Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn lá giang có sao không? Những lợi ích tuyệt vời từ lá giang cho mẹ bầu

Trong quá trình mang thai nhiều mẹ bầu sẽ có cảm giác thèm các loại thức ăn có vị chua. Nhiều mẹ thắc mắc không biết bà bầu thèm ăn chua ăn lá giang có sao không? Bài viết dưới đây của Medplus cung cấp những thông tin giúp bạn trả lời thắc mắc này nhé

Bà bầu ăn lá giang có sao không? – Lợi ích hay rủi ro?

Bà bầu ăn lá giang có sao không?

Trong thời gian mang thai nhiều mẹ bầu sẽ thèm chua. Tuy ăn nhiều món chua tuy khiến mẹ dễ chịu hơn nhưng lại gây hại cho sức khỏe. Mẹ cần lựa chọn cho mình những món có vị chua để thỏa mãn vị giác nhưng vẫn ngon bổ, an toàn cho mình và cho con.

Cây lá giang hay lá giang là một loại rau rất tốt cho cơ thể. Có nhiều lợi ích khi mẹ bầu ăn lá giang. Mẹ bầu ăn lá giang hoàn toàn tốt và an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

Thành phần dinh dưỡng trong lá giang

Thành phần dinh dưỡng xác định trong 100 g lá giang gồm

Những thành phần này rất có ích cho mẹ trong quá trình mang thai.

Lợi ích khi mẹ bầu ăn lá giang

Kích thích vị giác, giảm cảm giác chán ăn ở bà bầu

Khi mang thai mẹ bầu thường chán ăn, ăn không ngon. Lá giang có vị chua giúp kích thích vị giác giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn, giảm cảm giác chán ăn.

Thanh nhiệt, tiêu viêm, sát khuẩn

Lá giang có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, sát khuẩn. Chất saponin trong lá giang có tính kháng sinh với các chủng khuẩn bảo vệ cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong quá trình mang thai.

Giải độc, lợi tiểu

Thân cây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bài thạch, giúp mẹ hạn chế được những biến chứng thai kì.

Ngoài ra, lá giang còn có thể chữa bệnh: Chữa sỏi đường tiết niệu, chữa ăn không tiêu, bụng trướng đầy, chữa đau nhức xương khớp, đau dạ dày,…

Ăn lá giang có rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu

Gợi ý chế biến món ăn từ lá giang tốt cho bà bầu

  • Lá giang dùng làm rau sống, bóp gỏi. Đọt và lá giang non được dùng để ăn sống hay bóp gỏi, có vị chua nhẹ rất hợp khẩu vị.
  • Lá giang dùng để xào. Đọt và lá giang non được dùng để xào với thịt trâu, bò, gà, vịt..
  • Lá giang dùng để nấu canh chua, nhúng lẩu. Đọt và lá giang non được dùng để nấu canh chua với cá đồng, tôm, cua và để nhúng lẩu chua ăn rất hấp dẫn. Nhiều mẹ sử dụng lá giang để nấu món canh gà lá giang.

    • Canh gà lá giang là một trong những món ăn từ lá giang hay được các mẹ hay lựa chọn
  • Nước ép lá giang dùng để giải nhiệt, giải độc. Người ta cho là lá giang có tác dụng giải nhiệt tốt. Cũng có thể giã nát, lấy nước uống. Có nơi người ta dùng lá giang giã lẫn với lá khoai lang, chế nước uống chữa ngộ độc sắn (mì).

Bà bầu nên ăn lá giang khi nào?

Bà bầu ăn lá giang hoàn toàn an toàn với sức khỏe, bởi đây là một thực phẩm lành tính. Tuy nhiên, bất kỳ thực phẩm nào, dù an toàn đến đâu cũng không được lạm dụng. Đối với lá giang cũng vậy. Mẹ có thể dùng lá giang trong suốt thai kỳ của mình, nhưng nên dùng với lượng vừa phải. Nên dùng 1-2 lần/tuần. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn tăng hàm lượng sử dụng.

Lưu ý khi chế biến món ăn từ lá giang cho mẹ bầu

Không sử dụng nồi nhôm khi nấu lá giang

Nấu lá giang, cũng như các loại canh chua khác không nên sử dụng nồi nhôm. Vì chất chua có thể ăn mòn nhôm và làm nồng độ nhôm trong canh chua tăng cao, có thể gây ngộ độc. Mẹ nên dùng các loại nồi như inox, tráng men không rỉ.

Lựa chọn lá tươi, loại bỏ những lá vàng úng

Để đảm bảo độ ngon của món ăn mẹ bầu cần lựa chọn những lá tươi, còn non loại bỏ những lá vàng úng tránh gây hại cho sức khỏe.

Rửa thật sạch trước khi chế biến món ăn

Rửa thật sạch phòng tránh thuốc trừ sâu ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi khi sử dụng lá giang.

Hi vọng bài viết đã giải đáp được cho mẹ thắc mắc về “Bà bầu ăn lá giang có sao không?”.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version