Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích THẦN KỲ của cần tây đối với sức khỏe cho trẻ

Cần tây là loại rau cung cấp vitamin K cho máu. Chất folate để sản xuất hồng cầu cho trẻ, vitamin A, chất xơ và rất nhiều nước. Lợi ích của cần tây đã được chứng minh rằng có thể giúp giảm huyết áp và nguy cơ ung thư cho mọi người, kể cả trẻ em. Nhưng cây cần tây thực sự có một số lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Giá trị dinh dưỡng của cần tây

Cần tây được xem như một loại rau sạch, thơm ngon, hợp khẩu vị chứa nhiều chất như dinh dưỡng như chứa xơ cao và các khoáng chất thiết yếu như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, folate, kali và mangan, Riboflavin , Vitamin B6 , axit Pantothenic , canxi, magiê và phốt pho.

Giá trị dinh dưỡng của cần tây

Thực phẩm này là thấp trong chất béo bão hòa và cholesterol nhưng chứa nhiều sodium. Một phần lớn lượng calo trong thực phẩm này đến từ đường.

9 Lợi ích THẦN KỲ của cần tây cho trẻ

Lợi ích của cần tây cho trẻ

1. GIảm viêm cho trẻ

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều bệnh tật, bao gồm viêm khớp và loãng xương. Cần tây và hạt cần tây có khoảng 25 hợp chất chống viêm có thể bảo vệ chống lại chứng viêm trong cơ thể.

2. Cần tây có lợi ích của chất chống oxy hóa quan trọng cho trẻ

Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, mạch máu và các cơ quan khỏi bị oxy hóa. Cần tây chứa vitamin C, beta carotene và flavonoid, nhưng có ít nhất 12 loại chất dinh dưỡng chống oxy hóa bổ sung được tìm thấy trong một thân cây. Nó cũng là một nguồn dinh dưỡng thực vật tuyệt vời, đã được chứng minh là làm giảm các trường hợp viêm trong đường tiêu hóa, tế bào, mạch máu và các cơ quan.

Cho trẻ ăn cần tây thường xuyên sẽ đảm bảo cung cấp các chất chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ chống lại các bệnh khác nhau và tổn thương tế bào và DNA do các gốc tự do gây ra.

3. Nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào

Một trong những lý do tại sao cần tây được thêm vào món salad vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Và khi ở dạng thô, những vitamin và khoáng chất này đi vào cơ thể trẻ mà không có bất kỳ sự thay đổi nào do quá trình nấu chín. Tuy nhiên, cần tây có nguy cơ gây nghẹt thở ở trẻ sơ sinh, nên bạn nên nấu chín và biến nó thành dạng sệt. Cần tây là một nguồn cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất đem lại lợi ích rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ về mọi mặt.

4. Biện pháp khắc phục chứng khó tiêu

Hạt của cần tây hoạt động như một phương thuốc rất tốt chống lại chứng khó tiêu. Khó tiêu thường có thể gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hạt cần tây cùng với đường có thể đun sôi trong nước, chắt lấy nước và cho bé uống, tất nhiên là với số lượng nhỏ. Vì hạt có hương vị đậm đà, nên thêm nửa thìa cà phê đường vào.

5. Lợi ích của cần tây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Cần tây là một nguồn cung cấp vitamin C. Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch mạnh sẽ giúp bảo vệ tốt hơn khỏi vi trùng xâm nhập.

6. Bảo vệ dây thần kinh

Nước ép từ lá cần tây rất hiệu quả trong việc bảo vệ dây thần kinh. Đặc tính bảo vệ thần kinh này của cần tây có tác dụng chống lại sự thoái hóa và tổn thương các tế bào thần kinh. Và nó cũng có lợi trong việc phục hồi các dây thần kinh về điều kiện bình thường. (Bakhru, Các loại thảo mộc chữa lành).

7. Cần tây có lợi ích chữa các bệnh cho đường hô hấp của trẻ

Nước ép của lá cần tây có tác dụng chữa các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh thông thường, cảm cúm, ho, nghẹt ngực, xoang, hen suyễn, viêm phế quản, và thậm chí cả trong bệnh lao.

8. Cần tây hỗ trợ tiêu hóa

Các polysaccharid dựa trên pectin trong cần tây, bao gồm một hợp chất được gọi là apiuman. Đã được chứng minh là làm giảm các trường hợp loét dạ dày, cải thiện niêm mạc dạ dày và điều chỉnh tiết dịch dạ dày trong các nghiên cứu.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

Và sau đó là hàm lượng nước cao của cần tây – gần 95% – cộng với một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan. Tất cả những thứ đó đều hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh và duy trì hoạt động của bạn. Một cốc que cần tây có 5 gam chất xơ.

9. Cần tây có tác dụng kiềm hóa

Với các khoáng chất như magiê, sắt và natri, cần tây có thể có tác dụng trung hòa các thực phẩm có tính axit – chưa kể đến thực tế là những khoáng chất này cần thiết cho các chức năng cơ thể cần thiết.

Các lưu ý cần thực hiện khi cho trẻ ăn cần tây

Luôn mua cần tây tươi cho việc chế biến món ăn cho trẻ.

Nấu cần tây thật kỹ và nghiền thành hỗn hợp sệt cho trẻ khi ắn. Điều này giúp các bạn tránh được việc trẻ bị mắc nghẹn.

Cần tây cũng có thể gây ra những rủi ro về phản ứng dị ứng ở trẻ. Hãy đến bác sĩ kiểm tra xem có thể cho bé ăn cần tây hay không.

Độ tuổi trung bình và an toàn hơn để cho bé ăn cần tây là từ 10-12 tháng tuổi.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của cần tây đối với sức khỏe cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version