Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn lá mơ: Và 3 công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Bà bầu ăn lá mơ: Và 3 công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Bà bầu ăn lá mơ: Và 3 công dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Bà bầu ăn lá mơ được không?

Lá mơ có tên khoa học là Paederia lanuginosa, còn được gọi là mơ tam thể. Là loại thực vật có hoa trong họ thiến thảo. Loại cây này được mọc tự nhiên, được trồng trên mọi miền đất nước. Theo Đông y, loại cây này như một loại thảo dược trị bệnh. Lá mơ có tính mát, hỗ trợ giải nhiệt, có lợi cho gan, mạnh tỳ vị, tiêu thực, sát khuẩn, tẩy giun, giải độc… Bà bầu ăn lá mơ hoàn toàn tốt cho sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của thai nhi.

Lá mơ có tính mát, hỗ trợ giải nhiệt, có lợi cho gan, mạnh tỳ vị, tiêu thực, sát khuẩn, tẩy giun, giải độc…

Thành phần dinh dưỡng trong lá mơ

Trên lá mơ có chứa nhiều tinh dầu mùi của disulfua carbon, mùi hăng là do methylmercaptan trong lá tạo nên. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protein gồm các axit amin: argenin, histidin, lysin, tyrosin, tryptophan, phenylalanin, cystein, methionin, threonin valin.

Bên cạnh đó lá mơ còn chứa nhiều caroten vitamin C nên nó có vị chua, thanh mát. Mẹ bầu có thể kết hợp lá mơ với các món ăn trong gia đình.

Lợi ích khi bà bầu ăn lá mơ

Giảm đầy hơi, khó tiêu

Đối với phụ nữ mang thai, đầy hơi khó tiêu là hiện tượng thường xuyên mắc phải. Do sự thay đổi hormone trong cơ thể, đồng thời mẹ ít vận động dẫn đến hiện tượng trên. Để giải quyết tình trạng này, mẹ có thể dùng lá mơ như một phương thuốc hiệu quả. Trong lá mơ có lượng lớn protein, caroten và vitamin C có tác dụng tuyệt vời giúp hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa.

Cách dùng như sau:

Trong lá mơ có lượng lớn protein, caroten và vitamin C có tác dụng tuyệt vời giúp hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa.

Tẩy giun an toàn cho mẹ bầu

Khi mang thai, mẹ muốn tẩy giun, thay vì dùng thuốc mẹ có thể dùng lá mơ thay thế. Đây được xem là phương pháp tẩy giun an toàn và hiệu quả.

Các bước thực hiện như sau:

– Nguyên liệu:

– Thực hiện:

Mẹ bầu ăn bánh này vào buổi sáng và không được ăn bất kỳ thứ nào khác cho đến trưa. Áp dụng cách này từ 3-5 ngày, mẹ sẽ đẩy được hết giun ra khỏi cơ thể.

Điều trị chứng tiêu chảy ở mẹ bầu

Với mẹ bầu có hệ tiêu hóa không ổn định, thường xuyên sẽ mắc chứng tiêu chảy không thai kỳ. Bà bầu ăn lá mơ sẽ giúp tránh được tình trạng nguy hiểm này.

Cách làm:

Bà bầu nên ăn lá mơ khi nào?

Bà bầu ăn lá mơ hoàn toàn an toàn với sức khỏe, bởi đây là một thực phẩm lành tính. Tuy nhiên, bất kỳ thực phẩm nào, dù an toàn đến đâu cũng không được lạm dụng. Đối với lá mơ cũng vậy. Mẹ có thể dùng lá mơ trong suốt thai kỳ của mình, nhưng nên dùng với lượng vừa phải. Nên dùng 1-2 lần/tuần. Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn tăng hàm lượng sử dụng.

Bà bầu ăn lá mơ hoàn toàn an toàn với sức khỏe, bởi đây là một thực phẩm lành tính.

Món ăn từ lá mơ tốt cho bà bầu

Lá mơ rất bổ dưỡng khi ăn kèm với trứng. Mẹ có thể kết hợp trứng và lá mơ thành nhiều món khác nhau như: trứng gà hấp lá mơ; hoặc trứng rán với lá mơ,… Ngoài ra, mẹ bầu có thể dùng lá mơ như một rau ăn kèm với các món ăn hàng ngày để tăng thêm khẩu vị khi ăn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version