Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì để dưỡng chất vào con? Con khỏe mẹ yên tâm

ba bau an gi de duong chat vao con - Medplus

Có lẽ nhiều người nghĩ không thể nào mẹ bầu ăn mà dưỡng chất chỉ vào con mà không vào mẹ. Nhưng điều đó là sự thật. Nếu bà bầu có một chế độ ăn uống hợp lí. Cũng như bổ sung dinh dưỡng vừa đủ và cần thiết cho thai nhi. Thì việc dưỡng chất chỉ vào con mà không vào mẹ là điều có thể xảy ra. Medplus sẽ giúp bạn giải mã vấn đề này bằng bài viết bên dưới đây.

Bà bầu ăn gì để dưỡng chất vào con?

Sữa không đường

Vừa nghe qua tên mọi người cũng có thể hình dung sữa tươi không đường chính là loại sữa không bỏ đường.

Dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng. Rất tốt cho mọi đối tượng sử dụng từ trẻ em cho tới người già và bà bầu. Một số nghiên cứu các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi bao gồm: Cacbonhydrat, chất béo, chất đạm, các loại khoáng chất (kali, canxi, magie, photpho), Vitamin (A, D, B6,B12,…).

Sữa không đường có 2 loại là thanh trùng và tiệt trùng:

Lợi ích của sữa tươi không đường:

Những loại sữa không đường cho bà bầu: Sữa không đường tách béo, sữa tiệt trùng nguyên chất không đường

Chia nhỏ các bữa ăn

Bà bầu thường sẽ có cảm giác thèm ăn. Nhưng khi ăn thì chỉ ăn được một ít. Vì vậy chúng ta có thể chia nhỏ các bữa ăn theo thực đơn hợp lí lại còn tốt cho thai nhi. Các dưỡng chất vào con được hấp thụ ở mức vừa phải.

Thông thường một ngày chúng ta sẽ có 3 bữa ăn: sáng – trưa – tối. Thì bây giờ chúng ta có thể chia thành bữa sáng – bữa phụ sáng, bữa trưa – bữa phụ chiều, bữa tối – bữa phụ đêm.

Lợi ích khi chia nhỏ các bữa ăn:

Hạn chế khẩu phần ăn có tinh bột

Trong cơm có lượng tinh bột cao có thể chuyển hóa thành đường, ăn nhiều cơm khiến mẹ tăng cân nhanh mà không mang lại nhiều dinh dưỡng cho con.

Thay vào đó bà bầu một ngày chỉ nên ăn tối đa 2-3 chén cơm. Buổi sáng và các bữa phụ có thể dùng khoai lang hoặc bánh mì nguyên cám.

Lợi ích khi hạn chế khẩu phần ăn có tinh bột:

Bổ sung các viên uống vitamin

Nếu việc thức ăn khó hấp thụ vào cơ thể thì bà bầu có thể chọn viên uống bổ sung vitamin để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên trước khi dùng nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước. Mua viên uống vitamin ở những chỗ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Lợi ích khi uống viên vitamin:

Hạn chế tối đa đồ ngọt, đồ ăn vặt không có dinh dưỡng

Mẹ bầu cần cắt giảm các loại đồ ăn ngọt trong khẩu phần ăn của mình, bao gồm: bánh ngọt, nước ngọt,…Trong các thức ăn nhanh chứa rất nhiều đường, cholesterol làm cân nặng mẹ bầu tăng vù vù mà lại không bổ sung được dưỡng chất cho em bé.

Những lưu ý khi bà bầu ăn gì để dưỡng chất vào con:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version