Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chè mè đen được không? 6 công dụng tuyệt vời

Bà bầu ăn chè mè đen được không? 6 công dụng tuyệt vời

Bà bầu ăn chè mè đen được không? 6 công dụng tuyệt vời

Bà bầu ăn chè mè đen được không?

Mè đen hay còn gọi là vừng đen từ lâu được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Loại hạt này được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận là thực phẩm tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Bà bầu ăn chè mè đen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp da. Bên cạnh đó, bà bầu ăn chè vừng đen ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

Loại hạt này được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận là thực phẩm tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Bà bầu nên ăn chè mè đen khi nào?

Như đã nói, mè đen có tác dụng giúp mẹ sinh nở được dễ dàng hơn. Thời điểm tốt nhất để ăn thực phẩm này là vào tuần thứ 34-35 của thai kỳ. Đặc biệt hơn, với những mẹ có tiền sử khó sinh, ăn chè vừng đen sẽ giúp mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thành phần dinh dưỡng có trong chè mè đen

Giá trị dinh dưỡng trong hạt mè đen rất cao và phong phú. Thành phần dinh dưỡng có trong hạt mè đen gồm:

6 công dụng khi bà bầu ăn chè mè đen

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hạt đen có nhiều chất xơ, các vitamin cũng như là các khoáng chất, đây là những chất rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, bà bầu ăn mè đen có tác dụng như một phương thuốc hiệu quả trị táo bón. Đồng thời, nó còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Hạt đen có nhiều chất xơ, các vitamin cũng như là các khoáng chất, đây là những chất rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Canxi là khoáng chất rất cần thiết cho cả mẹ bầu và thai nhi. Thiếu canxi làm cho mẹ dễ bị đau nhức, chuột rút, còn ảnh hưởng đến hệ xương và răng của bé sáu này. Bà bầu ăn chè vừng đen sẽ giúp mẹ có được nguồn canxi tự nhiên an toàn và tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ tim mạch

Tim mạch là cơ quan quan trọng của cơ thể con người. Khi mang thai, dưới nhiều áp lực, quả tim của mẹ có thể không ổn định. Mè đen có chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, bà bầu ăn chè mè đen giúp ngăn ngừa những căn bệnh liên quan đến tim mạch. Một số căn bệnh phổ biến như: xơ vữa động mạch, đột quỵ,…

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Theo các nghiên cứu khoa học chứng minh hạt mè đen có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ. Bởi trong hạt mè đen có thành phần giúp điều hòa nồng độ insulin trong máu. Bà bầu ăn chè vừng đen sẽ giúp phòng ngừa được chứng bệnh này.

Giúp da khỏe đẹp

Theo nghiên cứu, bà bầu ăn chè mè đen còn có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa làn da. Đồng thời, loại hạt này còn giúp da chống lại các tia UV từ mặt trời, giúp mẹ có một làn da trắng khỏe.

Theo nghiên cứu, bà bầu ăn chè mè đen còn có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa làn da.

Giúp mẹ sinh nở dễ dàng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ở giai đoạn cuối thai kỳ bà bầu ăn chè vừng đen và các món ăn từ vừng đen khoảng 3 lần/tuần. Giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn. Không những thế, mè đen cũng giúp mẹ có nhiều sữa hơn để nuôi dưỡng bé cưng trong những tháng đầu đời.

Cách nấu chè mè đen bổ dưỡng cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách nấu chè mè đen bổ dưỡng cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chè mè đen

Nên bổ sung nhiều hơn vào tuần thứ 34

Mẹ bầu nên bổ sung mè đen nhiều hơn vào tuần thứ 34-35 của thai kỳ để cho việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, với cách này mẹ còn giúp bé chào đời được cứng cáp hơn

Nên nghiền nát mè đen trước khi ăn

Vỏ ngoài của hạt vừng đen rất cứng có thể làm cản trở việc hấp thu các chất dinh dưỡng từ mè đen. Bà bầu ăn mè đen nên xay nhuyễn chúng để hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bà bầu có dạ dày yếu không nên ăn 

Mè đen có tác dụng nhuận tràng, bà bầu mắc các bệnh về đường tiêu hóa không nên ăn vừng đen để tránh làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn.

Tránh nêm gia vị khi chế biến mè đen

Các chất phụ gia có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế khi chế biến mè đen, mẹ bầu nên hạn chế sử dụng gia vị nêm nếm.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version