Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hạt đác được không? 4 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn hạt đác được không? 4 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn hạt đác được không? 4 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn hạt đác được không?

Hạt đác là một cây thực vật sống ở miền trung nước ta, gần giống với quả thốt nốt. Hạt đác thường thấy là loại hạt thành phẩm có màu trắng, mềm và bùi, hạt mịn, cùi dày, có hình bầu dục. Có thể dùng hạt đác để nấu chè hoặc ăn không đều được. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn hạt đác rất tốt cho sức khỏe, sẽ là một món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ.

Có thể dùng hạt đác để nấu chè hoặc ăn không đều được.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt đác

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong hạt đác gồm:

4 công dụng khi bà bầu ăn hạt đác

1. Tốt cho phát triển não bộ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt đác là một loại thực vật hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Bà bầu ăn hạt đác giúp bổ sung vitaminkhoáng chất cần thiết hoàn toàn tự nhiên cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giúp thai nhi phát triển trí não tốt nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt đác là một loại thực vật hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản.

2. Điều hòa huyết áp

Hàm lượng kali có trong thực phẩm này là một trong các khoáng chất giúp điều hòa huyết áp. Bà bầu ăn hạt đác giúp huyết áp mẹ ổn định hơn, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Đồng thời, giữ huyết áp ổn định còn giúp mẹ tránh nguy cơ mắc tiểu đường.

3. Giúp kháng khuẩn

Acid lauric là một dưỡng chất giúp ích cho việc kháng lại các vi khuẩn gây bệnh trong thời gian mang thai. Việc bổ sung hạt đác vào chế độ dinh dưỡng của mình sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được một số bệnh cảm cúm thông thường. Giúp mẹ có được một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

4. Tốt cho đường tiêu hóa

Là một loại hạt thực vật được phát triển hoàn toàn tự nhiên, vì thế chất xơ có trong loại hạt này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Bà bầu ăn hạt đác là cách tốt nhất để giải quyết nguy cơ táo bón thai kỳ. Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tránh nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt đác là một loại thực vật hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản.

Món ngon từ hạt đác tốt cho bà bầu

Sữa chua hạt đác

Nguyên liệu

Cách làm

Chè hạt đác và mít

Nguyên liệu

Cách làm

Chè hạt đác và mít

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hạt đác

Bản thân hạt đác là một thực phẩm lành tính. Tuy nhiên, nó thường kết hợp với nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là món ngọt. Vì thế, khi ăn hạt đác, mẹ bầu nên hạn chế ăn các món ngọt quá nhiều. Có thể gây nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version