Site icon Medplus.vn

Ảnh hưởng của sinh non đến trẻ như thế nào?

Những tiến bộ trong chăm sóc sơ sinh và điều trị bệnh thiếu tháng đã làm tăng đáng kể khả năng sống sót của những em bé nhỏ nhất. Tuy nhiên, sinh non vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh. Trẻ sinh trước 37 tuần vẫn có nguy cơ tử vong cao hơn và các tác động ngắn hạn và dài hạn khác của tử vong sớm, bao gồm các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Theo NIH , vì não và các cơ quan của chúng chưa phát triển đầy đủ, những đứa trẻ này thường cần được điều trị y tế để cứu sống sau khi sinh, bao gồm cả thở máy hỗ trợ. Mặc dù những điều này rất quan trọng đối với sự sống còn, nhưng những phương pháp điều trị như vậy có thể dẫn đến đau đớn và căng thẳng cho trẻ sơ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng khi chúng lớn lên. Nhưng sinh non ảnh hưởng như thế nào đến thể chất của trẻ? Hãy cùng Medplus tìm hiểu ảnh hưởng của sinh non qua bài viết dưới đây:

1. Ảnh Hưởng Của Sinh Non Đến Phổi Của Trẻ

March of Dimes tuyên bố rằng trẻ sơ sinh dễ bị các vấn đề về phổi và hô hấp khi chúng lớn lên, bao gồm:

2. Động Cơ Và Điều Phối Kém Hơn

Nuôi dạy Trẻ em lưu ý rằng khoảng 40% trẻ sinh non bị suy giảm vận động nhẹ. Chúng bao gồm các vấn đề với:

3. Các Biến Chứng Phát Triển Giác Quan

Trong số những đứa trẻ được sinh ra trước 26 tuần, hầu hết đều có nhận thức về thị giác, thính giác và giác quan điển hình. Sáu phần trăm có thể bị điếc và 10% bị mù, theo Child Encyclopedia .

Hầu hết trẻ sơ sinh được kiểm tra thính lực lần đầu khi còn ở bệnh viện. Điều này phát hiện hầu hết các vấn đề về thính giác. Tuy nhiên, một số được chẩn đoán muộn hơn nhiều.

Nên chẩn đoán và quản lý bệnh điếc vì trẻ em cần nghe đúng cách để phát triển các kỹ năng giao tiếp xã hội và ngôn ngữ.

Hầu hết các vấn đề nghiêm trọng về mắt đều có thể dễ dàng phát hiện sớm hơn vì trẻ sinh rất non được kiểm tra mắt định kỳ khi chúng vẫn còn được nhập viện, dẫn đến điều trị sớm.

4. Các Biến Chứng Khác

Trẻ sinh non có nguy cơ phát triển các biến chứng khác khi chúng lớn lên, bao gồm:

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: How Preterm Birth Affects Children’s Physical Health

Exit mobile version