Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hạt dưa: Món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ

Bà bầu ăn hạt dưa: Món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ

Bà bầu ăn hạt dưa: Món ăn vặt lý tưởng trong thai kỳ

Bà bầu ăn hạt dưa được không?

Hạt dưa khá phổ biến trong danh sách các loại hạt tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Bà bầu ăn hạt dưa có những ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển trí thông minh của bé.

Ngoài ra,hạt dưa có thể giúp mẹ bầu giảm nguy cơ trầm cảm khi mang thai. Mang đến cảm giác thư giãn, tỉnh táo và sáng suốt trong suốt thai kỳ.

Hạt dưa có thể giúp mẹ bầu giảm nguy cơ trầm cảm khi mang thai.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt dưa

Hạt dưa không chỉ ngon mà còn có thể cung cấp nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng trong hạt dưa gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn hạt dưa

Chống trầm cảm

Trong hạt dưa chứa dưỡng chất giúp tăng tốc hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh trong các tế bào não. Nó giúp kiềm chế sự lo lắng và buồn bã của mẹ bầu khi mang thai. Thêm vào đó, lượng magie từ hạt dưa còn giúp điều chỉnh rối loạn tâm trạng và giảm trầm cảm khi mang thai. Bà bầu ăn hạt dưa giúp chống lại cơn trầm cảm – tình trạng vốn rất nguy hiểm.

Trong hạt dưa chứa dưỡng chất giúp tăng tốc hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh trong các tế bào não.

Ngăn ngừa thiếu máu

Với hàm lượng Sắt lớn trong hạt dưa, giúp cung cấp máu khắp cơ thể. Đặc biệt, khi mang thai lượng máu cần cung cấp cho cơ thể là rất lớn. Bà bầu ăn hạt dưa giúp ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu trong thai kỳ. Đồng thời, nó còn giúp lưu thông máu tốt đến thai nhi.

Giúp da khỏe đẹp

Hàm lượng vitamin có trong hạt dưa là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Bà bầu ăn hạt dưa trong thai kỳ cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Cũng như tình trạng không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng vì khói bụi như hiện nay. Giúp mẹ bầu dù mang thai nhưng vẫn duy trì được làn da đẹp, thậm chí là sau sinh.

Giảm cholesterol

Mặc dù trong hạt dưa cho chứa hàm lượng chất béo, nhưng loại chất béo này không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu. Ngược lại, hạt dưa còn giúp đẩy lùi lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Lợi ích của hạt dưa với mẹ bầu còn giúp giảm thiểu quá trình sản xuất cholesterol xấu của cơ thể.

Lợi ích của hạt dưa với mẹ bầu còn giúp giảm thiểu quá trình sản xuất cholesterol xấu của cơ thể.

Kiểm soát đường huyết

Sự hiện diện của magie trong hạt dưa giúp ổn định lượng đường trong máu khá hiệu quả. Ngoài ra, nếu bà bầu ăn hạt dưa ngay sau bữa chính, sẽ phần nào kiểm soát thành công sự gia tăng của chỉ số đường huyết. Lợi ích của hạt dưa giúp mẹ bầu tránh được tình trạng mắc tiểu đường thai kỳ.

Lưu ý khi bà bầu ăn hạt dưa

Một số người khá nhạy cảm với các loại hạt thô. Bởi chúng có thể gây khó chịu ở đường tiêu hóa do chứa những chất ức chế enzyme. Dù hệ tiêu hóa có chứa sẵn các enzyme tiêu hóa, nhưng các chất ức chế enzyme trong hạt dưa có thể ngăn cơ thể không hấp thụ được những chất dinh dưỡng cần thiết.

Dù hệ tiêu hóa có chứa sẵn các enzyme tiêu hóa, nhưng các chất ức chế enzyme trong hạt dưa có thể ngăn cơ thể không hấp thụ được những chất dinh dưỡng cần thiết.

Để hạn chế tình trạng này, mẹ bầu có thể ngâm hạt trong nước muối khoảng vài giờ. Sau đó sấy khô để phá hủy các chất ức chế enzyme đồng thời vẫn giữ được các giá trị dinh dưỡng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version