Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn dưa muối: Lợi ích hay rủi ro cho bé cưng

Bà bầu ăn dưa muối: Lợi ích hay rủi ro cho bé cưng

Bà bầu ăn dưa muối: Lợi ích hay rủi ro cho bé cưng

Bà bầu ăn dưa muối có được không?

Dưa muối chua là món ăn truyền thống và quen thuộc trong những bữa ăn gia đình. Bà bầu ăn dưa muối chua trong thai kỳ là hoàn toàn có thể. Điều kiện tiên quyết là mẹ nên ăn với số lượng vừa đủ và hợp lý trong thai kỳ. Mẹ bầu ăn dưa muối chua đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể thêm dưa muối chua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, nên có một chế độ ăn hợp lý và an toàn mẹ nhé!

Dưa muối chua là món ăn truyền thống và quen thuộc trong những bữa ăn gia đình. Bà bầu ăn dưa muối chua trong thai kỳ là hoàn toàn có thể.

Thành phần dinh dưỡng trong dưa muối

Dưa muối chua được làm từ giấm lên men. Dưới tác dụng của men vi sinh vật, gluxit, đạm biến đổi thành các axitamin dễ hấp thu.

Các chất xơ trong rau quả cũng được thủy phân thành dạng dễ tiêu hóa hơn. Trong môi trường axit, các chất khoáng như canxi, kẽm… cũng tăng khả năng hòa tan khiến cơ thể dễ hấp thu.

Lợi ích khi bà bầu ăn dưa muối

Giải nhiệt

Rau củ muối chứa nhiều kali và natri. Đây là 2 chất điện giải quan trọng, giúp duy trì hiệu điện thế giữa các màng tế bào và cân bằng nước trong cơ thể. Đặc biệt khi mang thai, nhu cầu chất điện giải trong cơ thể mẹ cần nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu cầu của thai nhi trong bụng. Do đó, bà bầu ăn dưa muối chua có thể giúp bổ sung kali và natri cho cơ thể.

Không cholesterol và chất béo

Những loại dưa muối chua thường không chứa cholesterol và chất bé. Nên bà bầu ăn dưa muối mà không cần lo tăng cân lại tốt cho sức khỏe. Mẹ lưu ý là nên chọn những sản phẩm rau củ muối chua không đường để duy trì một lượng calorie thấp.

Giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa

Không những thế, dưa muối chua còn là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

Dưa muối chua còn là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng như: vitamin ACKcanxisắt và kali có tác tăng cường hệ miễn dịch. bà bầu ăn dưa muối giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật trong suốt thai kỳ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Dưa muối chua thường chứa những loại vi khuẩn có lợi rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Tăng cường chức năng của hệ miễn dịch. Do đó, mẹ sẽ không lo gặp phải những vấn đề tiêu hóa trong suốt quá trình mang thai.

Nếu mẹ bầu ăn dưa muối chua quá nhiều sẽ khiến nồng độ natri trong cơ thể tăng và gây mất nước.

Tác hại khi bà bầu ăn dưa muối không đúng cách

Gây mất nước

Vì trong dưa muối có chứa hàm lượng natri, khi nạp chất này quá nhiều vào cơ thể mẹ có thể bị mất nước. Để an toàn khi ăn, mẹ nên bổ sung đầy đủ nước vào cơ thể để tránh tình trạng mất nước.

Các vấn đề về dạ dày

Các món chua là kẻ thù với những mẹ mắc chứng bệnh về dạ dày và cải chua là không ngoại lệ. Bà bầu có hệ tiêu hóa không tốt nên hạn chế ăn dưa muối để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Mẹ sẽ gặp phải một số triệu chứng như: đầy hơi, ợ nóng, ợ chua,… Nguy hiểm hơn nếu mẹ ăn quá nhiều dưa muối có thể bị bệnh lỵ hoặc gây rối loạn tiêu hóa.

Tăng nồng độ Natri trong máu

Vì là thực phẩm dễ lên men nên hàm lượng natri trong dưa muối sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận của thai nhi. Thậm chí, khi trưởng thành bé có khả năng mắc bệnh huyết áp cao.

Biến chứng cao huyết áp thai kỳ

Với các mẹ bầu có tiền sử về bệnh huyết áp không nên sử dụng dưa muối trong khi mang thai. Bởi khi sử dụng loại thực phẩm phẩm quá nhiều có thể khiến huyết áp mẹ tăng cao gây ảnh hưởng cho thai nhi. Ngoài ra, sử dụng dưa muối chua quá nhiều cũng có thể làm tăng huyết áp với những mẹ bình thường. Mẹ bầu nên có chế độ ăn uống hợp lý khi sử dụng thực phẩm này.

Với các mẹ bầu có tiền sử về bệnh huyết áp không nên sử dụng dưa muối trong khi mang thai.

Bà bầu ăn dưa muối thế nào không gây hại cho sức khỏe

Trong thời gian mang thai, việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng khi mang thai là điều hết sức quan trọng. Đối với sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Dưa muối chua không có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, mẹ chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải vì nếu ăn quá nhiều. Có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho mẹ và thai nhi.

Mẹ nên chọn dưa muối mua ở siêu thị và đọc kỹ thông tin trên bao bì trước khi mua để đảm bảo sản phẩm còn hạn sử dụng và không chứa nhiều chất bảo quản.

Tốt nhất mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết mình có thể ăn món ăn này hay không và ăn bao nhiêu là đủ nhé.

Lưu ý với bà bầu 3 tháng đầu nên hạn chế việc sử dụng dưa muối thường xuyên. Mẹ có thể bắt đầu ăn chúng ở tam cá nguyệt thứ 2 trong thai kỳ.

Lưu ý với bà bầu 3 tháng đầu nên hạn chế việc sử dụng dưa muối thường xuyên. Mẹ có thể bắt đầu ăn chúng ở tam cá nguyệt thứ 2 trong thai kỳ.

Các món ăn từ dưa muối tốt cho bà bầu

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version