Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn lựu khi mang thai có tốt không?

Bà bầu ăn lựu khi mang thai có tốt không?

Bà bầu ăn lựu khi mang thai có tốt không?

1. Giá trị dinh dưỡng của trái lựu

Bà bầu ăn lựu rất tốt cho sức khỏe. Giá trị dinh dưỡng cho mỗi 100g lựu lần lượt là:

Năng lượng 68 kcal

Cacbohydrat 17.17 g

Đường 16.57 g

Chất xơ 0.6 g

Chất béo 0.3 g

Chất đạm 0.95 g

Vitamin B1 (3%) 0.030 mg

Vitamin B2 (B2) (5%) 0.063 mg

Vitamin B3 (2%) 0.300 mg

Vitamin B6 (8%) 0.105 mg

Vitamin C (7%) 6.1 mg

Pantothenic acid (B5) (12%) 0.596 mg

Folate (B9) (2%) 6 μg

Canxi (0%) 3 mg

Sắt (2%) 0.30 mg

Magiê (1%) 3 mg

Phốt pho (1%) 8 mg

Kali (6%) 259 mg

Kẽm (1%) 0.12 mg

Giá trị dinh dưỡng của trái lựu.

2. Tác dụng của quả lựu đối với bà bầu 

Bà bầu ăn lựu giúp giảm huyết áp

Quả lựu nằm trong danh sách 7 loại trái cây bà bầu nên ăn bởi nó có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Đặc biệt lựu giúp giảm huyết áp ở thời kỳ mang thai, tốt cho tim. Bà bầu thường mắc phải chứng tiền sản giật, huyết áp cao khi mang thai. Vì vậy, bà bầu nên bổ sung lựa vào trong chế độ ăn uống sẽ hỗ trợ tốt giúp bà bầu giảm huyết áp, hạn chế tiền sản giật. Uống  nước quả lựu mỗi ngày trong 2 tuần có thể giảm huyết áp, và giảm cholesterol. Nước quả lựu còn hỗ trợ giúp phụ nữ giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, khô âm đạo…

Lựu giúp giảm huyết áp ở thời kỳ mang thai, tốt cho tim.

Bà bầu ăn lựu giúp bổ sung vitamin C

Giàu vitamin C, lựu tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh. Bà bầu ăn lựu bổ sung vitamin C để thai nhi hấp thụ và phát triển tốt. Vitamin C không chỉ có tác dụng với mẹ bầu mà còn có tác dụng lớn trong quá trình phát triển của thai nhi.

Lựu tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng.

Bà bầu ăn lựu giúp bổ sung chất chống oxy hóa

Bổ sung oxy hóa giúp cơ thể tăng tuổi thọ, tái tạo các tế bào cơ thể, hỗ trợ lượng oxy nhiều hơn cho cơ thể. Bổ sung chất chống oxy hóa giúp không chỉ những mẹ bầu mà cả chúng ta tăng tuổi thọ và sống lâu hơn. Khi mang thai, bà bầu thường xuyên bị khó thở. Lựu là loại quả tốt nhất giúp bà bầu giảm áp lực này.

Bổ sung oxy hóa giúp cơ thể tăng tuổi thọ.

Bà bầu ăn lựu giúp phát triển xương tốt hơn

Bên cạnh sử dụng các loại sữa cho mẹ bầu để cung cấp dưỡng chất bổ sung các dinh dưỡng thiết yếu cần thiết thì lựu là trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Lựu có tác dụng tốt đối với sự phát triển xương, việc bổ sung dinh dưỡng từ trái lựu không chỉ giúp cải thiện mật độ xương của mẹ bầu mà rất tốt cho sự hình thành hệ xương của thai nhi.

Lựu có tác dụng tốt đối với sự phát triển xương.

Bà bầu ăn lựu tốt cho da

Lựu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa. Vì vậy, bà bầu ăn lựu còn giúp làn da sáng mịn, hồng hào. Đồng thời còn ngăn cản các vết rạn da xuất hiện dưới tay, chân, bụng. Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu còn gặp nhiều vấn đề về da khác như nổi mụn trứng cá, phát ban… Lựu sẽ giúp bà bầu giải quyết những vấn đề đó. Ngoài ra Nước quả lựu còn hỗ trợ giúp phụ nữ giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa, khô âm đạo…

Lựu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa.

Bà bầu ăn lựu giúp bổ sung chất xơ

Không riêng gì các loại rau bổ sung chất xơ. Lựu là trái cây mang đến lượng chất xơ vô cùng lớn. Táo bón là một trong những vấn đề bà bầu thường gặp khi mang thai. Điều này rất khó chịu đối với các mẹ bầu. Lựu giúp bà bầu giảm hẳn các triệu chứng táo bón.

