Site icon Medplus.vn

Ăn Quả Óc Chó Để Nhận 9 Lợi Ích To Lớn Này

med 8 - Medplus

Bạn sẽ là hạt nếu bỏ qua các nghiên cứu mới nhất về quả óc chó và dầu quả óc chó.

Trong vài năm qua, một số phát hiện đã chỉ ra rằng một số hạt nhỏ — vâng, chúng thực sự là hạt — có thể khiến bạn ngủ ngon hơn, cảm thấy thoải mái hơn và không còn tình yêu nữa.

Có lẽ chúng ta không nên ngạc nhiên. Một phần tư cốc quả óc chó cung cấp 100% giá trị khuyến nghị hàng ngày của chất béo omega-3 có nguồn gốc thực vật, cùng với lượng đồng, mangan, molypden và biotin cao – tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu. Và chúng tôi đã từng đặt tên chúng là một trong sáu loại hạt tốt nhất để giảm béo, bởi vì, với khoảng 13 gam mỗi khẩu phần một ounce, quả óc chó là một trong những nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đa tốt nhất – chất béo “tốt” kích hoạt các gen làm giảm chất béo. lưu trữ và cải thiện chuyển hóa insulin.

Lấy cảm hứng từ thông tin mới, Eat This, Not That! đã nghiên cứu danh sách 9 cách tiêu thụ quả óc chó thường xuyên này đã được khoa học chứng minh là giúp bạn hạnh phúc hơn.

Quả óc chó giúp bạn ngủ ngon

 

Nếu bạn ngủ quá ít, bạn có thể chết trẻ. Nếu bạn ngủ quá nhiều , bạn có thể chết trẻ. Vì vậy, đã tìm thấy một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep (nó đủ để khiến bạn mất ngủ). Quả óc chó để giải cứu. Chúng chứa melatonin, một hợp chất hoạt động bằng cách truyền tải các thông điệp liên quan đến chu kỳ sáng và tối cho cơ thể. Chúng ta tự làm ra nó, nhưng ăn quả óc chó (để tăng cường thêm) làm tăng mức melatonin trong máu, do đó tạo ra một giấc ngủ yên bình có thể trì hoãn giấc ngủ ngắn của bạn.

Quả óc chó giúp bạn thư giãn

 

Kết thúc cuộc thi marathon Master of None — quả óc chó làm giảm huyết áp của bạn, là phần mềm đệm hoàn hảo cho những đêm xem Netflix và thư giãn. Các nhà nghiên cứu tiến hành một nghiên cứu về mối quan hệ giữa những loại hạt kỳ diệu này và căng thẳng đã phát hiện ra rằng cả quả óc chó và dầu óc chó trong chế độ ăn uống của những người tham gia đều làm giảm huyết áp khi nghỉ ngơi và huyết áp phản ứng với căng thẳng trong phòng thí nghiệm. 

Tại sao? Quả óc chó là một nguồn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa, đặc biệt là axit alpha linolenic (ALA), một axit béo omega-3. Đây là những chất dinh dưỡng cung cấp cho quả óc chó đặc tính chống căng thẳng.

Ăn cái này, không phải cái kia! Mẹo: Trộn dầu óc chó với giấm sherry, dầu ô liu, thìa là và một chút muối và tiêu để làm nước sốt trộn salad. Hoặc trộn một ít thành một món súp ngon . (Dầu không hoạt động tốt dưới nhiệt, vì vậy không nên sử dụng dầu để nấu bề mặt nóng hoặc nướng ở nhiệt độ cao.)

Quả óc chó giúp bạn có trí nhớ tốt hơn

 

Sự phát triển thú vị ở đây, liên quan đến quả óc chó và chuột: Tiến sĩ Abha Chauhan và nhóm của ông từ Viện Bang New York phát hiện ra rằng những con chuột bị thiếu quả óc chó mà họ nghiên cứu bị mất khả năng học tập, trí nhớ và khả năng kiểm soát thể chất và cảm xúc. Có giả thuyết cho rằng đó là do vitamin E và flavanoid trong quả óc chó giúp tiêu diệt các hóa chất gốc tự do có hại gây ra chứng mất trí.

Quả óc chó thực sự ngăn ngừa ung thư

 

Ở đây, chúng tôi xem xét nhiều nghiên cứu hơn với động vật, nhưng kết quả đã chuyển đổi chúng tôi: Trong một nghiên cứu, những con chuột được cho con người ăn 2,4 ounce quả óc chó nguyên hạt trong 18 tuần có khối u tuyến tiền liệt nhỏ hơn và phát triển chậm hơn đáng kể so với nhóm đối chứng tiêu thụ cùng một lượng chất béo nhưng từ các nguồn khác. 

Kết quả là chế độ ăn toàn quả óc chó làm giảm sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở chuột từ 30 đến 40%. Một nghiên cứu trên chuột khác đã phát hiện ra rằng những con chuột ăn lượng tương đương với con người chỉ hai nắm quả óc chó mỗi ngày sẽ giảm được một nửa nguy cơ ung thư vú và cũng làm chậm sự phát triển của khối u đến 50%! 

