Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chà là và 6 lợi ích không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chà là và 6 lợi ích không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chà là và 6 lợi ích không nên bỏ qua

Bà bầu ăn chà là được không?

Chà là nằm trong top 10 các loại quả nên ăn trong thời gian mang thai. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn chà là rất tốt, đặc biệt trong giai đoạn tam ca nguyệt thứ 3. Mẹ bầu có thể sử dụng chà là như một món ăn vặt bổ dưỡng, vừa giúp vượt qua cơn thèm ăn, vừa cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, bà bầu sử dụng chà là trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp chuyển dạ nhanh, quá trình sinh con sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bà bầu sử dụng chà là trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp chuyển dạ nhanh, quá trình sinh con sẽ dễ dàng hơn.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả chà là

Chà là có chứa một số vitamin và khoáng chất rất tốt cho mẹ và bé. Thành phần dinh dưỡng có trong chà là gồm:

6 lợi ích khi bà bầu ăn chà là

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong thực phẩm này giúp mẹ giải quyết được tình trạng táo bón trong thai kỳ. Bà bầu ăn chà là còn giúp giảm chứng đầy hơi, chướng bụng. Đồng thời, nó cũng giúp mẹ đi ngoài dễ dàng hơn, phòng tránh được nỗi lo bị trĩ sau sinh.

Hàm lượng chất xơ có trong thực phẩm này giúp mẹ giải quyết được tình trạng táo bón trong thai kỳ.

Tốt cho xương và răng

Trong chà là có một lượng canxi nhất định, điều này giúp hệ cơ xương của mẹ chắc khỏe và đảm bảo đủ lượng canxi cho con. Bé cưng nhận đủ canxi sẽ giúp bé được cung cáp hơn, xương và răng chắc khỏe hơn khi chào đời. Ngoài ra, bà bầu ăn chà là còn giúp phòng tránh được nguy cơ loãng xương sau này.

Cung cấp năng lượng

Quả chà là rất thích hợp với các mẹ trong giai đoạn cho con bú bởi nó cung cấp đầy đủ các khoáng chất và năng lượng. Nhờ đó lượng sữa được duy trì ổn định, thông qua đó cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ sơ sinh. Bà bầu ăn chà là còn giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh bởi hàm lượng protein có trong thực phẩm này.

Giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên bổ sung chà là vào thực đơn dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi nó có khả năng giúp mẹ đẩy nhanh quá trình giãn nở tử cung. Đồng thời, quả chà là còn có tác dụng phòng chống hữu hiệu hiện tượng băng huyết sau sinh.

Giảm trầm cảm sau sinh

Thật bất ngờ khi nói rằng chà là có tác dụng giúp mẹ bầu giảm trầm cảm sau sinh. Nhưng đây hoàn toàn là sự thật, bà bầu ăn chà là giúp cơ thể và tinh thần thoải mái, giúp giảm trầm cảm hiệu quả sau sinh.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu bị tiểu đường ăn chà là có thể giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh nguy hiểm này. Đồng thời, nó còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ tránh được một số bệnh cảm cúm thông thường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu bị tiểu đường ăn chà là có thể giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh nguy hiểm này

Món ngon từ chà là tốt cho bà bầu

Salad chà là

Nguyên liệu

Cách làm

Sinh tốt chuối chà là

Nguyên liệu

Cách làm

Sinh tốt chuối chà là

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chà là

Chà là một thực phẩm tốt cho sức khỏe không riêng gì mẹ bầu mà với tất cả mọi người. Nó sẽ là một món ăn vặt lý tưởng nếu mẹ ăn chúng một cách hợp lý.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version