Site icon Medplus.vn

9 đồ uống có cồn có lượng calo thấp nhất

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, việc giảm lượng calo bạn tiêu thụ từ những đồ uống có cồn có thể rất hiệu quả. Có nhiều loại đồ uống có cồn chứa nhiều calo và đường bổ sung, cả hai đều có thể góp phần làm tăng cân và các vấn đề sức khỏe khác về lâu dài.

Hãy cùng tiếp tục xem bài viết 9 đồ uống có cồn có lượng calo thấp nhất của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

 

9 đồ uống có cồn có lượng calo thấp nhất

1. Nước vodka soda

Một vodka soda là một đồ uống có cồn cổ điển được thực hiện bằng cách kết hợp vodka với soda câu lạc bộ không có hương vị.

Chỉ với 133 calo trong một khẩu phần 7,5 ounce (225 mL), đây là một trong những loại đồ uống hỗn hợp có lượng calo thấp nhất mà bạn có thể gọi.

Bạn cũng có thể thêm một chút hương vị bằng cách trang trí đồ uống của mình với dưa chuột hoặc bạc hà. Hoặc thử trộn với một ít chanh hoặc nước cốt chanh.

Ngoài ra, bạn có thể thử đổi soda câu lạc bộ lấy các loại nước có ga khác để dễ dàng nâng cấp đồ uống của mình.

2. Rượu trắng

Chỉ với 123 calo trong mỗi khẩu phần 5 ounce (150 ml), rượu vang trắng có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn cắt giảm lượng calo nạp vào.

Ngoài ra, có rất nhiều loại khác nhau để thưởng thức từ chardonnay đến sauvignon blanc đến rượu vang ngọt.

Nếu bạn cảm thấy sáng tạo, hãy thử thêm trái cây tươi vào rượu của bạn hoặc pha vào một ít nước có ga hoặc soda để tạo cho mình một ly nước giải khát sảng khoái.

3. Hard seltzer

Hard seltzer có thể là một đồ uống có cồn thay thế sảng khoái, ít calo cho cocktail, bia và đồ uống hỗn hợp.

Hard seltzer kết hợp nước seltzer với rượu được làm từ đường mía lên men. Nó thường có sẵn trong một số hương vị trái cây.

Mặc dù số lượng calo chính xác khác nhau tùy thuộc vào nhãn hiệu và hương vị cụ thể, nhưng một khẩu phần xoài cứng 12 ounce (355 mL) chỉ chứa 99 calo.

4. Tequila chanh

Rượu tequila với chanh không chỉ là một trong những loại đồ uống dễ làm nhất mà bạn có thể làm mà còn rất ít calo. Trên thực tế, một ly (42 mL) rượu tequila với chanh chỉ có tổng cộng 99 calo.

Nếu uống rượu tequila thẳng không phù hợp với bạn, bạn có thể thử pha với một ít nước soda, bạc hà hoặc nước dừa để pha chế một loại cocktail ít calo.

5. Bia nhẹ

So với bia thông thường, bia nhẹ thường có ít calo hơn và là đồ uống có cồn có nồng độ thấp hơn. Điều này có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt nếu bạn thích hương vị của bia nhưng đang muốn giảm cân.

Mặc dù số lượng calo chính xác có thể khác nhau tùy thuộc vào nhãn hiệu, nhưng một lon bia nhẹ 12 ounce (360 mL) thường có khoảng 104 calo.

6. Gin và thuốc bổ dành cho người ăn kiêng

Gin và tonic là một loại đồ uống có cồn phổ biến được làm theo cách truyền thống bằng cách đổ nước gin và tonic lên một cốc đá.

Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng giảm hàm lượng calo của loại cocktail cổ điển này bằng cách thay nước tăng lực thông thường bằng nước tăng lực dành cho người ăn kiêng – một loại nước thay thế không chứa calo.

Một ly rượu gin và nước bổ dành cho người ăn kiêng với 2 ounce (56 mL) rượu gin và 4 ounce (118 mL) nước tăng lực dành cho người ăn kiêng cung cấp tổng cộng 128 calo.

Bạn có thể giảm hàm lượng calo nhiều hơn nữa bằng cách thay đổi tỷ lệ đồ uống của bạn để bao gồm nhiều đá hơn và nước tăng lực dành cho người ăn kiêng với ít rượu gin hơn.

7. Martini khô

Một loại martini cổ điển bao gồm rượu gin và rượu vermouth và thường được phủ ô liu hoặc chanh. Để giảm lượng calo, hãy gọi một ly martini khô, chứa nhiều rượu gin và ít rượu vermouth hơn.

Một ly martini khô được làm từ 2,5 ounce (70 mL) rượu gin và 0,5 ounce (15 mL) rượu vermouth chứa 185 calo. Thêm nó với một chút cam đắng và một lát chanh để có một thức uống có hương vị, ít calo.

8. Paloma

Paloma là một đồ uống có cồn được làm bằng cách phục vụ rượu tequila, nước cốt chanh và nước ép bưởi hoặc soda trên đá.

Mặc dù hầu hết các công thức nấu ăn cũng yêu cầu thêm đường, nhưng bạn có thể giảm lượng calo bằng cách bỏ đường hoặc sử dụng chất làm ngọt không chứa calo để thay thế.

Để tạo ra một ly paloma ít calo chỉ chứa 169 calo, hãy trộn 1,5 ounce (42 mL) rượu tequila với 6 ounce (186 mL) nước ép bưởi, một ít đá và một chút nước cốt chanh.

Tùy ý, bạn có thể thêm một ít nước có ga hương bưởi và rắc một ít muối xung quanh viền.

9. Rum và Diet Coke

Còn được gọi là Cuba Libre, rượu rum và Coke là thức uống được làm bằng cách kết hợp rượu rum trắng với Coca-Cola.

Chuyển Coca-Cola thông thường sang Diet Coke là một giải pháp đơn giản có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo.

Một khẩu phần rượu rum và Diet Coke 7,5 ounce (225 mL) chứa 135 calo, ít hơn khoảng 33% so với rượu rum và Coke thông thường.

10. Mẹo để cắt giảm lượng calo

Có một số cách bạn có thể dễ dàng giảm hàm lượng calo trong đồ uống có cồn yêu thích của mình. Đối với những người mới bắt đầu, hãy đảm bảo tự pha chế đồ uống tại nhà thay vì mua máy pha sẵn thường chứa nhiều đường và calo.

Thay vì sử dụng đường hoặc xi-rô có hàm lượng calo cao, bạn có thể tăng hương vị cho đồ uống yêu thích của mình bằng các loại thảo mộc tươi như hương thảo, bạc hà, húng quế hoặc hoa oải hương.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm bổ sung ít calo hoặc không đường như soda hoặc nước tăng lực, được bán rộng rãi và thường chứa ít hoặc không chứa calo.

Cuối cùng, điều chỉnh tỷ lệ thành phần của bạn có thể có lợi. Hãy thử sử dụng nhiều đá, nước có ga hoặc nước lọc và ít soda hoặc nước trái cây hơn trong đồ uống có cồn của bạn.

Nguồn tham khảo: 9 Lowest Calorie Alcoholic Drinks

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version