Site icon Medplus.vn

8 loại trái cây được sử dụng trong chế độ ăn Keto

8 loại trái cây nên sử dụng trong chế độ ăn Keto

Ăn keto có thể hết sức phức tạp và với rất nhiều loại thực phẩm trong thực đơn của chế độ ăn Keto nghiêm túc, một bữa ăn lành mạnh không khiến bạn thoát khỏi trạng thái ketosis dường như là điều không thể.

Điều thú vị là nhiều loại trái cây ngon, tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng yêu thích của bạn thân thiện với chế độ ăn Keto. Mặc dù bạn sẽ phải chia nhỏ các cốc đo lường và ăn một ít trong số chúng, nhưng chúng có thể đưa ngay vào chế độ ăn keto của bạn mà không làm trật bánh hoặc cản trở tiến trình khó giành được của bạn.

Những loại trái cây này cũng cực kỳ tốt cho bạn, và nhiều loại trái cây giàu chất xơ, vitamin A và C. Vì vậy, đừng tránh các loại trái cây trong hành trình đạt được trạng thái ketosis hoàn hảo nhé!

8 loại trái cây nên sử dụng trong chế độ ăn Keto

Quả việt quất

Loại quả này sẽ cung cấp chống oxy hóa và bổ sung vitamin cho cơ thể.

Quả việt quất là loại quả chống oxy hóa một cách tuyệt vời và có rất nhiều vitamin A và C. Những điều thú vị này có một vị trí trong bất kỳ chế độ ăn uống cân bằng nào, và trong chế độ ăn Keto hoàn toàn không phải là ngoại lệ, miễn là bạn ăn nhẹ một cách thông minh.

Theo nghiên cứu của Healthline , quả việt quất có tổng cộng 11 gam carbs, nhưng bạn không cần quá nhiều để thêm gia vị cho chế độ ăn uống của mình và cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa và bổ sung vitamin. Điều quan trọng là hãy chú ý đến cách bạn tiêu thụ quả việt quất của mình.

**Lưu ý, quả việt quất khô có hương vị thơm ngon nhưng chúng có thể làm hỏng quá trình ketosis của bạn và khiến toàn bộ chế độ ăn kiêng của bạn trở nên hỗn loạn do chứa nhiều carbohydrate và đường. Các sản phẩm việt quất đã qua chế biến cũng không tốt cho sức khỏe.

Quả bơ

Bơ kem chứa đầy chất béo lành mạnh và ít carbs, khiến chúng trở thành loại trái cây siêu thân thiện với chế độ ăn keto mà bạn có thể ăn vặt bất cứ lúc nào trong các bữa ăn kiêng của bạn.

Những món quà màu xanh này có ít hơn hai gam carbohydrate cho mỗi 100 gam trái cây. Bơ trung bình nặng khoảng 150 gram, vì vậy bạn có thể ăn nhẹ và phết bơ lên ​​hầu hết mọi thứ bạn muốn.

Bơ cũng cung cấp “nhiên liệu sạch” từ chất béo lành mạnh có trong thực phẩm toàn phần, giúp bạn no lâu và ngăn cơ thể rơi vào trạng thái ketosis không gì khác hơn là năng lượng rác. Mặc dù bạn sẽ muốn dự trữ bơ nếu quyết định bắt tay vào một bữa tiệc keto, nhưng hãy nhớ rằng chúng có xu hướng hỏng nhanh chóng.

Dừa

Dừa có thể giúp bạn cung cấp năng lượng tốt cho quá trình ketosis.

Theo chế đọ ăn Keto, thật khó để đánh giá quá mức mức độ phù hợp của dừa với chế độ ăn này. Loại trái cây nhiệt đới này tạo ra sữa đặc, béo và có thịt ngọt và chắc, ít carbohydrate tự nhiên. Dừa chứa nhiều chất xơ, nhiều chất béo có lợi cho bạn, cùng một danh sách các vitamin và khoáng chất, dừa có thể giúp bạn cung cấp năng lượng tốt cho quá trình ketosis và mang đến cho chế độ ăn kiêng của bạn một hương vị và vị ngọt tuyệt vời.

Lưu ý, dừa đã qua chế biến có thể chứa nhiều đường, khiến chế độ ăn kiêng của bạn nhanh chóng bị chệch hướng.

Thay vào đó, hãy tìm các loại hữu cơ cung cấp tất cả các chất béo lành mạnh của dừa mà không cần bổ sung. Dầu dừa và bột mì là những nguyên liệu chính khác trong tủ đựng thức ăn cho phép bạn khuấy các món ăn quen thuộc nhưng vẫn nằm trong giới hạn lượng carb nạp vào.

Dâu tây

dâu tây có thể ngăn chặn tình trạng thèm ăn vặt của bạn.