Quả óc chó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

 

Theo một nghiên cứu mới đây, chất béo trong quả óc chó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ phát triển các biến chứng nghiêm trọng liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2, chẳng hạn như bệnh thận. Nó đã xem xét 31 đàn ông và 81 phụ nữ trong nhóm có nguy cơ cao này và phát hiện ra rằng những người trưởng thành thừa cân mắc bệnh tiểu đường loại 2 ăn 1/4 cốc quả óc chó mỗi ngày đã giảm đáng kể mức insulin lúc đói so với những người không ăn. 

Hơn nữa, lợi ích đã đạt được trong ba tháng đầu tiên của nghiên cứu! Thực tế là quả óc chó giúp giảm cân nhanh chóng và chúng là kẻ thù tồi tệ nhất của bệnh tiểu đường.

Quả óc chó Giữ cho bạn Gầy

 

Tăng cường khả năng tiêu mỡ của hạnh nhân – loại hạt ưa thích của chúng ta để giảm cân – bằng cách thêm quả óc chó vào hỗn hợp. Một đánh giá của 31 thử nghiệm, những người tham gia nghiên cứu có chế độ ăn bao gồm các loại hạt bổ sung hoặc các loại hạt thay thế cho các loại thực phẩm khác đã giảm thêm khoảng 1,4 pound và nửa inch so với vòng eo của họ. 

Một phần của sự mất mát đó có thể liên quan đến khả năng của quả óc chó khiến những người ăn chúng cảm thấy no hơn, với một nghiên cứu chứng minh rằng quả óc chó có khả năng mang lại cảm giác no đó chỉ trong ba ngày. Để giảm cân nhanh hơn nữa, đừng bỏ lỡ danh sách 50 cách giảm cân nhanh cần thiết này

Quả óc chó giữ cho mã của bạn nhấp nháy

 

Có lẽ đó là cách của Mẹ Thiên nhiên cho chúng ta một gợi ý: Quả óc chó hình trái tim chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim – một thuật ngữ ám chỉ một số biến chứng chết người (bao gồm đau tim và đột quỵ) số tiền đó cho khoảng 600.000 ca tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm. (Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong số một ở Mỹ).

Đánh giá toàn diện nhất về các thử nghiệm lâm sàng về tiêu thụ hạt có liên quan đến bệnh tim mạch cho thấy chỉ tiêu thụ một ounceăn quả óc chó năm lần hoặc nhiều hơn một tuần — khoảng một nắm mỗi ngày — có thể giảm nguy cơ bệnh tim gần 40%! Một nghiên cứu khác cho thấy hai ounce mỗi ngày là đủ để cải thiện đáng kể lưu lượng máu đến và từ tim chỉ trong 8 tuần mà không gây tăng cân. 

Và một nghiên cứu gần đây đã phân tích lợi ích sức khỏe của các bộ phận khác nhau của quả óc chó – da, “thịt” và dầu – cho thấy hầu hết các lợi ích về sức khỏe tim mạch đều đến từ dầu.

Ăn cái này, không phải cái kia! Mẹo: Bạn có thể tiết ra dầu dễ bay hơi của quả óc chó bằng cách rang chúng trên chảo khô ở lửa vừa cho đến khi có mùi thơm. Hoặc ăn chúng như một trong những món ăn nhẹ hoàn hảo với hàm lượng protein cao .

Quả óc chó chống lại bệnh tật

 

Chất chống oxy hóa — bạn đã nghe thuật ngữ này và biết chúng tốt cho bạn — trên thực tế, chúng được cho là giúp kiểm soát tốc độ già đi của bạn bằng cách chống lại các gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra sự suy giảm do tuổi tác. May mắn thay, quả óc chó có chứa một số chất chống oxy hóa hiếm chỉ có trong một số loại thực phẩm thường ăn. Chúng ta đang nói về quinone juglone, tannin tellimagrandin và flavonol morin (trong trường hợp bạn đã từng tham gia Jeopardy ). 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol có thể giúp ngăn ngừa tổn thương gan do hóa chất gây ra và trong số tất cả các loại hạt, polyphenol trong quả óc chó là tốt nhất trong lớp. Để có một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời khác, hãy thử dùng Trà làm sạch bụng 7 ngày ! Các thành viên tham gia cuộc kiểm tra đã giảm tới 10 pound trong một tuần!

Quả óc chó giúp bạn sống sau khi chết

 

Theo một nghiên cứu từ UCLA, quả óc chó cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới . Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi họ cho những người đàn ông trẻ khỏe mạnh ăn theo chế độ phương Tây 2,5 ounce quả óc chó mỗi ngày (hơn nửa cốc) đã cải thiện chất lượng tinh trùng, bao gồm cả sức sống, khả năng vận động và hình thái. Mặc dù cải tiến này sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ của những người ăn quả óc chó đực, nhưng nó sẽ cải thiện đáng kể cơ hội đảm bảo rằng vật chất di truyền của họ sẽ tồn tại lâu dài.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version