Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn chuối sứ và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn chuối sứ và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn chuối sứ và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn chuối sứ được không?

Chuối được biết là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chuối sứ. Theo các chuyên gia, bà bầu ăn chuối sứ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nếu so sánh chuối sứ với khoai tây thì thịt chuối có giá trị dinh dưỡng cao hơn và dễ tiêu hóa hơn. Đặc biệt, chuối sứ tốt cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ bầu.

Nếu so sánh chuối sứ với khoai tây thì thịt chuối có giá trị dinh dưỡng cao hơn và dễ tiêu hóa hơn.

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối sứ

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong chuối sứ gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn chuối sứ

1. Giúp thai nhi phát triển

Vitamin nhóm B có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của thai nhi. Đặc biệt là vitamin B6 là chất trung gian vận chuyển nguồn năng lượng đi khắp cơ thể. Bà bầu ăn chuối sứ giúp cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Vitamin nhóm B có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của thai nhi.

2. Ngăn ngừa chuột rút

Một quả chuối sứ cung cấp khoảng 9% lượng kali mà cơ thể cần hàng ngày. Bà bầu ăn chuối sứ sẽ nạp đủ lượng kali cần thiết giúp tránh được một số triệu chứng khó chịu khi mang thai như: Chuột rút, đau nhức chân tay,… Vì thế, mẹ bầu nên bổ sung chuối sứ vào chế độ dinh dưỡng của mình.

3. Tốt cho tiêu hóa

Ngoài bổ sung dưỡng chất, chuối sứ còn giúp phòng ngừa bệnh tiêu chảy. Bà bầu ăn chuối sứ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, còn ngăn ngừa chứng táo bón khó chịu. Với hàm lượng chất xơpectin sẽ cung cấp năng lượng nước dư thừa cho cơ thể, giảm tiêu chảy.

4. Giảm ốm nghén

Một tin vui cho mẹ bầu ở giai đoạn đầu thai kỳ khi gặp phải tình trạng ốm nghén nghiêm trọng. Bổ sung chuối sứ vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày là một giải pháp giúp mẹ giảm cơn ốm nghén vừa hiệu quả vừa an toàn.

5. Giúp giảm trầm cảm

Khi mang thai, mẹ bầu rất dễ mắc chứng trầm cảm do sự thay đổi đột ngột của cơ thể. Bà bầu ăn chuối sứ sẽ giúp não sản sinh chất 6HT có tác dụng gây cảm giác hưng phấn. Từ đó, giúp mẹ bầu giảm được triệu chứng trầm cảm nguy hiểm này.

Khi mang thai, mẹ bầu rất dễ mắc chứng trầm cảm do sự thay đổi đột ngột của cơ thể.

Món ngon từ chuối sứ

Bánh chuối hấp

Nguyên liệu

Cách làm

Chè chuối nấu bột báng

Nguyên liệu

Cách làm

Chè chuối nấu bột báng

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chuối sứ

Mặc dù hiệu quả là thế nhưng bà bầu ăn chuối sứ không nên quá 1-2 quả/ngày. Chỉ khi sử dụng với liều lượng vừa đủ chuối mới phát huy được tối đa hiệu quả.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version