Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hành baro được không và 6 công dụng tuyệt vời

Bà bầu ăn hành baro được không và 6 công dụng tuyệt vời

Bà bầu ăn hành baro được không và 6 công dụng tuyệt vời

Bà bầu ăn hành baro được không?

Hành baro hay còn gọi là tỏi tây, một thực phẩm thuộc họ nhà hành, được sử dụng để làm thơm món ăn. Bà bầu ăn hành baro mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp mẹ ngăn ngừa một số bệnh thường xuyên mắc phải không thai kỳ.

Ngoài ra, bà bầu ăn tỏi tây còn có tác dụng giúp bảo vệ mạch máu và cung cấp một lượng axit folic cho thai nhi.

Ngoài ra, bà bầu ăn tỏi tây còn có tác dụng giúp bảo vệ mạch máu và cung cấp một lượng axit folic cho thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong hành baro

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong hành baro gồm:

6 công dụng khi bà bầu ăn hành baro

1. Bảo vệ mạch máu

Trong tỏi tây có chứa hàm lượng chất kaempferol, chất này có tác dụng bảo vệ lớp viêm mạc của mạch máu và các gốc tự do gây hại. Bà bầu ăn hành baro giúp tăng cường mức độ co giãn của các mạch máu, giúp kéo giảm nguy cơ cao huyết áp.

Trong tỏi tây có chứa hàm lượng chất kaempferol, chất này có tác dụng bảo vệ lớp viêm mạc của mạch máu và các gốc tự do gây hại.

2. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu không cung cấp đủ hàm lượng axit folic có khả năng bị dị tật bẩm sinh. Thật may thay, trong tỏi tây có hàm lượng lớn axit folic. Bà bầu ăn tỏi tây có tác dụng giúp ngăn ngừa thai nhi bị dị tật, đồng thời, còn giúp mẹ bảo vệ tim và các mạch máu.

3. Ngăn ngừa ung thư

Các khoáng chất có trong thực phẩm này sẽ giúp chống viêm, chống lại các gốc tự do. Bà bầu ăn hành baro có tác dụng ngăn ngừa được khả năng mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Ngoài ra, hành baro còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giúp mẹ giữ được làn da khỏe mạnh hơn.

4. Kiểm soát cân nặng

Ngoài tác dụng chữa bệnh, tỏi tây còn có tác dụng giảm cân, kiểm soát cân nặng cơ thể. Việc tăng cân trong thai kỳ khiến nhiều mẹ bầu lo lắng, bà bầu ăn tỏi tây có khả năng kiểm soát được cân nặng của mẹ. Tránh được nguy cơ bị béo phì và kéo theo một số bệnh như tiểu đường.

5. Ổn định tiêu hóa

Chất xơ có trong hành baro có tác dụng giúp cho hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bà bầu ăn hành baro sẽ giúp cho hệ tiêu hóa ổn định hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai. Ngoài ra, tỏi tây còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư dạ dày.

6. Tốt cho mắt và não bộ

Hành baro có hàm lượng vitamin rất cao, đặc biệt là vitamin A, rất tốt cho sự phát triển của mắt và não bộ. Bà bầu ăn hành baro giúp mắt bé sáng và khỏe hơn, hạn chế khả năng mắc các bệnh về mắt khi lớn lên. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A này còn giúp mẹ khỏe hơn, tránh các bệnh về mắt.

Hành baro có hàm lượng vitamin rất cao, đặc biệt là vitamin A, rất tốt cho sự phát triển của mắt và não bộ.

Món ăn từ hành baro tốt cho bà bầu

Thịt bò xào hành baro

Nguyên liệu

Cách làm

Thịt bò xào hành baro

Mực xào hành baro sốt thơm

NGuyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hành baro

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version