Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn canh gì để bổ máu ? Bổ sung máu cho mẹ và bé

Bà bầu ăn canh gì cho bổ máu ?

Bà bầu ăn canh gì cho bổ máu ?

Thời gian mang thai, bà bầu cần bổ sung rất nhiều máu để hỗ trợ cho sức khỏe, sự phát triển của thai nhi. Và cách để bổ sung chính là ở chế độ ăn uống. Dưới đây là một số món canh ngon giúp bà bầu bổ máu mà Medplus đã tham khảo. Trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn canh gì để bổ máu ?

Bà bầu ăn canh gì để bổ máu ?

Canh sườn non củ cải trắng

Ngoài việc là một nguyên liệu trong các món ăn của gia đình thì củ cải trắng có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Được xem như là “nhân sâm trắng” do có nhiều tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe và chữa bệnh.

Thành phần dinh dưỡng: Trong đông y, củ cải có vị ngọt thanh, tính bình. Dinh dưỡng trong củ cải trắng rất đa dạng. Giàu chất xơ, vitamin C, B3, sắt, axit folic, canxi, kali, natri…

Lợi ích từ canh sườn non củ cải trắng:

Canh tôm rau dền

Rau dền là một loại rau rất phổ biến trong bữa ăn hằng ngày.

Thành phần dinh dưỡng: rau dền có vị ngọt, tính mát, nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất sắt trong rau dền rất cao.
Rau dền có nhiều loại phổ biến: rau dền đỏ, rau dền xanh, rau dền gai.

Lợi ích từ canh tôm rau dền:

Canh bầu nấu nghêu

Nghêu hay còn gọi là ngao, là loại thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc. Có giá trị dinh dưỡng cao và kết hợp được với rất nhiều món ăn ngon.

Thành phần dinh dưỡng: thịt nghêu giàu protein, lipidm canxi, sắt, vitamin A, B1, B2…

Lợi ích từ canh bầu nấu nghêu

Canh nấm gà

Thịt gà và nấm là hai nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong thực đơn ăn uống hằng ngày của mọi người.

Thịt gà rất tốt cho các bà bầu mang thai bị ốm nghén hay cảm cúm kéo dài. Còn nấm sẽ hỗ trợ sinh sản hồng cầu cho cả mẹ và bé. Duy trì huyết áp ổn định khi mang bầu. Khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau thì hết sức tuyệt vời. Vừa có một món canh nóng hổi ngon miệng vừa bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi nữa.

Thành phần dinh dưỡng: có chất đạm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng để phát triển thai nhi. Axit nicotic, photpho, vitamin E, D, K, B1…

Lợi ích từ canh nấm gà: Món ăn này giúp đổi khẩu vị và tăng sức đề kháng cho bà bầu.

Những lưu ý dành cho bà bầu ăn canh gì để bổ máu?

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông tin bổ ích cho bà bầu. Hãy nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của mình bằng những món canh bổ máu ở trên nhé.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version