

Thực phẩm có chứa các chất béo tốt

Những chất béo lành mạnh có trong một số thực phẩm như dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu cá ngừ… sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc, kiểm soát thể trọng và lấy lại sự cân bằng nội tiết tố nữ. Chính bởi vậy, những thực phẩm chứa chất béo tốt có vai trò quan trọng trong thực đơn ăn hàng ngày của người bị đa nang buồng trứng.

Thực phẩm chứ chỉ số Glycemic thấp (<65)

Những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (Glycemic < 65) sẽ không làm tăng lượng đường trong máu khi được hấp thụ vào cơ thể. điều này sẽ giúp cho cơ thể người bệnh kiểm soát được insulin tốt hơn.

Nhóm các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp đó là đậu nành, đậu hà lan, đậu đỏ, táo, cam, nho, chuối, lê, yến mạch…

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho chị em bị đa nang buồng trứng và nhờ đó mà bạn có thể giúp bạn có một chế độ ăn phù hợp để quá trình trị bệnh dễ dàng kiểm soát hơn.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp 

Exit mobile version