Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cải thảo và 8 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn cải thảo và 8 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn cải thảo và 8 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn cải thảo được không?

Cải thảo là một loại rau thuộc họ nhà cải, chứa hàm lượng chất xơ cao. Cải thảo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt. Bà bầu ăn cải thảo có khả năng ngăn ngừa nguy cơ táo bón thai kỳ, tốt cho tiêu hóa. Được các chuyên gia khuyên dùng trong suốt thai kỳ. 

Cải thảo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt.

Thành phần dinh dưỡng có trong cải thảo

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong cải thảo gồm:

8 công dụng khi bà bầu ăn cải thảo

1. Giúp phát triển trí não thai nhi

Hầu hết các loại rau xanh đều có chứa dưỡng chất Folate, một dưỡng chất rất cần thiết cho thai nhi. Và cải thảo cũng không ngoại lệ. Bà bầu ăn cải thảo giúp thai nhi phát triển não bộ tốt, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, các vitaminkhoáng chất cũng có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Hầu hết các loại rau xanh đều có chứa dưỡng chất Folate, một dưỡng chất rất cần thiết cho thai nhi. Và cải thảo cũng không ngoại lệ.

2. Kiểm soát cân nặng

Theo nghiên cứu, 1kg bắp cải cung cấp khoảng kcalo. Vì thế, đây là một thực phẩm tuyệt vời cho những mẹ bầu muốn duy trì cân nặng trong thai kỳ. Ngoài ra, nó còn giúp mẹ kiểm soát được cân nặng của mình. Đây là một thực phẩm cực kỳ tốt mà mẹ bầu nên đưa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

3, Ngăn ngừa tiểu đường

Hàm lượng chất xơ trong cải thảo là một phương pháp giúp mẹ ổn định huyết áp và lượng đường trong máu. Bà bầu ăn cải thảo sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

4. Ngăn ngừa ung thư

Một bất ngờ khi nói rằng cải thảo nó khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Theo các chuyên gia y học chứng minh, chất anthocyanins trong cải thảo được cho là có thể chống lại bệnh ung thư. Không lý do gì mà mẹ bầu không bổ sung chúng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để có một thai kỳ khỏe mạnh.

5. Giúp kháng viêm

Bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thường hay mắc các triệu chứng về sưng phù tay chân. Bà bầu ăn cải thảo hoặc hơ nóng cải thảo và đắp lên vùng bị sưng phù. Nó có tác dụng giúp giảm sưng rất hiệu quả.

6. Giảm căng tức ngực

Cùng với cách trên, với những mẹ bầu bị căng tức ngực có thể dùng lá cải thảo đắp lên ngực khoảng 25 phút. Lặp lại 4 lần mỗi ngày và làm liên tục trong 2 ngày mẹ sẽ thấy rất hữu dụng đấy.

Cùng với cách trên, với những mẹ bầu bị căng tức ngực có thể dùng lá cải thảo đắp lên ngực khoảng 25 phút.

7. Tốt cho tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ cao, bà bầu ăn cải thảo giúp mẹ cân bằng hệ thống tiêu hóa. Giảm các bệnh như: viêm loét dạ dày, đau dạ dày, táo bón,.. hiệu quả. Đặc biệt với những mẹ bầu bị táo bón trong 3 tháng đầu thai kỳ thì cải thảo là một lựa chọn tuyệt vời.

8. Giúp lợi tiểu

Theo Đông y, cải thảo có vị ngọt tính mát, giúp lợi tiểu rất tốt. Với những mẹ bầu gặp phải tình trạng nóng trong, hay đi tiểu gắt thì đây là một phương thuốc an toàn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp mẹ chữa trị đau buốt do các chứng như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu hay tiểu tiện không bình thường gây ra.

Món ngon từ cải thảo tốt cho bà bầu

Cải thảo xào thịt bò

Nguyên liệu

Cách làm

Cải thảo rưới sốt tỏi

Nguyên liệu

Cách làm

Cải thảo rưới sốt tỏi

Một số lưu ý khi bà bầu ăn cải thảo

Cải thảo là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và rất an toàn. Tuy nhiên với hàm lượng chất xơ khá cao sẽ khiến mẹ bầu bị khó tiêu nếu ăn quá nhiều. Vì thế, mẹ bầu bị dị ứng hay khó tiêu nên thận trọng khi dùng chúng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version