Site icon Medplus.vn

Áp xe răng ở trẻ em

Đây là một bệnh nhiễm trùng răng nghiêm trọng tiềm ẩn và nếu bạn không biết các dấu hiệu, nó có thể nhanh chóng mất kiểm soát. Tìm hiểu về các triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng tránh áp xe răng ở trẻ em.

Paul Casamassimo, DDS, Giám đốc Học viện Hoa Kỳ cho biết: “Nếu bạn không tìm kiếm chúng, chúng có thể thoát khỏi tay khá nhanh. Nhưng số lượng trẻ em bị áp xe răng, đặc biệt là trẻ nhỏ, rất rất thấp”. May mắn thay, các dấu hiệu cảnh báo bao gồm đau răng và sưng mặt – à những dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn nên liên hệ với nha sĩ của con mình.

Những dấu hiệu của áp xe răng ở trẻ em

Tất cả các dấu hiệu cổ điển bao gồm:

Các dấu hiệu khác có thể bao gồm:

Ai có nguy cơ bị áp xe răng?

Trẻ em không có cơ hội đến gặp nha sĩ để được chăm sóc phòng ngừa thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Những người khác có nhiều khả năng bị sâu răng có thể dẫn đến áp xe là:

Cách ngăn ngừa áp xe răng ở trẻ

Mặc dù một số trẻ em có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, nhưng tình trạng tạo tiền đề cho áp xe răng đang xảy ra thường xuyên hơn ở trẻ nhỏ trên khắp đất nước. 28% trẻ em từ 2 đến 5 tuổi bị sâu răng, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh.

Bất cứ thứ gì bảo vệ trẻ khỏi bị sâu răng sẽ bảo vệ trẻ khỏi bị áp xe. Ngoài việc cho con uống nước có chứa fluor, đánh răng bằng kem đánh răng có chứa fluor và dùng chỉ nha khoa hai lần một ngày, cha mẹ có thể thực hiện những việc sau:

Hạn chế đồ ngọt và ăn vặt giữa các bữa ăn. Đường, tinh bột được tìm thấy trong bánh mì trắng và bánh quy giòn (thường là món ăn vặt dành cho trẻ em) tạo ra nơi sinh sản tốt cho vi khuẩn gây sâu răng.

Tiến sĩ Casamassimo nói: “Điều khôn ngoan phổ biến là nếu bạn ăn nhiều đường hơn ba lần một ngày, bạn có thể dễ bị sâu răng hơn”. Thực phẩm đã qua chế biến, chẳng hạn như nước ngọt và kẹo, đặc biệt gây hại. Ăn tráng miệng trong bữa ăn sẽ tốt hơn ăn một thanh kẹo vào giữa ngày, vì trẻ có nhiều khả năng sẽ uống thứ gì đó trong bữa ăn sẽ làm sạch đường.

Đưa trẻ đến nha sĩ nhi khoa. Tiến sĩ Casamassimo, người cũng là trưởng khoa nha khoa tại Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia ở Columbus, cho biết: “Đôi khi các nha sĩ tổng quát không có đủ kỹ năng, sự kiên nhẫn hoặc thời gian để có thể làm những việc mà một nha sĩ nhi khoa có thể làm. Các nha sĩ nhi khoa trải qua quá trình đào tạo nâng cao để giúp họ điều trị cho những trẻ em không muốn ngồi trên ghế nha sĩ hoặc những trẻ có vấn đề y tế phức tạp.”

Đừng bao giờ chấp nhận thái độ chờ đợi, trông đợi. Một số nha sĩ không muốn sửa răng sữa khi sâu răng còn nhỏ, nhưng Tiến sĩ Ferretti nói rằng cha mẹ nên đảm bảo rằng bất kỳ loại sâu răng nào cũng được điều trị, nó sẽ không bao giờ trở nên tốt hơn nếu để yên đó.

Hỏi xem một loại thuốc mới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc vệ sinh răng miệng của con bạn. Một số loại thuốc làm giảm sản xuất nước bọt, khiến răng dễ bị sâu hơn. Nước bọt giúp phân hủy axit từ đường và carbohydrate, đồng thời giúp duy trì miệng khỏe mạnh.

Chăm sóc răng miệng phòng ngừa không chỉ là đánh răng, dùng chỉ nha khoa và khám răng định kỳ hai lần một năm. Khi con bạn bị chấn thương hoặc một thủ thuật nha khoa không thành công, sâu răng có thể xuất hiện nhanh chóng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Nhưng các nha sĩ nhi khoa đang cố gắng cải thiện giáo dục và khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc. Nhưng không ai có thể xác định tình trạng răng miệng nghiêm trọng của trẻ nhanh hơn cha mẹ. Bạn chỉ cần biết những gì cần tìm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Parents

Exit mobile version