Bà bầu ăn lựu giúp bổ sung chống kháng khuẩn

Lựu rất hữu ích trong việc điều trị các loại bệnh nhiễm trùng. Vì vậy, bổ sung lựu trong thực đơn ăn hằng ngày sẽ giúp bảo vệ cả mẹ và con khỏi sự tấn công của vi trùng bên ngoài! Trên thực tế, lựu đã được sử dụng để tránh nhiễm trùng từ thời cổ đại. Ứng dụng thực tế của nó được người Ai Cập tìm ra và đánh giá cao.

Bà bầu ăn lựu tốt cho tim mạch

Các chất chống oxy hóa có trong lựu giúp các bà bàu giảm các bệnh về tim mạch. Ăn lựu sẽ làm giảm nguy cơ đau tim và làm giảm mức cholesterol xấu trong máu, điều này thực sự có lợi cho phụ nữ mang thai và cũng hữu ích cho em bé sắp chào đời.

Tác dụng của quả lựu đối với bà bầu nữa đó là giúp cho đường kính động mạch tăng lên,  nhờ thế việc cung cấp thức ăn cho em bé qua máu trở nên dễ dàng hơn. Chất chống oxy hóa trong quả lựu cũng giữ cho các động mạch hoạt động ổn định hơn.

Chất chống oxy hóa trong quả lựu cũng giữ cho các động mạch hoạt động ổn định hơn.

3. Ăn lựu có giúp con thông minh?

Bà bầu ăn lựu có giúp con thông minh ? Quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp giảm nguy cơ bị tổn thương ở não và các bệnh về tim mạch … Trong nước lựu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin B2, B6, Vitamin C, niaxin, canxi, photpho, kẽm cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt là nước ép quả lựu chứa hàm lượng polyphenol giúp trẻ giảm nguy cơ bị tổn thương ở não, bảo vệ thần kinh.

4. Ăn lựu tháng thứ mấy là tốt nhất?

Từ tháng tư đến tháng tám là khoảng thời gian tốt nhất để ăn lựu. Lựu chứa một số hợp chất phytochemical tốt cho hệ tim mạch. Nguy cơ tiền sản giật, huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp.

5. Bà bầu ăn hạt lựu được không?

Hạt lựu chín có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa. Hạt lựu rất giàu chất xơ nên khi ăn hạt lựu sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Hạt lựu còn chứa rất nhiều vitamin C và K. Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe. Vitamin C còn giúp bạn có một làn da đẹp, thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. Vitamin K làm đông máu. Canxi giúp bạn duy trì xương chắc khỏe. Bà bầu có thể mua các loại hạt lựu sấy khô để làm các món ăn vặt. Vì vậy, các bà bầu nên ăn hạt lựu để tốt hơn cho sức khỏe nhé.

Hạt lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao.

6. Bà bầu ăn lựu con có núm đồng tiền?

Nhiều bà bầu rất thích con mình khi sinh ra có má núm đồng tiên. Đôi khi, đó còn là mong ước của nhiều người.  Để con có má lúm đồng tiền thì nên ăn lựu hoặc véo nhẹ vào má bé có má lúm trong thời gian mang bầu. Điều này có thực sự đúng hay không ?

Lúm đồng tiền trên mặt là do sự co cơ của một loại cơ bám da mặt gọi là cơ cười. Núm đồng tiền phải có sự phối hợp giữa da mặt và một cơ bám phía dưới để khi cười sẽ làm cơ cười co lại tạo nên lúm đồng tiền. Hiện tại vẫn chưa nghiên cứu nào chứng minh được bà bầu ăn lựu sinh con có má núm đồng tiền. Tuy nhiên, đây là phương pháp dân gian vô hại chị em có thể áp dụng mà không gây ảnh hưởng gì đến sự phát triển em bé.

Lúm đồng tiền trên mặt là do sự co cơ của một loại cơ bám da mặt gọi là cơ cười.

7. Bà bầu ăn lựu sao cho đúng 

Bà bầu ăn lựu tốt cho sức khỏe, bà bầu hãy cắt trái lựu làm đôi, tách hạt ra khỏi vỏ, ép phần hạt thành nước. Phần nước ép mẹ có thể chế biến ăn kèm với sữa chua, làm nước ép lựu, kết hợp với các loại nước ép khác. Bà bầu cũng có thể làm salad lựu yêu thích.

Salad lựu.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn tham khảo: tổng hợp

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version