Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn mận khô được không? 5 lợi ích bất ngờ từ mận khô cho bà bầu

Bà bầu ăn mận khô được không?

Bà bầu ăn mận khô được không?

Bà bầu ăn mận khô được không?

Mận khô là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Quả mận được sấy khô với độ giòn sần sựt và độ thơm ngon lạ miệng luôn thu hút các bà bầu. Vậy, bà bầu ăn mận khô được không? Bà bầu ăn mận khô có tác dụng gì?

Bà bầu ăn mậm khô không chỉ như là món ăn vặt hàng ngày mà nó còn nguồn dinh dưỡng và là món quà sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mận khô còn có ưu điểm nổi bật là nó rất hiếm có  tác dụng phụ. Tuy nhiên, không vì thế mà các mẹ ăn nhiều quá nhé, cái gì vừa phải vẫn là tốt nhất đúng không cả nhà!

Hàm lượng dinh dưỡng có trong mận khô

Hàm lượng dinh dưỡng có 28 gram mận khô, cụ thể như sau:

Calo: 67

Carbs: 18 gram

Chất xơ: 2 gram

Đường: 11 gram

Vitamin A: 4% RDI

Vitamin K: 21% RDI

Vitamin B2: 3% RDI

Vitamin B3: 3% RDI

Vitamin B6: 3% RDI

Kali: 6% RDI

Đồng: 4% RDI

Mangan: 4% RDI

Magie: 3% RDI

Photpho: 2% RDI

5 tác dụng của mận khô với bà bầu

1. Ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ nhu động ruột

Khi mang thai, bà bầu thường xuyên thay đổi nội tiết tố, cơ thể sản xuất nhiều estrogen hơn để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Tất cả những điều đó làm chậm quá trình tiêu hóa và dẫn đến tình trạng táo bón ở bà bầu. Mận khô được biết đến với khả năng giảm táo bón. Do lượng chất xơ trong mận cao và hầu như không hòa tan. Nó đóng vai trò trong việc ngăn ngừa táo bón và giúp dễ tiêu hóa.

2. Ngăn ngừa thiếu máu và bổ sung sắt

Sắt là một trong những chất dinh dưỡng chính quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Khi bạn mang thai, nhu cầu sắt của bà bầu tăng lên đáng kể. Chỉ ăn bữa ăn bình thường có thể không cung cấp đầy đủ sắt. Bà bầu ăn mận giúp bạn xây dựng huyết sắc tố và ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai, xây dựng khả năng miễn dịch cho cả mẹ và bé, duy trì năng lượng và giúp tinh thần của các mẹ bầu sảng khoái hơn.

3. Kiểm soát huyết áp và chống trầm cảm

Bà bầu ăn mận khô cung cấp kali cho cơ thể giúp giảm huyết áp, chống trầm cảm và kiểm soát lo lắng. Các beta-Carotene và vitamin A trong mận giúp phát triển mắt ở thai nhi, giúp da của mẹ và bé phát triển tốt hơn.

4. Ngăn ngừa đau khớp

Khi mang thai, bà bầu thường hay mắc phải tình trạng đau khớp và chuột rút. Ăn mận khô có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm đau hiệu quả. Mận khô còn có tác dụng giúp ngăn ngừa bất kỳ sự viêm nhiễm nào trong thai kỳ.

5. Giảm buồn nôn

Với mận khô, các mẹ bầu không lo ốm nghén trong thai kì nữa nhé!

Món ngon dễ làm từ mận khô cho bà bầu

1. Ăn trực tiếp

Các mẹ bầu mua sẵn hoặc tự làm rồi ăn trực tiếp luôn nhé! Phải nói là ngon tuyệt cú mèo.

2. Mận khô nhà làm

Nguyên liệu

Cách làm

Những lưu ý khi bà bầu ăn mận khô

Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version