Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn đậu đỏ được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn đậu đỏ được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn đậu đỏ được không? 5 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn đậu đỏ được không?

Theo một số nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy bà bầu ăn đậu đỏ có tác dụng ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu. Đồng thời, bổ sung loại ngũ cốc này trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp mẹ sản sinh ra được nhiều sữa hơn. Vì thế, để có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ bầu nên bổ sung đậu đỏ vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Đồng thời, bổ sung loại ngũ cốc này trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp mẹ sản sinh ra được nhiều sữa hơn.

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu đỏ

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu đỏ gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn đậu đỏ

Tốt cho tim mạch

Trong đậu đỏ chứa hàm lượng cao các chất như: Protein, omega 3, axit béo,… Đây là những chất rất tốt cho tim mạch, giúp mẹ tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch khi mang thai. Bà bầu ăn đậu đỏ sẽ giúp mẹ tự bảo vệ sức khỏe của mình, đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trong đậu đỏ chứa hàm lượng cao các chất như: Protein, omega 3, axit béo,… Đây là những chất rất tốt cho tim mạch

Ngăn ngừa thiếu máu

Hàm lượng chất sắt có có trong loại hạt ngũ cốc này là một trong những dưỡng chất tuyệt vời giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu. Kết hợp cùng Vitamin B1B6, bà bầu ăn đậu đỏ giúp cho hoạt động lưu thông máu trở nên tốt hơn. Ngoài ra, chất sắt còn giúp cải thiện hệ miễn dịch và tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Như đã nói, trong đậu đỏ có chứa hàm lượng cao vitamin B1B6. 2 loại vitamin này có tác dụng giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông máu. Ngoài ra, bà bầu ăn đậu đỏ còn giúp tránh được một số bệnh cảm cúm thường gặp khi mang thai.

Điều hòa cholesterol

Là một cây họ đậu, dưỡng chất không thể thiếu trong các loại cây này là chất xơ. Bà bầu ăn đậu đỏ giúp điều hòa cholesterol trong cơ thể, giúp giải độc, lợi tiểu, giảm huyết áp và ổn định được lượng đường trong máu. Bổ sung đậu đỏ trong thực đơn thai kỳ giúp mẹ bầu tránh được ột số biến chứng thai kỳ nguy hiểm.

Bà bầu ăn đậu đỏ giúp điều hòa cholesterol trong cơ thể, giúp giải độc, lợi tiểu, giảm huyết áp và ổn định được lượng đường trong máu.

Giúp bảo vệ da

Ngoài công dụng bồi bổ cơ thể, bà bầu ăn đậu đỏ còn có tác dụng giúp làm đẹp da. Bởi trong đậu đỏ có chứa hàm lượng vitamin C vitamin E, 2 dưỡng chất này giúp da mẹ sáng hơn. Đồng thời, chúng còn giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và hạn chế những sắc tố gây sạm da.

Món ngon từ đậu đỏ tốt cho bà bầu

Chè đậu đỏ

Nguyên liệu

Cách làm

Chè đậu đỏ

Sữa đậu đỏ mật ong

Nguyên liệu

Cách làm

Xem thêm: TOP món ăn từ đậu đỏ cho bà bầu TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH

Lưu ý khi bà bầu ăn đậu đỏ

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version