Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cherry có tác dụng gì? Những lưu ý khi ăn cherry

Bà-bầu-ăn-cherry-có-tác-dụng-gì-Những-lưu-ý-khi-ăn-cherry

Bà-bầu-ăn-cherry-có-tác-dụng-gì-Những-lưu-ý-khi-ăn-cherry

1. Tác dụng của cherry đối với bà bầu

Bà bầu ăn cherry hạn chế đau nửa đầu

Bà bầu ăn cherry giúp điều trị chứng bệnh đau đầu và đau nửa đầu trong suốt thai kỳ. Trong cherry rất giàu bioflavonoid và anthocyanin. Đây là hai dưỡng chất đặc biệt cần thiết giảm bớt tình trạng gia tăng hormone estrogen gây đau đầu không cần thiết trong thai kỳ.

Ăn cherry hạn chế đau nửa đầu.

Bà bầu ăn cherry giảm đau nhức cơ

Cherry có đặc tính chống viêm, giảm đau nhức cơ khi mang thai rất tốt. Thay vì sử dụng các loại thuốc hỗ trợ giảm đau khi mang thai, chị em phụ nữ có thể ăn cherry thường xuyên để tránh được các cơn đau nhức, viêm khớp hiệu quả. Anthocyanin trong cherry các tác dụng hiệu quả trong việc giảm viêm, sưng và đau khớp – những triệu chứng thai kỳ thường gặp trong tam cá nguyệt thứ 2, 3.

Anthocyanin trong cherry các tác dụng hiệu quả trong việc giảm viêm, sưng và đau khớp.

Bà bầu ăn cherry tốt cho hệ tiêu hóa 

Đầy hơi, khó tiêu, táo bón là triệu chứng mà mẹ bầu nào cũng gặp phải. Để hạn chế táo bón bà bầu tăng cường bổ sung chất xơ nhiều hơn cho cơ thể để cải thiện hệ tiêu hóa. Cherry cung cấp một hàm lượng lớn chất xơ, bảo vệ hệ tiêu hóa của bà bầu luôn khỏe mạnh.

Bà bầu ăn cherry tăng cường hệ miễn dịch

Trong thời gian mang thai, bà bầu thường mắc các bệnh vặt như đau đầu, sổ mũi, ho, cảm lạnh… Điều này khiến bà bầu rất khó chịu. Để tăng cường hệ miễn dịch bà bầu nên bổ sung cherry vào các loại trái cây nên ăn. Cherry với hàm lượng vitamin C dồi dào giúp bà bầu tăng sức đề kháng, hạn chế các bệnh vặt.

Cherry với hàm lượng vitamin C dồi dào.

Bà bầu ăn cherry cải thiện chức năng não bộ

Anthocyanins, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cherry. Ăn cherry giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, bảo vệ trí não. Không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai, trái cherry còn cung cấp một hàm lượng lớn anthocyanin giúp bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường phát triển não bộ và giúp thai nhi thông minh, khỏe mạnh.

Ăn cherry giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, bảo vệ trí não.

Bà bầu ăn cherry ngăn ngừa tiền sản giật

Ngoài chuối cung cấp một lượng lớn kali ra thì cherry là loại trái cây cung cấp kali dồi dào. Cherry có lượng kali ngang ngửa chuối, ăn cherry cũng giúp giảm và ngăn ngừa chuột rút, ổn định huyết áp, ngăn ngừa tiền sản giật.

Bà bầu ăn cherry tốt cho sự phát triển thị giác của thai nhi

Ngoài vitamin C, hàm lượng vitamin A trong cherry cao gấp 19 lần so với hàm lượng vitamin A trong dâu tây hoặc các loại quả mọng khác. Vitamin A rất quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cả tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương.

Vitamin A rất quan trọng đối với quá trình phát triển của thai nhi.

Bà bầu ăn cherry giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Melatonin, một hợp chất chống oxy hóa có trong cherry giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn. Vì vậy, nếu gặp tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon, mẹ bầu có thể thử ăn vài quả cherry mỗi ngày.

Melatonin, một hợp chất chống oxy hóa có trong cherry giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2. Bà bầu ăn bao nhiêu cherry là đủ?

Ngoài ra, theo các chuyên gia khuyến khích chỉ nên uống 1-2 ly nước cherry mỗi ngày. Thay vì uống, hoặc ăn quá nhiều, uống đúng, uống đủ sẽ phát huy hết giá trị dinh dưỡng quả cherry mang lại. Thay vì uống, hoặc ăn quá nhiều thì uống đúng, uống đủ sẽ phát huy hết giá trị dinh dưỡng quả cherry mang lại trong suốt quá trình thai nghén.

Chỉ nên uống 1-2 ly nước cherry mỗi ngày.

3. Ăn cherry nhiều có tốt không?

Bà bầu ăn cherry nhiều có tốt không? Tuy nhiều dinh dưỡng, nhưng bà bầu ăn cherry cũng cần lưu ý. Một số người có cơ địa nhạy cảm ăn cherry có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như khó thở, phát ban, buồn nôn, tiêu chảy. Tốt nhất, trước khi ăn, bạn nên dùng một lượng ít để biết xem cơ thể có dị ứng hay không.

Không nên ăn nhiều cherry.

4. Mẹ bầu nên ăn cherry khi nào?

Để ăn ăn cherry đúng cách và hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong nó nên ăn buổi sáng. Không nên ăn cherry vào buổi tối sau khi ăn. Bởi, khi ăn cherry vào buổi tối sẽ làm kích thích não bộ hoạt động, gây ra mất ngủ và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đái tháo đường.

Không nên ăn cherry buổi tối.

Nhiều chị em vẫn băn khoăn bà bầu ăn cherry 3 tháng đầu được không? Quả cherry gần như đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại trái cây tốt cho sức khỏe. Giá thành cherry đắt hơn các loại quả khác nhưng được rất nhiều người ưa thích vì khả năng cung cấp dinh dưỡng cao.

Nên ăn cherry 3 tháng đầu.

Theo các chuyên gia, cherry là loại quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Chính vì thế các bà bầu dù ở giai đoạn 3 tháng đầu vẫn nên sử dụng cherry vì những lợi ích tuyệt vời của loại quả này.

5. Lưu ý khi ăn cherry

  • Khi mua cherry về các mẹ phải rửa trước bằng nước muối loãng, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.
  • Tuyệt đối không được ăn hạt quả cherry. Theo các nghiên cứu cho biết, khi nhai hạt cherry sẽ chuyển hóa cyanogenic thành xyanua hydrogen – một chất gây tử vong.
  • Không ăn cherry cùng dưa chuột vì hàm lượng enzyme trong dưa chuột làm giảm lượng vitamin C có trong cherry. Điều này cản trở quá trình hấp thụ vitamin C vào cơ thể.
  • Không ăn cherry với cà rốt vì hàm lượng chất Ascorbate có trong cà rốt sẽ làm giảm tác dụng của vitamin C đối với bà bầu.
  • Không ăn cherry với các loại gan động vật.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!