Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bột mì được không? Nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ

Bà bầu ăn bột mì được không? Nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ

Bà bầu ăn bột mì được không? Nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ

Bà bầu ăn bột mì được không?

Bột mì hay còn gọi là bột lúa mì là thành phần phổ biến để tạo nên các món ăn, đặc biệt là bánh mì. Bà bầu ăn bột mì giúp cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào, giúp con phát triển tốt. Tuy nhiên, nếu không ăn đúng cách có thể gây ra một số căn bệnh nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Bột mì hay còn gọi là bột lúa mì là thành phần phổ biến để tạo nên các món ăn, đặc biệt là bánh mì.

Thành phần dinh dưỡng có trong bột mì

Bên cạnh tinh bột, bột mì còn chứa một số dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Thành phần dinh dưỡng có trong bột mì gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn bột mì

Giúp thai nhi khỏe mạnh

Với hàm lượng tinh bột cao có trong bột mì sẽ giúp thai nhi phát triển và cứng cáp hơn khi chào đời. Bà bầu ăn bột mì và các món ăn từ một mì vào mỗi bữa sáng là nguồn năng lượng dồi dào. Giúp mẹ có một ngày làm việc tốt nhất, giảm bớt được căng thẳng.

Với hàm lượng tinh bột cao có trong bột mì sẽ giúp thai nhi phát triển và cứng cáp hơn khi chào đời.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bột mì có một lượng chất xơ nhất định, hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa. Bà bầu ăn bột ngũ cốc giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, tránh được một số bệnh về tiêu hóa và hệ đường ruột. Đồng thời, ngăn ngừa táo bón cực kỳ hiệu quả.

Giúp làm đẹp da

Ít ai nghĩ rằng bột mì có tác dụng làm đẹp da, nhưng nó hòa toàn có thật. Nguồn protein có trong thực phẩm này giúp giữ da khỏe mạnh, căng mịn hơn. Bà bầu ăn bột mì sẽ giúp mẹ có được một làn da đẹp và khỏe mạnh. Đồng thời, protein cũng là một trong những dưỡng chất giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Món ngon từ bột mì tốt cho bà bầu

Bánh xếp (bánh gối) hấp

Nguyên liệu

Cách làm

Phần nhân: Các nguyên liệu sau khi sơ chế thì xào chín và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Phần vỏ bánh

Nặn bánh

Cho nhân vào vỏ bánh, nhấn mép bằng khuôn hoặc nĩa nếu không khéo tay. Nhấn chạt để khi hấp không bị vỡ nhân.

Bánh xếp (bánh gối) hấp

Bánh trứng gà 

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn bột mì

Có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bởi trong bột mì có thành phần là tinh bột, dễ làm tăng lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì thế bà bầu ăn bột mì nên chú ý khi sử dụng thực phẩm này. Theo khuyến cáo, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 2-3 lần/tháng.

Theo khuyến cáo, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 2-3 lần/tháng.

Có hại cho hệ thống tiêu hóa

Theo nghiên cứu các chuyên gia dinh dưỡng ở Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ): các chế phẩm chế từ bột mì nói chung không có lợi cho sức khỏe. Bởi carbohydrate có trong bột mì có tên là amylopectin A rất dễ chuyển hóa thành đường huyết so với các loại carbohydrate khác.

Tăng cân mất kiểm soát

Theo số liệu thống kê, trung bình một người Mỹ hàng ngày ăn tới 10 suất ăn từ bột mì. Đây chính là thủ phạm làm tăng tỷ lệ béo phì và tim mạch. Bà bầu ăn bột mì quá nhiều sẽ đàn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát, kéo theo một số bệnh nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version