Site icon Medplus.vn

Ăn đã thèm với cách làm há cảo tôm thịt nóng hổi, dai ngon

Há cảo tôm thịt thơm ngon

Há cảo tôm thịt thơm ngon

Há cảo là món điểm tâm nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa, đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và trở thành món ăn quen thuộc của người Việt. Nhắc đến há cảo tôm thịt, ta thường nghĩ hình thức bắt mắt với hương thơm tuyệt vời. Phần nhân thơm ngon với thịt heo đậm đà, nhân tôm giòn rụm được bọc trong lớp vỏ bánh mỏng tang, dai dai, khi ăn với nước mắm pha thì ngon hết chỗ nói.

Thơm ngon và được nhiều người ưa thích nhưng để làm ra món há cảo chuẩn vị thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, Medplus sẽ chỉ bạn cách làm há cảo nhân tôm thịt để đãi cả nhà trong những ngày cuối tuần nhé!

Bí quyết cho món há cảo tôm thịt ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo làm há cảo tôm thịt thêm ngon

Những lưu ý với món há cảo tôm thịt

Lưu ý về món há cảo

Há cáo tôm thịt thưởng thức thế nào?

Há cảo hấp ăn lúc nóng, mới hấp xong là ngon nhất. Há cảo được ăn với nước mắm pha hoặc nước tương, tương ớt tùy ý. Tuy nhiên, há cảo nhân tôm thịt thường được ăn nhiều nhất với nước mắm pha.

Ai không nên ăn thịt lợn

Người cao huyết áp

Thịt chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, gây nhiều tác hại đối với sức khỏe, đặc biệt là người bị cao huyết áp.

Người mắc bệnh thừa cân, béo phì

Người mắc bệnh béo phì vẫn có thể ăn thịt nhưng nên ăn thịt nạc thay vì thịt mỡ. Bởi thịt nạc chứa nhiều protein còn thịt mỡ chứa nhiều chất béo. Nếu ăn quá nhiều thịt mỡ sẽ dẫn đến chứng béo phì gây hại cho sức khỏe.

Người bị bệnh mỡ máu

Người bị bệnh mỡ máu không nên ăn nhiều đạm, trong khi thịt lợn lại là một trong những loại thịt đỏ chứa hàm lượng chất đạm cao hơn so với loại thịt khác.

Người bệnh gút

Người bệnh gút ăn thịt lợn không quá 100gam/ ngày và không nên thường xuyên chỉ ăn thịt lợn.

Tôm kỵ những gì?

Trong 100gr tôm có chứa tới 152mg Cholesterol. Vì thế với những ai có hàm lượng Cholesterol cao, máu nhiễm mỡ hay có tiền sử các bệnh liên quan đến tim mạch thì không nên ăn nhiều tôm.

Ăn tôm có thể gây kích ứng vùng họng, co thắt cơ khí quản.

Khi ăn tôm, vỏ tôm và càng tôm dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Ngoài ra, ăn tôm khi đang bị ho sẽ khiến bệnh càng nặng hơn. Bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng lâu khỏi. Tốt nhất, bạn nên ăn tôm khi cơn ho đã dứt hẳn để đảm bảo sức khỏe.

Món há cảo tôm thịt sẽ giúp đổi vị và ấm bụng hơn trong những ngày lạnh đó. Há cảo mềm, ngọt vị tôm thịt khi chấm với chút nước tương mặn ngọt là tuyệt cú mèo luôn. Vì các nguyên liệu rất dễ tìm mua nên cuối tuần các bạn thử cách làm há cảo này ngay nhé! Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ăn đã thèm với cách làm há cảo tôm thịt nóng hổi, dai ngon

Serves: 4 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm tươi 100g
  • Bột gạo 100g
  • Thịt heo 150g
  • Bột năng 100g
  • Củ năng 5 củ
  • Hạt nêm, đường trắng

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Bóc vỏ tôm, bỏ đầu, lấy chỉ đen rồi băm nhỏ.
  • Củ năng gọt vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Cho củ năng, tôm, thịt heo vào tô, ướp cùng 1 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê đường, trộn đều.
  • Làm vỏ há cảo: Lấy một tô to, lau khô. Cho 100gr bột năng và 100gr bột gạo vào, trộn đều. Cho 160ml nước sôi vào bột, khuấy đều, rồi nhào cho đến khi bột dẻo và mịn.
Cách thực hiện
  • Ngắt một phần bột làm há cảo ra, cán mỏng, dùng khuôn cắt bánh cắt bột há cảo thành những hình tròn. Xúc một muỗng cà phê nhân tôm thịt cho vào giữa miếng bột há cảo. Gấp đôi miếng bột, gói bánh lại. Tiếp tục cán bột và gói cho hết nhân.
  • Xếp há cảo nhân tôm thịt lên xửng. Đun sôi, há cảo tôm thịt hấp khoảng 10 phút là chín.
  • Gắp há cảo nhân tôm thịt hấp chín ra đĩa, trang trí thêm vài cọng ngò hay rau răm để tăng hương vị.
Công thức làm há cảo tôm thịt thơm ngon

 

Exit mobile version