Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn đậu hà lan: Bí quyết giúp thai nhi tránh dị tật bẩm sinh

Bà bầu ăn đậu hà lan: Bí quyết giúp thai nhi tránh dị tật bẩm sinh

Bà bầu ăn đậu hà lan: Bí quyết giúp thai nhi tránh dị tật bẩm sinh

Bà bầu ăn đậu hà lan được không?

Từ lâu các cây họ đậu được xem như một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đậu hà lan. Bà bầu ăn đậu hà lan tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư và giúp thai nhi phát triển tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu bổ sung đậu hà lan vào thực đơn thai kỳ còn giúp thai nhi ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu bổ sung đậu hà lan vào thực đơn thai kỳ còn giúp thai nhi ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu hà lan

Có nguồn gốc từ cây họ đậu, đậu hà lan chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng có trong đậu hà lan gồm:

Thành phần dinh dưỡng có trong đậu hà lan

Lợi ích khi bà bầu ăn đậu hà lan

Cung cấp năng lượng 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng protein trong đậu hà lan là nguồn dưỡng chất tuyệt vời. Bà bầu ăn đậu hà lan còn là nguồn dưỡng chất cần thiết để thai nhi phát triển tốt.

Ngoài ra, bà bầu có thể bổ sung protein cho cơ thể bằng cách: đậu nành, hạnh nhân, bơ đậu phộng, sữa và các chế phẩm từ sữa.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Đậu hà lan là một thực phẩm chứa nhiều Vitamin B9, một dưỡng chất giúp thai nhi ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Bà bầu nên bổ sung đậu hà lan vào thực đơn thai kỳ của mình để cho mẹ và bé có được một thai kỳ khỏe mạnh.

Đậu hà lan là một thực phẩm chứa nhiều Vitamin B9, một dưỡng chất giúp thai nhi ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Giúp bé tăng cường nhận thức

Theo nghiên cứu, bà bầu ăn đậu hà lan thường xuyên có thể giúp tăng chức năng nhận thức cho thai nhi. Thành phần dinh dưỡng có trong đậu hà lan giúp bé phát triển trí não một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra, mẹ bầu bổ sung một số thực phẩm như: lòng đỏ trứng, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các loại hạt và rau củ,… Đây là những thực phẩm giúp bé phát triển trí não.

Ngăn ngừa táo bón

Trong đậu hà lan có hàm lượng cao các chất xơ hòa tan có tác dụng làm tăng lượng đường trong máu và giữ nó được ổn định. Chất xơ còn có nhiệm vụ chăm sóc hệ tiêu hóa tốt và tăng cường sức khỏe đường ruột. Bà bầu ăn đậu hà lan giúp ngăn ngừa được chứng táo bón cực kỳ hiệu quả.

Món ngon từ đậu hà lan tốt cho bà bầu

Cơm chiên chay với đậu hà lan

Nguyên liệu

Cách làm

Súp gà đậu hà lan

Nguyên liệu

Cách làm

Súp gà đậu hà lan

Một số lưu ý khi bà bầu ăn đậu hà lan

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version