Site icon Medplus.vn

Arnold Palmer HƯƠNG VỊ CỦA HỖN HỢP TRÀ CHANH ĐÁ

nguyen lieu can co 1 - Medplus

Arnold Palmer là thức uống giải khát tuyệt vời dành cho mùa hè. Nó có hương vị thơm ngon, dễ uống nhờ có trà đá và nước chanh. Nó được tạo ra và sau đó được đặt theo tên của một huyền thoại của môn đánh golf. Hỗn hợp đơn giản này là một trong những thức uống yêu thích của Arnold Palmer. Nó đã là một thức uống phổ biến ở quán bar và nhà hàng từ những năm 1960 và cực kỳ dễ làm tại nhà.

Arnold Palmer HƯƠNG VỊ CỦA HỖN HỢP TRÀ CHANH ĐÁ

Khái quát

Arnold Palmer thường bị nhầm tưởng là hỗn hợp có tỷ lệ trà và nước chanh giống nhau. Nhưng rất tiếc, đó không phải cách Palmer tạo ra nó. Được gọi là “một nửa và một nửa” hoặc Arnie Palmer, hỗn hợp tỷ lệ 1 : 1 có hương vị khá tốt. Nhưng nếu bạn muốn thử nó như một thức uống ba phần (như trong công thức này), bạn có thể ngạc nhiên. Với hỗn hợp có tỷ lệ 2 : 1, thành phẩm có hương vị trà đậm nổi bật trên lớp nền nước chanh chua ngọt.

Có nhiều cách để cải tiến và điều chỉnh Arnold Palmer tùy sở thích và khẩu vị của bạn. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tươi, thêm hương vị hoặc pha thêm rượu. Đó là một thức uống thú vị để thử nghiệm tay nghề và để chia sẻ cho gia đình và bạn bè biết.

Công thức Arnold Palmer

Không gì đơn giản hơn việc pha trà đá chanh. Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 nguyên liệu đã được liệt kê và dành khoảng 3 phút để có 1 ly Arnold Palmer chuẩn vị. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ dàng nắm bắt và hoàn thành tốt đồ uống. Tuy nhiên, bạn chỉ cần đảm bảo 2 công đoạn, hòa trộn và tiêu thụ. Bạn có thể vào bếp để kiểm chứng.

Thành phần

1/4 cup nước chanh
1/2 cup trà đá
Chanh cắt lát để trang trí

Arnold Palmer

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ nước chanh và trà đá vào một chiếc ly cao chứa đầy đá.

Hòa trộn hai nguyên liệu trong ly đựng đá
Bước 3:

Khuấy đều tay.

Bước 4:

Dùng một lát chanh để trang trí. Phục vụ Arnold Palmer à thưởng thức!

Một loại trà đá

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Arnold Palmer chứa
Lượng calo 28
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 6 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 7 g 3%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 6 g
Protein 0 g
Vitamin C 6 mg 31%
Canxi 4 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 63 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Người chơi golf đã tạo nên Arnold Palmer?

Theo lời kể của chính tay golf này, Arnold Palmer đã tạo ra thức uống này cùng với vợ mình, Winnie. Hai người pha chế nó vào một buổi chiều trên sân. Và anh ấy ngay lập tức say mê hương vị sảng khoái của nó. Khá nổi tiếng, Palmer được biết đến là người mang theo phích nước trên sân golf mỗi khi anh ta được phép nghỉ giải lao, hoặc tập luyện. Vào những năm 1960, đồ uống này được biết đến với cái tên Arnold Palmer sau khi một phụ nữ tình cờ nghe được Palmer gọi đồ uống tại một câu lạc bộ chơi golf  và yêu cầu “một ly Arnold Palmer” cho chính mình.

Lời khuyên

Đối với nước chanh, tốt nhất bạn nên tự pha. Tự làm nước chanh rất dễ, và tất cả những gì bạn cần là nước, đường và một vài quả chanh.

Trà đen thường được ưa chuộng hơn trà đá và cũng là lựa chọn hàng đầu của Arnold Palmer. Bạn hãy thử đồ uống này cùng trà đá Ô Long. Nó có một vị ngọt tự nhiên được xoay chuyển tinh tế.

Để trà đá có hương vị đậm đà nhất, bạn hãy sử dụng phương pháp pha nóng. Mỗi loại trà có thời gian và nhiệt độ pha thích hợp. Và các công ty trà thường ghi thời gian ủ tối ưu trên bao bì. Bạn hãy thực hiện theo các khuyến nghị này: dủng nước nóng, bỏ túi trà, sau đó cho vào ly trà đã ủ lạnh. Và bạn có thể nhận thấy hương vị trà đá được cải thiện đáng kể.

Giữ nguyên tỷ lệ của công thức và biến nó thành một thức uống được pha trong bình. Bạn hãy bảo quản nó trong tủ lạnh để uống nhanh vào buổi chiều hoặc dùng cho các bữa giữa, tiệc nướng ở sân sau hoặc bất cứ lúc nào bạn thư giãn.

Các công thức biến thể

Bạn có thể tăng thêm hương vị cho Arnold Palmer nếu dùng xi-rô đơn giản có hương vị. Nó có thể có bất kỳ hương vị nào, từ hoa và thảo mộc đến trái cây ngọt ngào. Và bạn có thể tiếp cận nó theo một trong hai cách:

Thay thế xi-rô thông thường được sử dụng để làm ngọt nước chanh bằng xi-rô có hương vị. Ví dụ, xi-rô đơn giản hoa cà giúp tạo nên một loại nước chanh có hương vị tuyệt vời. Và vì vậy Arnold Palmer cũng ngon không kém. Xi-rô dâu tây là một món yêu thích khác và bạc hà, hoa oải hương, hoa hồng, và bất kỳ loại quả mọng nào cũng là những lựa chọn tốt.

Nếu bạn đã pha sẵn nước chanh, hãy làm ngọt Arnold Palmer trực tiếp bằng xi-rô có hương vị. Bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ (1 muỗng canh) và bạn luôn có thể điều chỉnh cho vừa miệng.

Loại rượu ngon nhất để pha Arnold Palmer?

Theo truyền thống, Arnold Palmer không chứa cồn. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể thêm rượu. Vodka là lựa chọn phổ biến cho loại Arnold Palmer có nhiều bọt khí (còn gọi là cocktail John Daly). Nếu bạn muốn giữ đúng hương vị được tạo nên bởi sản phẩm của các thương hiệu người chơi golf yêu thích, hãy uống Ketel One. Rượu Rum có gia vị là một lựa chọn phổ biến và bạn cũng có thể thử một loại rượu mạnh hoặc rượu Rum lâu năm.

Nếu bạn thích món Arnold Palmer hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version