Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn đông trùng hạ thảo được không? 3 lợi ích cho mẹ bầu

ba bau an dong trung ha thao co duoc khong - Medplus

Bà bầu ăn đông trùng hạ thảo được không?

đông trùng hạ thảo cung cấp axit amin, vitamin và khoáng chất cho cơ thế

Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm, theo các phân tích hoá học cho thấy, đông trùng hạ thảo có 17 axit amin khác nhau, nhiều vitamin, khoáng chất và có giá trị dược liệu cao. Đông trùng hạ thảo với những tác dụng vượt trội chính là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ cho thiên thần nhỏ của mình. Thế nhưng câu hỏi đặt ra ở đây rằng liệu các bà bầu ăn đông ăn hạ thảo có được không ? Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

Việc bà bầu ăn đông trùng hạ thảo có được không phụ thuộc vào thể trạng của từng người, thật ra vẫn chưa có thông tin đầy đủ chính xác nào về độ ăn toàn cho bà bầu ăn đông trùng hạ thảo, tốt nhất các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước về liều lượng và cách sử dụng trước khi dùng nhé!

Hàm lượng dinh dưỡng khi bà bầu ăn đông trùng hạ thảo

Theo nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng trong đông trụng hạ thảo cụ thể như sau:

Lợi ích cho bà bầu ăn đông trùng hạ thảo

1.Dưỡng tâm an thần

đông trùng hạ thảo giúp an thần

Phụ nữ mang thai thường khó chịu, dễ nóng nảy, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, bà bầu ăn đông trùng hạ thảo giúp các mẹ ăn ngon, ngủ ngon và luôn có tinh thần sảng khoái nhất.

2.Dưỡng cốt

Khi mang thai, nguồn canxi mẹ thu vào phải chia bé cho bé để xương và răng của bé  chắc khỏe, giúp phát triển tim, hệ thần kinh, cơ bắp; ngoài ra Canxi còn giúp phát triển nhịp tim và khả năng đông máu bình thường. Nếu canxi không được cung cấp đủ khi mang bầu, thai nhi có thể gặp vấn đề về phát triển xương, suy giảm sức khỏe của cả mẹ và bé. Đông trùng hạ thảo với nguồn vi chất dồi dào sẽ cung cấp đầy đủ nhất cho mẹ tránh khỏi tình trạng thiếu hụt canxi và suy nhược cơ thể trong quá trình mang thai.

3.Bổ máu

Trong thời kì mang thai, nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ rất cao. Nhu cầu chất sắt của các mẹ bầu tăng lên gấp đôi do cơ thể cung cấp máu nuôi bào thai và giúp thai nhi có thể phát triển bình thường, tránh tình trạng sinh non, còi cọc. . Nhờ thành phần dưỡng chất gồm nhiều vi chất vi lượng sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu ở mẹ.

Các món ngon từ đông trùng hạ thảo

1. Canh đông trùng hạ thảo hầm thịt heo

canh đông trung hạ thảo hầm thịt heo

Nguyên liệu:

Hướng dẫn:

Bước 1: Đông trùng hạ thảo rửa với nước ấm.

Bước 2: Thịt lợn nạc băm nhỏ hoặc thái miếng vừa ăn. Cho thịt vào hầm khoảng 1h rồi cho đông trùng hạ thảo vào. Nêm nếm gia vị.

Lưu ý: Không nên hầm Đông trùng quá lâu vì sẽ mất hết dinh dưỡng.

2. Canh gà tiềm đông trùng hạ thảo

Canh gà tiềm đông trùng hạ thảo

Nguyên liệu:

Hướng dẫn:

Bước 1:Gà làm sạch, để nguyên con nếu bạn có nồi đựng vừa, không thì chặt miếng vừa ăn rồi cho vào nồi cùng với hành tây băm nhỏ, thêm nước.

Bước 2: Đông trùng hạ thảo rửa bằng nước ấm cho mềm và sạch sẽ

Bước 3: Để lửa vừa cho đến khi nước sôi thì cho đông trùng hạ thảo vào

Bước 4: Chế thêm gia vị cho vừa ăn.

Bước 5: Sau đó đun sôi rồi vặn lửa nhỏ, hầm trong 1 – 2 giờ.

Lưu ý về thời gian cho bà bầu ăn đông trùng hạ thảo

– 3 tháng đầu thai kì: đặc biệt từ tuần thứ 11 đến tuần thứ 12, bà bầu nếu không dùng đúng liều lượng sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển bộ phận sinh dục của trẻ.

– 3 tháng giữa thai kì: Hãy tận dụng khoảng thời gian này sử dụng đông trùng hạ thảo đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ, nó sẽ mang nhiều lợi ích cho thai nhi và mẹ, giúp hồi phục sức khỏe cơ thể sau thời gian ốm nghén.

– 3 tháng cuối kì: Sử dụng đông trùng hạ thảo trong thời kì cuối này rất có lợi cho cả mẹ và bé, giúp mẹ da dẻ mịn màng, chống rạn da, chạy xệ sau sinh, giúp cho thai nhi phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn trí não, tuy nhiên nếu ăn quá liều sẽ kích thích tử cung co bóp dẫn tới sinh non.

Với vài thông tin hữu ích trên đây các mẹ đủ tự tin để lên chế độ dinh dưỡng thai kì cho mình rồi chứ. Nhớ vào medplus hàng ngày để cập nhật thông tin mới nhất nhé!

 

Xem thêm:

Nguồn:  Tổng hợp

Exit mobile version