Site icon Medplus.vn

9 lợi ích của mật ong với trẻ-Món quà từ thiên nhiên ban tặng

Một trong những loại thực phẩm đến từ thiên nhiên mà các bà mẹ cực kỳ ưa chuộng. Mật ong, món quà từ thiên nhiên cho bé. Mình cùng tìm hiểu lợi ích của mật ong với trẻ để tìm hiểu rõ về loại thực phẩm này nhé!

Mật ong là gì?

Mật ong được tạo thành từ chất ngọt do ong thu thập được trong các bông hoa. Theo quy định của Hội đồng Ong mật Quốc gia Mỹ và nhiều quy định về thực phẩm quốc tế khác quy định rằng “mật ong là một sản phẩm thuần khiết không cho phép thêm bất kỳ chất gì vào…bao gồm nhưng không giới hạn trong, nước và các chất ngọt khác”.

Mật ong có nhiều chất ngọt hơn đường kính và có các tính chất hóa học hấp dẫn cho việc làm bánh, thức uống và làm thuốc chữa bệnh.[2] Mật ong có hương riêng biệt nên nhiều người thích ăn mật ong hơn đường và các chất ngọt khác.

Thành phần dinh dưỡng trong mật ong

Thành phần dinh dưỡng trong mật ong

Mật ong là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, và đây là những thành phần thông dụng nhất của mật ong. Trong 100g mật ong sẽ chứa:

Lợi ích của mật ong với trẻ

Mật ong có nhiều lợi ích có thể mẹ chưa biết đến như cung cấp năng lượng, tăng cường hệ thống miễn dịch. Hơn thế nữa, lợi ích của mật ong với trẻ còn giúp trẻ bảo vệ gan, làm dịu các cơn ho, tăng cường hệ tiêu hóa,… Cùng Medplus.vn tìm hiểu rõ hơn nhé!

1, Cung cấp năng lượng

Lợi ích của mật ong với trẻ đầu tiên là mật ong cung cấp năng lượng. Khi nói đến việc tăng mức năng lượng ở trẻ, không có gì tốt hơn là cho trẻ ăn một thìa mật ong. Nó không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn là một nguồn carbohydrate phong phú, cung cấp nhiên liệu mà cơ thể sử dụng để duy trì năng lượng suốt cả ngày. Một muỗng canh mật ong cung cấp khoảng 17gms carbohydrate. Mật ong cũng có lượng vitamin, khoáng chất, canxi, magiê và axit amin tốt, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày ở trẻ.

Lợi ích của mật ong với trẻ

2, Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong được biết là kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch trong cơ thể do đó giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh & mạnh mẽ. Nó có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa giúp chống lại vi khuẩn và vi khuẩn tấn công và cung cấp sức mạnh để chống lại mọi cuộc tấn công vào khả năng miễn dịch của bé. Mặc dù Mật ong được coi là một chế độ ăn uống lành mạnh cho trẻ em, nhưng người ta không được đưa nó cho một đứa trẻ dưới một tuổi. Lợi ích của mật ong với trẻ không thể không kể đến, mật ong giúp bé tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ bổ sung mật ong cho trẻ nhé!

3, Mật ong bảo vệ gan khỏi bị hư hại

Bảo vệ gan là một trong những lợi ích của mật ong cho trẻ cực kỳ quan trọng. Mật ong hoạt động như một lá chắn cho gan chống lại một số bệnh và thiệt hại. Nó được chứng minh là làm giảm tác dụng phụ của liều paracetamol, có thể gây tổn thương gan. Paracetamol được tìm thấy trong các thuốc giảm đau phổ biến như Tylenol và Panadol. Nếu con bạn bị bệnh, một thìa mật ong sẽ giúp thuốc đi xuống và bảo vệ chúng khỏi tác hại.

Lợi ích của mật ong với trẻ

4, Nó giúp vết thương mau lành hơn

Bôi mật ong lên vết xước và vết cắt của bé sẽ giúp chúng mau lành hơn. Những phát hiện gần đây đã cho thấy tác dụng chữa bệnh đáng chú ý của mật ong so với các vết thương không được điều trị. Mật ong tăng tốc quá trình chữa bệnh và có thể giúp làm dịu làn da bị kích thích.

5, Hỗ trợ dịu cơn ho

Bé đã bao giờ được uống mật ong và chanh khi bị ho chưa? Hóa ra, có bằng chứng khoa học để sao lưu phương thuốc này. Mật ong làm dịu cơn ho của trẻ. Một thìa mật ong cũng sẽ giúp ích nếu con bạn khó nuốt vì đau họng. Vì vậy, lợi ích của mật ong với trẻ sẽ giúp bé đánh bay cơn ho đó.

6, Tăng cường hệ tiêu hóa

Trong số nhiều lợi ích được biết đến của mật ong cho trẻ em, sử dụng nó để cải thiện hệ thống tiêu hóa là cách phổ biến nhất. Sử dụng mật ong có lợi cho đường tiêu hóa bằng cách giữ cho nó không bị tắc nghẽn và thường xuyên đi tiêu. Nó cũng hỗ trợ trong việc giảm đau khi bị nhiễm trùng dạ dày như khó tiêu, táo bón, đầy hơi và đầy hơi, v.v … Nếu con bạn thường than phiền về các rối loạn dạ dày, hãy chuẩn bị công thức dưới đây và cho bé ăn thường xuyên để làm dịu dạ dày và giữ hệ tiêu hóa khỏe & hạnh phúc.

Lợi ích của mật ong với trẻ

7, Ngăn ngừa sâu răng

Lợi ích của mật ong với trẻ rất tuyệt vời trong lứa tuổi này. Mật ong nguyên chất có đặc tính diệt khuẩn và chống vi-rút chống lại vi khuẩn gây bệnh và enteropathogen. Những đặc tính này là lý do có thể khiến mật ong sử dụng trong y học Ayurveda. Tiêu thụ mật ong có kiểm soát được biết là có khả năng ngăn ngừa các vấn đề về răng như sâu răng

8, Tăng cường sức khỏe

Mật ong tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa và kháng sinh. Thuộc tính triệt để  đã được phenol truyền cho khi tính chất kháng sinh truyền bởi chất ức chế. Đặc tính tăng cường sức khỏe đã trở thành mặt hàng thực phẩm rộng rãi.

9, Giảm triệu chứng trào ngược dạ dày

Nếu một đứa trẻ bị GERD, thì mật ong có thể được sử dụng để giảm đau. Việc uống mật ong khắc phục tình trạng này bằng cách bọc thực quản và niêm mạc dạ dày. Điều này ngăn chặn dòng chảy lên của thực phẩm và dịch dạ dày. Kích thích các mô cơ thắt và hỗ trợ quá trình tái sinh, làm giảm trào ngược dạ dày.

Qua bài viết, Medplus.vn hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích của mật ong với trẻ. Ngoài những lợi ích bên ngoài như dịu cơn ho, giảm các vết thương. Thì mật ong còn giúp bé về gan, hệ miễn dịch, trào ngược axit dạ dày,…. Mẹ hãy bổ sung mật ong cho bé hằng ngày để bé khỏe mạnh hơn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version