Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cải thìa được không? 5 công dụng cho mẹ bầu

Bà bầu ăn cải thìa được không? 5 công dụng cho mẹ bầu

Bà bầu ăn cải thìa được không? 5 công dụng cho mẹ bầu

Bà bầu ăn cải thìa được không?

Cải thìa còn được gọi với nhiều các tên như: cải chip cải bẹ trắng. Đây là loại ra được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và thường xuất hiện trong bữa ăn gia đình. Không chỉ đơn thuần là món ăn ngon với nhiều giá trị dinh dưỡng. Cải thìa còn là “người hùng” có khả năng phòng và chữa trị được không ít bệnh. Bà bầu ăn cải thìa sẽ cung cấp được các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp thai nhi phát triển tốt.

Cải thìa còn là “người hùng” có khả năng phòng và chữa trị được không ít bệnh.

Thành phần dinh dưỡng có trong cải thìa

Cải thìa là một loại rau họ nhà cải, với hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Thành phần dinh dưỡng có trong rau cải thìa gồm:

Thành phần dinh dưỡng có trong cải thìa

5 công dụng khi bà bầu ăn cải thìa

Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu mới đây cho thấy, trong rau cải thìa có chứa glucosinolates, khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành isothiocyanate. Hợp chất này gây ức chế tế bào ung thư.

Ngoài ra, trong cải thìa còn chứa Beta caroteneSelen có tác dụng chống oxy hóa, khử độc tố giúp kìm hãm sự phát triển của các khối u. Bà bầu ăn cải thìa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Điều hòa ổn định huyết áp

Nhờ có thành phần potassiumcanxi dồi dào, chúng kết hợp làm nhiệm vụ thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích nhịp tim hoạt động bình thường. Với lượng sodium thấp, rau cải thìa còn có khả năng làm giảm huyết áp. Bà bầu ăn cải thìa thường xuyên còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch.

Nhờ có thành phần potassium và canxi dồi dào, chúng kết hợp làm nhiệm vụ thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích nhịp tim hoạt động bình thường.

Hỗ trợ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ lớn, cải thìa góp phần ngăn ngừa chứng táo bón lâu ngày hiệu quả. Đồng thời, lượng chất xơ này còn giúp cho hoạt động tiêu hóa diễn ra được trơn tru hơn. Ngăn ngừa được các bệnh về tiêu hóa và tránh tình trạng bị trĩ sau sinh.

Ngăn ngừa các bệnh về mắt

Rau cải thìa có chứa hoạt chất tổng hợp sản xuất ra rhodopsin và lượng beta carotene. Đây là 2 hợp chất có tác dụng giúp bảo về đôi mắt, tránh các bệnh về mắt. Bà bầu bổ sung cải thìa trong thực đơn dinh dưỡng giúp mắt bé được sáng hơn sau khi chào đời. Đồng thời, giúp mẹ tăng thị lực, tránh được các bệnh về mắt như: bệnh đục nhân mắt, thoái hóa hoàng điểm ở mắt.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Thật đặc biệt, trong cải thìa có một lượng lớn axit folic – một chất giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Mẹ bầu phải bổ sung dưỡng chất này trước trong và sau khi sinh. Bà bầu ăn cải thìa không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn.

Món ngon từ cải thìa tốt cho bà bầu

Canh cải thìa thịt bằm

Nguyên liệu

Cách làm

Canh cải thìa thịt bằm

Cải thìa sốt thịt bò

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn cải thìa

Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi nhưng không vì thế mà lạm dụng chúng. Với hàm lượng chất xơ cao, bà bầu ăn cải thìa quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng dụng như: đầy hơi, chướng bụng,..

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, bà bầu nên ăn cải thìa khoảng 2-3 lần/tuần. Không nên ăn quá nhiều, đồng thời, bổ sung thêm một số thực phẩm dinh dưỡng khác để cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version