Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn gì để không tăng nhiều cân? Thai vẫn khỏe mạnh

ba bau an gi de khomg tang nhieu can - Medplus

 

Tăng cân luôn là nỗi lo, nỗi ám ảnh đối với người phụ nữ. Vóc dáng không thon gọn, quần áo chật kín và rất nhiều vấn đề xảy ra. Vậy thì đối với các bà bầu ăn gì để không tăng nhiều cân, thai nhi vẫn khỏe ?

Chế độ bữa sáng để bà bầu ăn không tăng nhiều cân

Bữa sáng cho chúng ta nhận được một số vitamin và chất dinh dưỡng từ thực phẩm lành mạnh như sữa, ngũ cốc và trái cây. Nếu bạn không ăn sáng, chúng ta khó có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nếu bà bầu nhịn ăn sáng cơ thể không nhận được nhiên liệu đó từ thực phẩm. Bà bầu sẽ cảm thấy bị cạn kiệt năng lượng và sẽ có nhiều khả năng ăn quá nhiều vào cuối ngày. Điều này có thể khiến bà bầu tăng cân không kiểm soát.

Cho nên điều đầu tiên cần làm mỗi sáng là các mẹ bầu nên dành cho mình một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Nên ăn sáng vào khoảng 7-8h sáng.

Một số món ăn sáng dành cho bà bầu:

Chế độ bữa chính để bà bầu ăn không tăng nhiều cân

Bữa chính bao gồm bữa trưa và bữa tối đây cũng là 2 bữa quan trọng trong ngày.

Bữa trưa ( khoảng từ 11h-12h trưa)

Ăn một bữa trưa đúng cách sẽ giúp cơ thể cải thiện sức khỏe rất nhiều. Nạp thêm năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày. Tuy nhiên nhiều người, kể cả các mẹ bầu cũng hay quên mất bữa trưa. Hoặc ăn trưa qua loa để qua bữa hay ăn không đúng giờ đều không tốt cho sức khỏe. Đôi khi còn thể bị tăng cân do ăn không đúng bữa.

Một số món ăn chính dành cho bà bầu:

 Bữa tối ( 17h-16h)

Đối với mẹ bầu và muốn không tăng nhiều cân thì ở bữa tối chúng ta có thể hạn chế ăn tinh bột. Bổ sung thêm các chất có trong rau củ hay ăn những món nhẹ bụng.

Một số món ăn chính dành cho bà bầu:

Chế độ bữa phụ để bà bầu ăn không tăng nhiều cân

Để không tăng nhiều cân mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, năng lượng cho mẹ và bé thì chia nhỏ bữa ăn là một cách hiệu quả. Thông thường trong bữa ăn chính chúng ta sẽ ăn một lượng vừa phải đủ hấp thụ vào cơ thể.

Bữa phụ sẽ giúp mẹ bầu tránh bị đói. Việc chia nhỏ bữa ăn như vậy sẽ giúp mẹ bầu không tăng quá nhiều cân. Lượng thức ăn vừa đủ để nuôi dưỡng thai nhi và mẹ có sức khỏe tốt.

Một số món ăn phụ cho bà bầu:

Những lưu ý dành cho bà bầu ăn gì để không tăng nhiều cân?

Để xây dựng được món ăn vừa đủ chất cho mẹ và bé lại vừa không làm tăng nhiều cân là một điều không dễ. Mẹ bầu phải cố gắng để duy trì chế độ ăn như vậy trong thời gian dài.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version