Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn đường thốt nốt và 9 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn đường thốt nốt và 9 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn đường thốt nốt và 9 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn đường thốt nốt được không?

Thốt nốt là một loại quả phổ biến ở miền nam, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Loại quả này thường được dùng làm nước giải khát, nước thốt nốt nấu thành đường, thịt quả dùng để ăn vặt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu hoàn toàn có thể dùng đường thốt nốt chế biến thành các món ăn trong thực đơn dinh dưỡng. Bà bầu ăn đường thốt nốt là dưỡng chất giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

heo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu hoàn toàn có thể dùng đường thốt nốt chế biến thành các món ăn trong thực đơn dinh dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng có trong đường thốt nốt

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong đường thốt nốt gồm:

9 công dụng khi bà bầu ăn đường thốt nốt

1. Ngăn ngừa thiếu máu

Với hàm lượng sắtphotpho có trong đường thốt nốt là 2 khoáng chất quan trọng trong việc tái tạo hồng cầu. Bà bầu ăn đường thốt nốt sẽ làm tăng số lượng tế bào máu, ngăn ngừa thiếu máu. Đồng thời, cải thiện khả năng miễn dịch của mẹ và bé, giúp chống lại bệnh nhiễm trùng.

Với hàm lượng sắt và photpho có trong đường thốt nốt là 2 khoáng chất quan trọng trong việc tái tạo hồng cầu.

2. Giúp ổn định huyết áp

Kali giúp cơ thể kiểm soát hàm lượng natri, tránh các trường hợp tăng giảm huyết áp đột ngột. Bà bầu ăn đường thốt nốt sẽ điều hòa huyết áp, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Bên cạnh đó, ăn đường thốt nốt còn giúp mẹ giảm nguy cơ sỏi thận và mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

3. Giảm đau khớp

Một dưỡng chất quan trọng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu là canxi. Hàm lượng canxi có trong đường thốt nốt giúp mẹ giảm được các cơn đau khớp khi mang thai. Đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ 3, ăn đường thốt nốt sẽ giúp nuôi dưỡng xương và các khớp xương của mẹ bầu.

4. Ngăn ngừa mất nước

Cơ thể cũng giữ nước tốt hơn do được hỗ trợ từ hàm lượng khoáng và kali có trong đường thốt nốt. Bà bầu ăn đường thốt nốt  tránh được nguy cơ mất nước trong thai kỳ. Do đó, đường thốt nốt cũng giúp mẹ bầu ổn định được cân nặng của mình.

5. Tốt cho tiêu hóa

Với hà lượng vitamin B3 có tác dụng giúp nhuận tràng, thúc đẩy hệ tiêu hóa. Bà bầu ăn quả thốt nốt giúp giảm bớt các triệu chứng đầy hơi, khi tiêu khi mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu.

Với hà lượng vitamin B3 có tác dụng giúp nhuận tràng, thúc đẩy hệ tiêu hóa.

6. Hỗ trợ thai nhi phát triển

Với hàm lượng vitamin B9 hay còn gọi là folate là dưỡng chất thiết yếu trong thai kỳ. Bổ sung đủ dưỡng chất này giúp thai nhi có sự phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Bà bầu ăn đường thốt nốt giúp con có bước khởi đầu tốt nhất và là tiền đề phát triển sau này.

7. Tốt cho làn da

Đường thốt nốt là một trong các thực phẩm giàu các vitamin và khoáng chất. Là những dưỡng chất tốt cho làn da, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng. Ngoài ra, nó còn cản trở sự phát triển của nếp nhăn và chữa mụn hiệu quả.

8. Giảm sưng phù

Hàm lượng khoáng chất, đặc biệt là kali cao có trong đường thốt nốt giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể. Vì thế, bà bầu ăn đường thốt nốt sẽ giúp giảm các chứng sưng phù, đặc biệt là ở chân trong 3 tháng cuối thai kỳ.

9. Giúp thanh lọc máu

Một công dụng bất ngờ với đường thốt nốt là có tác dụng làm sạch máu. Bà bầu bổ sung đường thốt nốt vào thực đơn dinh dưỡng của mình rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh.

Một công dụng bất ngờ với đường thốt nốt là có tác dụng làm sạch máu.

Món ăn từ đường thốt nốt tốt cho bà bầu

Chè thốt nốt khoai lang

Nguyên liệu

Cách làm

Cá cơm kho đường thốt nốt

Nguyên liệu

Cách làm

Cá cơm kho đường thốt nốt

Một số lưu ý khi bà bầu ăn đường thốt nốt

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version