Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích của dưa lưới cho trẻ mẹ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Dưa lưới là một trong những loại trái cây phổ biến nhất hiện nay kể cả Việt Nam lẫn thế giới. Bảo vệ tóc và da, cung cấp nước cho cơ thể, ngăn chặn hen suyễn, cân bằng nước trong các tế bào,… hơn thế nữa là những lợi ích mình xin bật mí trong bài. Cùng tìm hiểu lợi ích của dưa lưới cho trẻ để cung cấp nguồn dinh dưỡng thật tốt cho bé nhé!

Dưa lưới là gì?

Dưa lưới thuộc họ Bầu bí,  là cây ăn quả có thời gian sinh trưởng ngắn, trồng được nhiều vụ trong năm với năng suất khá cao. Dưa lưới có quả hình ôval, da quả màu xanh, khi chín thương phẩm ngả xanh vàng và có các đường gân trắng đan xen như lưới nên có tên gọi là vân lưới. Thịt quả dưa vân lưới thường màu vàng da cam nghiêng vàng đỏ.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại dưa lưới như sau:

Dưa lưới ruột vàng: Dưa có phần vỏ ngoài màu xanh thẫm, trên vỏ đan xen những gân sáng trắng dày vào nhau giống như lưới.

Dưa lưới ruột vàng

Dưa lưới ruột xanh: Phần vỏ của dưa lưới ruột xanh có màu nâu khi chín, trên vỏ cũng có rất nhiều gân màu trắng xám đan nhiều lớp. Bên trong ruột dưa màu xanh lá non, càng vào ruột dưa (vị trí gần hạt dưa) thì màu sắc cùi lại càng nhạt dần.

Dưa lưới ruột xanh

Thành phần dinh dưỡng trong dưa lưới

Dưa lưới là một trong những loại trái cây phổ biến và cực kỳ nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho bé. Để tìm hiểu lợi ích của dưa lưới cho trẻ, mình cùng tìm hiểu thành phần dinh dưỡng trong dưa lưới để hiểu rõ hơn nhé.

Theo kết quả phân tích định lượng, các chất khoáng và vitamin thì cứ 100g dưa lưới có chứa: Acid Folic: 21 μg

Nianci: 0.734 mg

Beta-carotene: 2020 μg

Magiê: 12 mg

Sắt: 0,21 mg

Canxi: 9mg

Vitamin C: 36,7 mg

 Vitamin A: 169 μg

Năng lượng: 34 kcal

Nước: 88%

Potassium: 300mg

Calori: 48 Kcal

Lợi ích của dưa lưới cho trẻ

Lợi ích của dưa lưới cho trẻ là điều mẹ không thể không biết nếu muốn bé yêu khỏe mạnh. Dưa lưới có thể cung cấp những lợi ích như bảo vệ mắt, cung cấp nước, hạn chế viêm, hỗ trợ giảm huyết áp, ngăn ngừa hen suyễn.. cùng tìm hiểu nhé!

Lợi ích của dưa lưới với trẻ

1, Tốt cho mắt

Lợi ích đầu tiên của dưa lưới không thể bỏ qua với đôi mắt bé yêu. Dưa lưới rất giàu folate và vitamin nhóm B, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và ngừa bệnh thiếu máu. Thực tế, thiếu hụt folate có thể dẫn đến chậm phát triển thai nhi, tăng nguy cơ bệnh tật cho não, dị tật thần kinh bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em. Chất lutein và zeaxanthin trong dưa lưới rất cần cho đôi mắt sáng khỏe.

2, Tăng cường hệ miễn dịch

Dưa lưới chứa 36,7 mg vitamin C có chức năng làm tăng khả năng hệ miễn dịch bằng cách kích thích các bạch cầu trong cơ thể. Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C cũng có hiệu quả chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do này làm hư da và gây lão hóa sớm.

