Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì để giải độc gan ? Cách giải độc gan hiệu quả

Bà bầu ăn gì để giải độc gan ?

Bà bầu ăn gì để giải độc gan ?

Gan trong cơ thể là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Nó giúp cơ thể đào thải, lọc bỏ các chất độc ra bên ngoài. Riêng đối với bà bầu, việc thải độc cho gan rất quan trọng. giúp cho bà bầu có sức khỏe tốt hơn để nuôi dưỡng thai nhi. Vậy bà bầu ăn gì để giải độc gan ? Cách giải độc gan hiệu quả.

Bà bầu ăn gì để giải độc gan?

Nước chanh gừng

Chanh và gừng là hai nguyên liệu rất quen thuộc trong mỗi gian bếp.

Gừng có đặc tính kháng viêm, thúc đẩy giảm cân, cải thiện tiêu hóa. Giúp kích hoạt sự trao đổi chất.
Chanh cung cấp vitamin C giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Công dụng của hai nguyên liệu này rất tuyệt vời. Bà bầu có thể kết hợp hai thực phẩm này với nhau. Hai loại thực phẩm này sẽ là một thức uống giải độc gan rất tốt.

Nguyên liệu cho đồ uống này cần có:

Mẹ bầu đun nước sôi sau đó lần lượt cho nước cốt chanh và gằng vào. Đun sôi khoảng 15 phút, để nguội và uống dần.

Dâu tây

Bên trong dâu tây chứa nhiều acid hữu cơ, pectin, chất xơ và khoáng chất giúp làm sạch dạy dày, loại bỏ táo bón.

Dâu tây mọng nước với vị chua chua, ngọt mát sẽ là trở thành một món tráng miệng rất tốt cho mẹ bầu.
Việc sử dụng dâu tây trong giải độc gan rất hiệu quả. Ăn dâu tây nhiều giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch. Hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giải độc gan.

Làm nước ép dâu tây cần chuẩn bị:

Đun 240ml nước với 100g đường đến khi đường tan ra thì tắt bếp. Sau đó xay nhuyễn dâu tây đã được rửa sạch cùng với 450ml nước cốt chanh. Cuối cùng đổ nước đường vào hỗn hợp xay nhuyễn thế là đã hoàn thành. Thêm một ít đá để hương vị được lan tỏa và sảng khoái hơn nhé các mẹ bầu.

Rong biển

Rong biển có tên khác là tảo bẹ. Trong rong biển có một hàm lượng i-ốt khá cao. Chứa rất nhiều vitamin A, B và chất xơ. Các acid alginic giúp làm chậm tốc độ hấp thu đường trong ruột giúp bài tiết và ngăn chặn được bệnh bạch cầu. Chất dinh dưỡng không chỉ tồn tại ở rong biển tươi mà còn có ở rong biển khô.

Đây là thực phẩm giúp giải đọc gan cho bà bầu rất hiệu quả, an toàn.

Nguyên liệu cần có để nấu canh rong biển đúng chuẩn:

Rong biển khô đem ngâm sau đó vớt ra cắt thành miếng vừa ăn. Thịt bỏ sau khi sơ chế đem thái nhỏ ướp gia vị và xào cho săn trên bếp lửa. Đun sôi nước cho thịt bò và rong biển vào nấu chung. Nêm gia vị vừa ăn, tắt bếp và thưởng thức thôi.

Mướp

Mướp là loại rau củ quen thuộc với chị em nội trợ. Nhưng công dụng của nó thì còn tuyệt vời hơn. Mướp chứa nhiều chất xơ và tác dụng chính là thanh nhiệt thông tràng.

Đường ruột được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày sẽ hạn chế tích trữ các chất độc ảnh hưởng đến nước ối và làn da của thai nhi.

Nguyên liệu cần có để nấu canh mướp tôm khô

Cùng bắt tay vào tiến hành thôi. Đầu tiên, tôm khô đem ngâm cùng nước ấm. Để các chất dơ được loại bỏ. Bước tiếp theo phi thơm một ít hành và cho tôm khô đã được vớt ra để ráo vào nồi. Đun sôi nước cho tôm khô và mướp đã sơ chế vào. Nêm gia vị vừa ăn, tắt bếp và thưởng thức thôi.

Những điều lưu ý dành cho bà bầu ăn gì để giải độc gan hiệu quả?

Ngoài những thực phẩm trên bà bầu nên uống thêm nước lọc. đây là cách giải độc gan đơn giản nhất cho mẹ bầu tại nhà.

Kết hợp các món ăn thì bà bầu cũng nên ăn thêm hoa quả và hạn chế những đồ cay nóng.
Ăn những món thanh đạm sẽ giúp cơ thể hạn chế tích tụ chất độc.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version