Site icon Medplus.vn

Ăn không biết chán món caramen khoai lang béo thơm

Caramen khoai lang

Caramen khoai lang

Caramen không còn quá xa lạ trong những bữa ăn nhẹ hay ăn tráng miệng của các gia đình. Tuy nhiên caramen khoai lang thì không hẳn ai cũng biết, đây là món ngon dễ làm với hương vị thơm béo, ngọt dịu ăn rất dễ ghiền, đặc biệt nó rất tốt cho tiêu hóa và tốt cho làn da của bạn. Tham khảo ngay cách chế biến của Medplus để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Làm caramen khoai lang đãi cả nhà

1. Nguyên liệu làm caramen khoai lang

2. Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

2.1 Trứng gà:

Khi mua trứng gà thì các bà nội trợ nên mua loại trứng tươi mới. Trứng mới trên bề mặt có một lớp bột dạng kem. Khi đem trứng soi dưới ánh mặt trời hoặc dưới ánh đèn, thì trứng có màu đỏ nhạt hoặc màu đỏ quả quýt, trong hoặc hơi đục. Còn trong lòng trứng không có ánh đỏ, không có đốm đen, quầng lòng đỏ rất rõ ràng.

2.2 Khoai lang:

3. Các bước làm caramen khoai lang

Cách làm caramen khoai lang

3.1 Sơ chế nguyên liệu:

3.2 Cách thực hiện

4. Những ai không nên ăn các món từ trứng gà?

4.1 Người mắc bệnh sỏi mật

Trứng gà là thức ăn có hàm lượng đạm rất cao. Trong khi đó, do sự kích thích của viên sỏi lâu ngày trong túi mật, chức năng co bóp của túi mật của người bệnh sẽ yếu dần. Nếu người bệnh dùng thức ăn có hàm lượng đạm như trứng gà, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, khiến túi mật vốn đã bị bệnh phải làm việc quá tải. Từ đó sinh ra các triệu chứng lâm sàng như: gây đau đớn, nôn mửa.

4.2 Người bị tiêu chảy

Ngoài ra, người bị tiêu chảy cũng cần kiêng kỵ trứng. Lý do vì đây là thực phẩm giàu đạm và chất béo, người bệnh ăn vào sẽ làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm.

4.3 Người cơ địa dị ứng

Trứng là nguyên nhân hay gặp thứ hai gây dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ. Khoảng 1,5% các bé dị ứng với trứng gà. Tuy nhiên đến khoảng 80% trẻ thoát khỏi dị ứng trứng khi lên 6 tuổi.

Phần lớn các protein gây dị ứng nằm trong lòng trắng, trong khi protein lòng đỏ ít gây dị ứng hơn. Do sự tương đồng giữa protein trứng gà và các loại trứng khác, người dị ứng trứng gà thường dị ứng với trứng vịt, trứng ngan… Vì vậy, nếu cơ địa dị ứng với trứng, bạn nên tránh món này để không ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp và bỏ thêm một chút thời gian chuẩn bị là bạn đã có được món caramen khoai lang thơm béo đãi cả nhà rồi. Hẳn mọi người sẽ thích lắm đây. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon cho chị em khám phá, nhớ cập nhật  Medplus thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Ăn không biết chán món caramen khoai lang béo thơm

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version