Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn kem lạnh có gây rối loạn tiêu hóa?

Bà bầu ăn kem lạnh có gây rối loạn tiêu hóa?

Bà bầu ăn kem lạnh có gây rối loạn tiêu hóa?

1. Bà bầu có ăn được kem lạnh không?

Bà bầu ăn kem lạnh được không?  Câu trả lời là có. Bà bầu có thể ăn kem lạnh được như bao người khác. Nhưng bà bầu cần chú ý ăn hạn chế vì cảm lạnh có thể gây một số tác hại nếu như bà bầu ăn quá nhiều. Mẹ bầu sẽ được khuyến cáo ăn kem vừa phải. Vì kem chứa nhiều lượng đường (một cốc kem có 100 calo và 16g đường). Ăn kem quá nhiều khiến mẹ thừa cân, béo phì và đối mặt với nguy cơ sinh mổ.

 

Ăn kem quá nhiều khiến mẹ thừa cân, béo phì.

2. Tác hại khi bà bầu ăn kem

Tiểu đường thai kỳ

Kem có chứa một lượng đường cao, nguy cơ suy yếu dung nạp glucose khiến mẹ đối mặt với bệnh tiểu đường thai kỳ.

Nhiễm khuẩn

Khi ăn quá nhiều kem cùng một lúc, mạch máu của mẹ đột ngột gây co thắt gây giảm huyết dịch. Khi mang thai, sức đề kháng của cơ thể mẹ bầu suy giảm cộng thêm tình trạng giảm huyết dịch tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây hại cho mẹ và bé.

Nhiễm trùng còn là nguyên nhân khiến mẹ sảy thai, sinh non, thai lưu.

Những nhiễm trùng mắc phải khi mẹ mang thai có thể gây ảnh hưởng đến nước ối, nhau thai, nhiễm trùng bẩm sinh ở trẻ. Nhiễm trùng còn là nguyên nhân khiến mẹ sảy thai, sinh non, thai lưu.

Tăng cân

Hàm lượng calo và đường trong kem đủ khiến mẹ bầu tăng cân nhanh chóng, gây ra các biến chứng trong quá trình sinh nở. Ngoài ra, sau khi ăn kem lạnh mẹ sẽ có cảm giác khó chịu vùng bụng. Đây là dấu hiệu báo hiệu rằng thai nhi không thích ứng được với món ăn mà mẹ đang ăn.

Viêm xoang

Việc tiêu thụ quá nhiều kem có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến xoang và hô hấp. Ăn đồ lạnh quá nhiều khiến huyết quản co lại đột ngột. Lưu lượng máu lưu thông cản trở, suy giảm hệ thống miễn dịch ở mẹ bầu. Vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào mũi, họng gây ra các bệnh ở đường hô hấp.

Rối loạn tiêu hóa

Khi mang thai, hệ tiêu hóa đặc biệt là dạ dày hoạt động kém hơn so với những người bình thường. Từ đó, mức độ nhạy cảm của mẹ bầu với nhiệt độ của thực phẩm cũng tăng theo. Mẹ bầu ăn kem sẽ khiến nhiệt độ của dạ dày giảm xuống mức thấp khiến cho dạ dày bị co rút làm cho khả năng tiêu hóa cũng giảm theo. Hậu quả là mẹ bầu gặp phải chứng đầy bụng, khó tiêu.

Ăn kem gây rối loạn tiêu hóa.

Ngày nay, các món kem rất đa dạng về mùi vị nhưng một số hương vị như cà phê, trà xanh sô cô la… có chứa cafein sẽ không tốt cho mẹ bầu. Thực sự là lượng caffein có trong các món kem không đáng kể nhưng bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều.

3. Lưu ý khi bà bầu ăn kem

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version