Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn mù tạt được không? 6 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn mù tạt được không? 6 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn mù tạt được không? 6 công dụng không nên bỏ qua

Bà bầu ăn mù tạt được không?

Mù tạt hay còn gọi là wasabi, là loại nước chấm phổ biến ở Nhật, có mùi vị cay nồng đặc trưng. Thường ăn kèm với hải sản sống, sushi, sashimi,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn mù tạt là hoàn toàn có thể, tuy nhiên, nên ăn với một hàm lượng nhất định. 

Không những thế, bà bầu ăn wasabi còn mang lại những lợi ích không ngờ. Tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa được một số bệnh thường gặp trong thai kỳ.

Không những thế, bà bầu ăn wasabi còn mang lại những lợi ích không ngờ.

Nguồn gốc của mù tạt

Mù tạt xanh hay còn gọi là wasabi, được là từ cây thuộc họ cải từ Nhật Bản. Loại cây này sống ở thung lũng, dọc các dòng suối nước nóng và nơi có khí hậu ôn hòa. Ngoại trừ hương vị khó ăn, mù tạt rất tốt cho sức khỏe, nhiều thành phần của cây mù tạt như: hạt mù tạt, lá cây, thân cây,… đều có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Thành phần dinh dưỡng có trong mù tạt

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong mù tạt gồm:

Thành phần dinh dưỡng có trong mù tạt

6 công dụng khi bà bầu ăn mù tạt

1. Điều chỉnh cân nặng

Mù tạt có nhiều dưỡng chất như: thiamine, folate, riboflavin. Đây là những chất có tác dụng tốt cho việc trao đổi chất, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa. Bà bầu ăn mù tạt còn giúp điều chỉnh cân nặng hiệu quả, tránh tình trạng tăng cân mất kiểm soát trong thai kỳ.

2. Ngăn ngừa ung thư

Trong wasabi rất giàu phytonutrients – đây là một chất có tác dụng chống ung thư dạ dày. Bà bầu ăn wasabi có tác dụng giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Trong wasabi rất giàu phytonutrients – đây là một chất có tác dụng chống ung thư dạ dày.

3. Ngăn ngừa hen suyễn

Thành phần dinh dưỡng có trong mù tạt có chứa magnesiumselen khá cao. Đây là những chất có tác dụng chống viêm, hạn chế mắc hen suyễn trong thai kỳ. Vì thế, bà bầu ăn mù tạt có thể giúp giảm nguy cơ tức ngực, cảm lạnh và  hen suyễn trong kinh mang thai.

4. Điều trị táo bón

Táo bón là căn bệnh thường gặp khi mang thai do sự thay đổi hormone. Hàm lượng chất xơ có trong thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa rất tốt. Bà bầu ăn wasabi có tác dụng điều trị và ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Các khoáng chất có trong mù tạt như: sắt, mangan, kali,… là những chất giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Bà bầu ăn mù tạt còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da và các bệnh khác.

6. Cân bằng cholesterol

Vitamin B3niacin trong mù tạt sẽ giúp bạn cân bằng lượng cholesterol trong máu. Bà bầu ăn mù tạt giúp điều chỉnh được lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm.

Vitamin B3 và niacin trong mù tạt sẽ giúp bạn cân bằng lượng cholesterol trong máu.

Tác dụng phụ khi bà bầu ăn mù tạt

Mặc dù mù tạt mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng việc ăn quá nhiều mù tạt cũng không tốt cho sức khỏe. Bà bầu ăn wasabi quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: khó thở, tiêu chảy. Hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh về tim mạch, cũng có thể dẫn đến sảy thai. Vì thế, mẹ bầu nên cẩn thận khi ăn thực phẩm này.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version