Dâu tây có lượng carb cao hơn một chút so với hầu hết các loại trái cây trong danh sách của chúng tôi. Tuy nhiên, lượng chất chống oxy hóa và chất xơ cực kỳ cao khiến chúng trở thành một chất bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, mặc dù bạn nên tập thể dục điều độ khi thực hiện chế độ ăn Keto.

Ngoài ra, dâu tây có thể ngăn chặn tình trạng thèm ăn vặt vì chúng chứa nhiều nước và giàu chất xơ. Kết quả là, bạn sẽ cảm thấy no, ngậm nước và hoàn toàn hài lòng. Vì vậy, bạn hãy chọn một loại trái cây lành mạnh, ngon miệng, tương đối ít carb để thỏa mãn cơn thèm ăn và bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh tật nhé!

Cà chua

Thành phần dinh dưỡng có trong cà chua như lycopene và chất xơ, ngoài lượng carb thân thiện với Keto.

Cà chua thân thiện với Keto là loại trái cây thơm ngon với từ hai đến ba carb thuần mỗi khẩu phần, vì vậy chúng nằm trong giới hạn 50 gam carbohydrate mỗi ngày của bạn. Vì cà chua thường không ngọt nên chúng ta có xu hướng xếp chúng vào danh mục rau củ.

Tuy nhiên, thông qua National Geographic, cà chua chắc chắn là một loại trái cây, cùng với cà tím và dưa chuột và chúng là một trong những loại tốt nhất trên thị trường giúp bạn duy trì trạng thái ketosis. Cà chua cũng có nhiều thành phần dinh dưỡng, như lycopene và chất xơ, ngoài lượng carb thân thiện với keto.

Vì vậy, hãy thưởng thức vô số lựa chọn cà chua tươi rực rỡ , nhưng hãy tránh xa những thứ đã qua chế biến, có thể chứa nhiều đường ẩn hoặc thậm chí là lượng carb bổ sung. Nước sốt, nước sốt xay nhuyễn và thậm chí cả cà chua sấy khô có thể chứa nhiều đường gây rối cho chế độ ăn kiêng của bạn và chúng thường không có đủ chất dinh dưỡng như trái cây nguyên quả.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có nhiều kali, mangan và axit béo omega-3.

Quả mâm xôi săn chắc như ngọc có 5,5 lượng carb ròng mỗi khẩu phần. Mặc dù chúng chắc chắn có một vị trí trong chế độ ăn keto của bạn, nhưng việc ăn chúng một cách cẩn thận là điều cần thiết, vì vậy hãy lấy những chiếc cốc đo lường đó ra bất cứ khi nào bạn muốn sửa quả mâm xôi của mình. Có rất nhiều lý do để dành một phần lượng carb được phân bổ của bạn cho quả mâm xôi. Chúng có nhiều kali, mangan và axit béo omega-3, tất cả đều giúp tim bạn vui vẻ và ổn định lượng đường trong máu.

Ngoài việc chứa nhiều chất dinh dưỡng tươi sáng, quả mâm xôi còn rất ngon. Vị chua/ngọt mà bạn nhận được khi cắn vào một quả mâm xôi khó có thể sánh bằng. Vì vậy, hãy thưởng thức quả mâm xôi một cách cẩn thận, bạn sẽ nhận được tất cả hương vị và dinh dưỡng mà không phá vỡ trạng thái ketosis của mình.

Dưa lưới

Giống như nhiều loại trái cây khác thì dưa lưới có khả năng chống oxy hóa cao.

Với khoảng 6,5 carbohydrate mỗi khẩu phần nửa cốc, dưa đỏ có thể dễ dàng trở thành một phần của bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ Keto. Ngoài ra, những loại trái cây có màu cam sống động này có rất nhiều kali, vitamin A và vitamin C, cùng với nhiều chất xơ giúp bạn no cả ngày. Mặc dù bạn sẽ hấp thụ một lượng carb trong mỗi khẩu phần, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được việc ăn vặt một cách thiếu suy nghĩ sau đó. Chỉ cần đừng quên đo lường!

Nhờ nhóm vitamin A và C kép, các tế bào da của bạn có thể sản xuất nhiều collagen hơn, mang lại cho bạn làn da ẩm mượt và tươi tắn. Dưa vàng thậm chí còn có hàm lượng mangan, vitamin K và kẽm, tất cả đều giúp bạn có vẻ ngoài và cảm giác tốt nhất.

Trên đây đề cập đến 8 loại trái cây nên sử dụng trong chế độ ăn Keto đều là những thực phẩm hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giảm cân. Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng thực đơn Keto thì bạn đừng bỏ lỡ những loại trái cây mà MedPlus đã cung cấp cho bạn nhé! 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version