Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nấm có tốt không? Nguy cơ mắc phải khi ăn nấm

Bà bầu ăn nấm có tốt không? Nguy cơ mắc phải khi ăn nấm

Bà bầu ăn nấm có tốt không? Nguy cơ mắc phải khi ăn nấm

Bà bầu ăn nấm có tốt không?

Nấm là món ăn ngon, bổ dưỡng và rất được ưa chuộng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn nấm không hề xấu nhưng với điều kiện là phải ăn đúng cách. Điều này giúp mẹ cung cấp được các dưỡng chất tốt cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi từ loại thực phẩm này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn nấm không hề xấu nhưng với điều kiện là phải ăn đúng cách.

Thành phần dinh dưỡng có trong nấm

Nấm có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi. Thành phần dinh dưỡng có trong nấm gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn nấm

Phát triển trí não tốt

Với hàm lượng cao vitamin nhóm B, bà bầu ăn nấm giúp cho thai nhi có được sự phát triển trí não tốt nhất. Đồng thời, loại thực phẩm này giúp hình thành cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ thần kinh cho thai nhi.

Một chén nấm mỡ sẽ cung cấp khoảng 8% lượng vitamin B2 cần thiết hàng ngày cho mẹ bầu.

Giúp hấp thu tốt canxi

Lượng vitamin D có trong các loại nấm này giúp điều hòa sự hấp thu của canxi trong cơ thể. Bà bầu ăn nấm giúp hình thành xương và răng cho thai nhi. Theo nghiên cứu, một chén nấm hương cung cấp khoảng 12,6IU vitamin D. Đây là nhóm vitamin thường ít thấy ở các thực phẩm.

Theo nghiên cứu, một chén nấm hương cung cấp khoảng 12,6IU vitamin D.

Giúp thai nhi phát triển tốt

Nấm có chứa lượng protein tốt cho cơ thể, giúp sự phát triển của thai nhi và hình thành khối cơ. Hàm lượng protein còn giúp mẹ có đủ năng lượng cho cơ thể. Bà bầu ăn nấm giúp tránh được nguy cơ mắc một số bệnh trong thai kỳ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Sắt là một dưỡng chất quan trọng trong việc hình thành các tế bào máu. Đặc biệt là khi mang thai, cơ thể mẹ cần nhiều máu hơn để nuôi thai nhi. Và nấm là nguồn cung cấp sắt tự nhiên an toàn và tốt cho cơ thể, bà bầu ăn nấm giúp ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu khi mang thai.

Ngăn ngừa táo bón

Chất xơchất chống oxy hóa có trong nấm giúp mẹ giảm bớt mệt mỏi. Bà bầu ăn nấm giúp ngăn ngừa táo bón, giúp đường ruột hoạt động tốt hơn. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự phá hủy của các gốc tự do. Giúp mẹ tăng cường hệ miễn dịch tránh được một số bệnh cảm cúm.

Một số loại nấm không tốt cho bà bầu

Nấm có bề ngoài đẹp

Nấm có bề ngoài đẹp, nhiều màu sắc thường là nấm độc vì có chứa psilocybin. Chất này tác động đến thần kinh và ảnh hưởng xấu cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu không nên chọn các loại nấm dại mà hãy chọn những loại nấm có nguồn gốc xuất xứ. Chọn mua nấm ở những nơi có uy tín và chế biến kỹ trước khi ăn.

Nấm có bề ngoài đẹp, nhiều màu sắc thường là nấm độc vì có chứa psilocybin.

Nấm tươi

Theo nghiên cứu, nấm tươi có thành phần gây ung thư. Vì thế, bà bầu ăn nấm nên chọn những loại nấm khô hoặc đã qua chế biến để đảm bảo an toàn khi mang thai. Một lượng nhỏ chất sinh ung thư có thể được loại bỏ khi chế biến hay sấy khô. Hơn nữa, nấm qua chế biến giúp tăng cường miễn dịch, cung cấp chất xơ, chất khoángvitamin cho cơ thể.

Món ngon từ nấm tốt cho bà bầu

Nấm hương xào dầu hào

Nguyên liệu

Cách làm

Cơm rang nấm hương

Nguyên liệu

Cách làm

Cơm rang nấm hương

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version