Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây được không? 10 lợi ích thần thánh

ba bau nhuy hoa nghe tay duoc khong - Medplus

Bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây được không?

Nhụy hoa nghệ tây là loại thảo dược quý, được dùng làm gia vị, nó có hình dáng như sợi chỉ đỏ nhưng khi bỏ vào nước, nước sẽ có màu vàng trong. Nhụy hoa nghệ tây có vị hơi đắng, mùi hương đặc trưng từ cỏ khô thoang thoảng kết hợp với hương mật ong.

Bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây rất tốt cho mẹ và bé. Nó giúp giảm căng thẳng, đau nhức, cải thiện tinh thần khi mang thai.

Tuy nhiên, không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây với số lượng lớn, vì có thể gây ra  một số tác dụng phụ như: co thắt và gây ra sinh non cho các mẹ bầu. Vì thế, medplus mách mẹo cho bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây an toàn là các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng trước khi dùng nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng của nhụy hoa nghệ tây

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g nhụy hoa nghệ tây cụ thể như sau:

Năng lượng: 310 kcal

Carbohydrates: 65.37g

Protein: 11.43g

Chất béo: 5.85g

Dietary Fiber: 3.9g

Vitamin A: 530 IU

Vitamin C: 80.8 mg

Sắt: 11.10mg

Magie: 264mg

Mangan: 24.408mg

Photpho: 252mg

Selenium: 5.6 µg

Bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?

1. Cải thiện tâm trạng

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ bầu dễ thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng tinh thần và cảm xúc của bạn. Các mẹ trở nên cáu kỉnh,khó chịu và hay nổi giận. Đối với những lần như vậy, nghệ tây hoạt động như một chất chống trầm cảm và tăng lưu lượng máu đến não. Nhụy hoa nghệ tây sản xuất hormone serotonin giúp cải thiện cảm xúc của các mẹ bầu.

2. Kiểm soát huyết áp

Tốc độ nhịp tim của phụ nữ mang thai có thể thêm tăng 25%, điều đó gây ra biến động huyết áp. Nhụy hoa nghệ tây với kali và crocetin giúp giảm huyết áp  của các mẹ bầu.

3. Giảm cơn ốm nghén

Nhâm nhi tách trà nóng ngâm nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp các mẹ bầu giảm chóng mặt và buồn nôn nhé.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Đau dạ dày là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Bà bầu ăn nhụy hoa nghệ giúp tăng lưu lượng máu đến hệ thống tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn hình thành lớp bảo vệ trong đường tiêu hóa. Lớp này làm dịu axit dạ dày và giảm đầy hơi.

5. Loại bỏ chuột rút

Trong suốt thai kỳ, xương và cơ bắp căng và dịch chuyển để thích ứng cho thai nhi phát triển, việc này gây đau dạ dày và chuột rút khớp xương chậu. Nhụy hoa nghệ tây với thành phần tự nhiên giúp giúp giảm đau dạ dày và làm dịu chứng chuột rút.

6. Bảo vệ tim mạch

Khi mang thai, bà bầu thường cung cấp thực phẩm hơn gấp nhiều lần so với bình thường. Điều này làm tăng lượng chất béo trong cơ thể và ảnh hưởng đến tim mạch.  Nhụy hoa nghệ tây với chất chống oxy hóa, crocetin và kali giúp giảm mức chất béo trung tính và cholesterol cho các mẹ bầu.

7. Điều trị hô hấp

Nhụy hoa nghệ tây với đặc tính chống viêm giúp làm giãn đường thở mũi, giảm sưng và viêm phổi.Ngoài ra, nó còn hỗ trợ phụ nữ mang thai bị hen suyễn.

8. Giảm rụng tóc

Biến động nội tiết tố trong thai kì ở phụ nữ thường khiến tóc rụng nhiều. Bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây có tác dụng nuôi dưỡng tóc, làm cho tóc chắc khỏe hơn.

9. Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Sự biến đổi nội tiết tố và tăng kích thước bụng khiến việc ngủ của các mẹ trở nên khó khăn hơn. Trong những lúc như vậy, các mẹ có thể dùng nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa giúp mẹ bầu thư giãn và ngon giấc hơn.

10. Cải thiện vấn đề về da

Nhiều phụ nữ cho rằng tiêu thụ nghệ tây giúp họ chống lại các vấn đề về da phổ biến. Chúng bao gồm mụn trứng cá, nám và mụn trứng cá phát sinh trong thai kỳ. Nhụy hoa nghệ tây giúp lọc máu và cải thiện hiệu quả các vấn đề về da do tạp chất trong máu gây ra chẳng hạn như mụn trứng cá, nám phát sinh trong thai kỳ.

2 cách dùng nhụy hoa nghệ tây hiệu quả nhất cho bà bầu

1. Kết hợp với sữa tươi

Nguyên liệu

Hướng dẫn

Bước 1: Pha sữa và bỏ vài cọng nhụy hoa nghệ tây vào.

Bước 2 (nếu thích): Nghiền hạnh nhân, quả hồ trăn cùng sợi nghệ tây và thêm vào sữa của

Lưu ý: tránh uống loại thức uống này khi bụng đói nhé!

2. Hãm trà

Nguyên liệu

Hướng dẫn

Bước 1: Nghiền nhẹ vài sợi nhụy nghệ tây.

Bước 2: Cho vào nước nóng vừa (khoảng 70 – 80°C) và ngâm từ 10 đến 15 phút trước khi dùng.

Lưu ý: Thêm một ít đường phèn hoặc mật ong vào trong cốc để tạo vị ngọt dễ chịu khi dung.

Những lưu ý khi bà bầu ăn nhụy hoa nghệ tây

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Exit mobile version