Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nấm hầu thủ được không? 5 lợi ích cho bà bầu

bà bầu ăn nấm hầu thủ được không

bà bầu ăn nấm hầu thủ được không

Bà bầu ăn nấm hầu thủ được không?

Nấm hầu thủ còn được biết đến với cái tên dân dã là nấm đầu khỉ, nấm lông nhím. Nấm hầm thủ là loại nấm ôn đới, chỉ ưa khí hậu mát mẻ quanh năm. Nấm này có hình cầu hoặc elip và được bao bọc chùm tua nấm dày đặc ở bên ngoài. Thịt nấm có màu trắng và vị không ngọt cũng không nhạt mà nó có vị hơi đằm, có độ bùi ngậy. Nấm hầu thủ có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người. Vậy bà bầu ăn nấm hầu thủ được không?

Nấm hầu thủ có lượng vitamin và khoáng chất dồi dào rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, bà bầu nên thêm loại nấm này vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe và bổ sung thêm dưỡng chất cho mẹ và bé.

Thành phần dinh dưỡng có trong nấm hầu thủ

Chất đạm

Chất béo

Carbohydrate

Chất xơ

Canxi

Sắt

Magie

Photpho

Kali

Natri

Kẽm

Đồng

Mangan

Selenium

Vitamin B1, B2, D, D2,..

5 lợi ích khi bà bầu ăn nấm hầu thủ

1. Bảo vệ dạ dày

Bà bầu ăn nấm hầu thủ giúp bảo vệ dạ dày. Nấm hầu thủ có chứa trên 20% chất hetero-polysaccharid giúp trung hòa axit trong dạ dày. Từ đó, giúp các vết loét liền nhanh chóng. Chúng cũng giảm và ngừa viêm dạ dày. Sử dụng loại nấm này cũng giúp khắc phục các triệu chứng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, trào ngược,…rất hiệu quả.

2. Bổ sung năng lượng

Bổ sung nấm hầu thủ vào chế độ ăn uống sẽ giúp quá trình trao đổi chất và hoạt động sống diễn ra thuận lợi. Đồng thời, sức khỏe cũng được nâng cao toàn diện.

3. Ngăn ngừa ung thư

Nấm hầu thủ có hàm lượng chất oxy hóa từ đó ngăn cho các tế bào đột biến không có cơ hội xuất hiện. Selenium trong nấm có thể thu nhỏ kích thước khối u và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố. Ngoài việc tiêu diệt mầm mống ung thư, nấm hầm thủ còn kìm hãm tốc độ lây lan của ung thư, ngăn ung thư di căn sang các bộ phận khác.

4. Điều trị rối loạn cảm xúc

Bà bầu ăn nấm hầu thủ có tác dụng điều trị rối loạn cảm xúc. Dùng nấm hầu thủ thường xuyên sẽ điều chỉnh cảm xúc và quản lý dòng suy nghĩ tốt hơn. Từ đó giảm triệu chứng hồi hộp, tim đập loạn nhịp.

5. Tăng cường sức đề kháng

Nấm hầu thủ giúp bà bầu có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và khả năng chống chịu bệnh tật cao hơn. Vì trong nấm chứa hoạt chất b-glucan giúp ngăn ngừa vi khuẩn, vi rút tấn công cơ thể. Ngoài ra, nấm chứa các chất béo thực vật lành mạnh, giảm nồng độ cholesterol trong máu, tăng sức đề kháng toàn diện.

Món ăn chế biến từ nấm hầu thủ

1. Gà hầm nấm hầu thủ

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Đùi gà rửa sạch, chặt làm đôi. Nấm hương ngâm với nước ấm cho nhanh nở rồi đem rửa sạch với nước. Nấm hầu thủ đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành tây làm sạch, thái nhỏ, thái múi cau. Hành khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Cho bột năng vào bát rồi từ từ chế một ít nước vào và dùng đũa khuấy sao cho bột tan đều, không bị vón cục. Tiếp đó bạn cho hành tây vào chung rồi trộn đều, để riêng ra một chỗ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, đổ hành khô băm nhỏ vào phi vàng, thơm rồi đổ ra bát.

Bước 4: Bạn cho đùi gà vào nồi + hành khô vừa phi vàng vào đun chung. Khi đun đảo đều tay, nếu thịt gà khô quá thì bạn cho thêm một ít nước vào để tránh bị cháy nồi rồi đun đến khi thịt gà chín tới thì làm tiếp hướng dẫn cách nấu gà hầm nấm thơm ngon, hấp dẫn ở các bước tiếp theo.

Bước 5: Khi thịt gà đã chín lấy nước dừa tươi đổ vào nồi ngập xấp miếng thịt. Tiếp đó nêm gia vị đường, muối, hạt nêm sao cho vừa miệng ăn rồi đun sôi.

Bước 6: Nước sôi cho nấm hương vào đun chung hầm cùng thịt gà khoảng 5 phút thì cho nấm hầu thủ vào. Vặn lửa nhỏ và đun khoảng 10 phút để cho tất cả các nguyên liệu ngấm đủ gia vị thì gà hầm nấm sẽ đậm vị, ngon miệng hơn.

Bước 7: Cuối cùng bạn cho hỗn hợp bột năng, hành tây vào nồi hầm chung cùng với gà hầm nấm. Đun sôi lại một lần nữa là cách làm món ăn gà hầm nấm đơn giản tại nhà đã được hoàn thiện rồi.

2. Nấm hầu thủ lăn bột chiên

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Nấm rửa sạch, để thật ráo nước. Thái miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Lấy bát to cho nước và bột chiên giòn vào, nêm ít tiêu hạt nêm, trộn đều.

Bước 3: Nhúng nấm vào bát bột chiên giòn rồi cho lăn bên bát bột chiên xù.

Bước 4: Đun nóng dầu ăn, thả nấm vào chiên ngập mặt, đến khi chín ngả vàng thì vớt ra, ăn nóng chấm tương ớt.

Lưu ý khi bà bầu ăn nấm hầu thủ

Nấm hầu thủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu. Bà bầu nên mua nấm chất lượng để đảm bảo sức khỏe trong thời gian mang thai. Đồng thời, mẹ bầu nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm khác để đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nấm hầu thủ và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version