3, Hạn chế tình trạng viêm

Theo nghiên cứu, chất phytochemical trong dưa lưới có tác dụng chống viêm. Dưa lưới sẽ giúp bé ngăn chặn sự thoái hóa của khớp xương, giảm viêm. Với việc thường xuyên ngồi học, ngồi văn phòng như hiện nay, đau lưng, đau vai gáy hay các bệnh về khớp là điều khó tránh khỏi. Vì thế, bạn càng phải bổ sung dưa lưới vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé. Nếu bé hay bị các triệu chứng bệnh viêm nhiễm, hay bổ sung dưa lười để lợi ích của dưa lưới cho trẻ này sẽ giúp bé nhé!

4, Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo Harvard T.H. Chan Trường Y tế công cộng, có bằng chứng mạnh mẽ rằng chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, đặc biệt là dưa lưới có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, và cũng có thể làm giảm huyết áp.

5, Cung cấp nước cho cơ thể

Giống như hầu hết các loại trái cây, dưa có hàm lượng nước cao, 88%. Ăn dưa  giúp bé giữ nước trong suốt cả ngày, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe của tim mạch. Khi cơ thể bé hydrat hóa, trái tim của bé không phải làm việc hết sức để bơm máu. Hydrat hóa tốt cũng hỗ trợ: tiêu hóa,thận khỏe, huyết áp khỏe mạnh. Mất nước có thể gây ra: chóng mặt,đau đầu, da khô, khô miệng, táo bón, nhịp tim nhanh,…

Lợi ích của dưa lưới với trẻ

6, Cân bằng nước trong các tế bào

Lợi ích của dưa lưới cho trẻ không thể bỏ qua, dưa lưới sẽ giúp cân bằng nước trong các tế bào. Kali là một khoáng chất điện giải thiết yếu. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, kali giúp giữ cân bằng nước giữa các tế bào và chất lỏng cơ thể. Kali cũng rất quan trọng đối với sức khỏe thần kinh và sự co cơ thích hợp.

7, Ngăn ngừa hen suyễn

Các nghiên cứu cho rằng, việc tiêu thụ một lượng lớn beta carotene chống oxy hóa, một dạng vitamin A, có thể giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn phát triển sau này trong cuộc sống của một người. Beta carotene có trong trái cây màu vàng và cam, chẳng hạn như dưa lứa. Một cốc – hoặc 177 gram (g) – của quả bóng dưa đỏ chứa 3.580 microgam (mcg) beta carotene. Ngoài ra, Vitamin C trong dưa lưới cũng có thể chống hen suyễn.

8, Ngăn ngừa tăng huyết áp

Chất xơ, kali, vitamin C và choline trong dưa đỏ đều hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Một chén dưa lưới cung cấp khoảng 473 mg kali, hoặc 10% lượng người được khuyến nghị uống hàng ngày. Tiêu thụ thực phẩm giàu kali có thể giúp giảm huyết áp. Lợi ích của dưa lưới cho trẻ có thể giúp trẻ ngăn ngừa tăng huyết áp. Mẹ bổ sung dưa lưới cho bé nhé!

Lợi ích của dưa lưới

9, Hỗ trợ da và tóc phát triển khỏe mạnh

Một đánh giá năm 2019 cho thấy, khoáng chất và vitamin trong dưa lưới thúc đẩy phát triển  tóc và ngừa rụng tóc. Vitamin A góp phần vào sự tăng trưởng và duy trì của tất cả các mô trong cơ thể, bao gồm cả những người ở da và tóc. Vitamin C cho phép cơ thể sản xuất collagen, cung cấp cấu trúc cho các tế bào, da và tóc.

Lợi ích của dưa lưới cho trẻ chắc hẳn mẹ đã hiểu rõ. Lý do vì sao dưa lưới được phổ biến hiện nay rồi. Nếu bạn muốn bé yêu khỏe mạnh, hãy bổ sung trái cây cho bé, đặc biệt là dưa lưới. Thơm ngon, bổ dưỡng chắc chắn bé yêu sẽ thích.

Qua bài viết, Medplus.vn hi vọng bé yêu sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và lớn lên từng ngày!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version