Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cóc và 9 công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Bà bầu ăn cóc và 9 công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Bà bầu ăn cóc và 9 công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Bà bầu ăn cóc được không?

Cóc, xoài, mận,.. là những loại trái cây phổ biến với mẹ bầu trong thai kỳ. Nó giúp mẹ giảm được các triệu chứng buồn nôn, khó chịu khi mang thai. Đồng thời, bà bầu ăn cóc còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên, bà bầu nên ăn cóc khi mang thai để hấp thụ hàm lượng sắt có lợi cho thai kỳ.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên, bà bầu nên ăn cóc khi mang thai để hấp thụ hàm lượng sắt có lợi cho thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng có trong cóc

Là một loại trái cây phổ biến nhưng ít người biết được thành phần dinh dưỡng có trong quả cóc. Trong thịt quả cóc có chứa các dưỡng chất quan trọng:

Lợi ích khi bà bầu ăn cóc

Cung cấp lượng Vitamin C dồi dào

Theo các nghiên cứu, cứ trong 100g cóc thì cung cấp cho cơ thể khoảng 34 mg vitamin C. Đồng nghĩa việc đáp ứng được hơn ½ lượng vitamin C cần bổ sung hằng ngày cho cơ thể.

Vitamin C có chất chống oxy hóa mạnh nên làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư. Đồng thời, hỗ trợ cơ thể hấp thu chất sắt, chữa lành vết thương và góp phần tăng cường sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả tốt nhất.

Ngăn ngừa táo bón

Lượng chất xơ trong cóc đáp ứng được khoảng 23% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Chất xơ là một trong những dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện hiệu quả chức năng đường ruột. Bà bầu ăn cóc tạo cảm giác no lâu nên giúp kiểm soát tốt cân nặng khi mang thai. Ngoài ra, quả cóc còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

Lượng chất xơ trong cóc đáp ứng được khoảng 23% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chất sắt sẽ giúp vận chuyển oxy và đồng thời tạo ra các tế bào máu mới trong cơ thể. Bà bầu ăn cóc có thể bổ sung vào cơ thể 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày. Điều này hoàn toàn có lợi cho bà bầu, giúp tạo máu nuôi dưỡng thai nhi phát triển tốt nhất.

Tăng cường hấp thu canxi 

Nhờ hàm lượng canxi được bổ sung thêm từ quả cóc sẽ giúp cho hệ xương phát triển chắc khỏe bình thường. Bà bầu ăn cóc hỗ trợ cơ bắp và sự dẫn truyền thần kinh diễn ra ổn định hơn. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng, ăn cóc thường xuyên cung cấp khoảng 3% lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Điều trị bệnh tiêu chảy

Tiêu chảy trong thai kỳ là tình trạng thường xuyên xảy ra khi mang thai. Khi mắc phải chứng này, mẹ bầu có thể áp dụng bài thuốc sau:

Điều trị cảm cúm hiệu quả

Trong cóc có chứa acid ascorbic, ngoài ra còn có rất nhiều chất sắt cần thiết khác. Chính vì điều đó, bà bầu ăn có giúp tăng cường sức đề kháng, có khả năng chống lại virus gây bệnh cảm cúm, đau họng. Cóc là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mẹ bầu và cả thai nhi.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu tăng khi mang rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe không chỉ của mẹ mà còn của bé cưng. Bà bầu có thể áp dụng bài thuốc sau:

Tốt cho đôi mắt

Cóc chứa hàm lượng vitamin A cao, bà bầu ăn cóc sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc đôi mắt mỗi ngày. Ngoài ra, cóc còn chứa chất retinol giúp điều phối các đồ vật trong võng mạc, sau đó thu lại hình ảnh. Truyền tải ổn định đến não bộ con người.

Cóc chứa hàm lượng vitamin A cao, bà bầu ăn cóc sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc đôi mắt mỗi ngày.

Chữa lành vết thương nhanh

Với hàm lượng vitamin A và sắt cao cùng với các khoáng chất thiết yếu có trong cóc giúp các mô phát triển khỏe mạnh. Bà bầu ăn cóc giúp chữa lành những vết thương ngoài da để tránh gây viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng nguy hiểm.

Món ngon từ cóc tốt cho bà bầu

Ô mai cóc

Nguyên liệu

Cách làm

Nước cóc xanh

Nguyên liệu

Cách làm

Nước cóc xanh

Lưu ý khi bà bầu ăn cóc

Các loại trái cay như cóc, xoài,… chứa một lượng axit rất lớn. Bà bầu ăn cóc quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng bị thừa axit trong cơ thể. Điều này không tốt, không có lợi gì cho hệ tiêu hóa. Thậm chí là khiến bà bầu ăn cóc bị viêm loét dạ dày, nặng hơn nữa thì có thể bị bệnh ung thư dạ dày.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version