Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn phô mai Bocconcini được không? 4 lợi ích bất ngờ

Bà bầu ăn phô mai Bocconcini được không?

Bà bầu ăn phô mai Bocconcini được không?

Phô mai Bocconcini là một loại nhỏ của phô mai Mozzarella, có nguồn gốc từ Napoli. Nó có dạng các viên bóng nhỏ màu trắng, hơi mềm. Ngày nay, người ta thường làm Bocconcini bằng hỗn hợp sữa bò và và sữa trâu. Vì phô mai Bocconcini dễ hỏng, do đó trước khi ăn bà bầu nên xem kỹ hạn dùng và chỉ nên tiêu thụ phô mai tươi trong khi bạn đang mang thai. Phô mai Bocconcini càng có hương vị tuyệt vời khi các mẹ ăn kèm với salad cà chua, húng quế và dầu ô liu. Bà bầu ăn phô mai Bocconcini có nhiều giá trị cho sức khỏe.

Bà bầu ăn phô mai Bocconcini vừa có thể giúp thỏa mãn cơn thèm, vừa có thể bổ sung một nguồn protein và canxi phong phú từ phô mai. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khỏe của bạn trong thai kỳ.

Hàm lượng dinh dưỡng trong phô mai Bocconcini

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100gr phô mai Bocconcini gồm:

Năng lượng 244 calo

Tổng chất béo 18,2gg

Cholesterol 64mg

Natri 510mg

Kali 62mg

Carbohydrate 1,8g

Đường 0,8ggram

Protein 18ggram

Vitamin A 10%

Canxi 42%

Sắt 2%

Lợi ích khi bà bầu ăn phô mai Bocconcini

1. Cung cấp nhiều Protein

Phô mai Bocconcini rất giàu protein. Một khẩu phần phô mai chứa khoảng 5,2 gram protein. Protein rất cần thiết trong thai kỳ để tăng trưởng và phát triển tốt cho thai nhi cũng như thúc đẩy sức khỏe tốt của bạn. Protein cũng giúp kích thích sự hình thành cơ bắp. Vì vậy, bà bầu ăn bocconcini khi mang thai sẽ giúp tận hưởng một thai kỳ khỏe mạnh.

2. Ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

Phô mai Bocconcini rất giàu canxi khoáng chất. Phụ nữ mang thai cần đủ lượng canxi để xương và răng chắc khỏe, co cơ, truyền thần kinh, sức khỏe tim mạch và đông máu. Bà bầu nên đưa phô mai Bocconcini vào chế độ ăn uống để tận dụng tất cả các lợi ích của canxi trong phô mai. Bên cạnh đó, bà bầu ăn phô mai Bocconcini giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh loãng xương phát triển.

3. Giàu năng lượng

Một viên phô mai Bocconcini có xu hướng nặng khoảng 1oz (28gr). Các mẹ chỉ cần ăn một viên phô mai như vậy sẽ được cung cấp cho cơ thể 60 calo. Do đó, mẹ bầu sẽ được nạp một lượng calo đầy đủ trong thai kỳ khi thưởng thức phô mai yêu thích của mình.

4. Giàu natri giúp ổn định huyết áp

Một oz phô mai Bocconcini cung cấp cơ thể mẹ bầu khoảng 20 mg natri. Bà bầu ăn một vài viên phô mai sẽ giúp cơ thể đáp ứng được lượng natri cần thiết hàng ngày trong thai kỳ, Natri giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể và hỗ trợ truyền các xung thần kinh. Ngoài ra, natri là cần thiết cho các cơn co thắt cơ. Nếu cơ thể mẹ bầu thiếu hụt khoáng chất này có thể dẫn đến huyết áp thấp. Vì vậy, bà bầu ăn phô mai Bocconcini sẽ giúp bạn điều chỉnh huyết áp hiệu quả

Món ngon từ phô mai Bocconcini cho bà bầu

1. Xiên phô mai Bocconcini

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Lấy một cây tăm xiên nửa quả cà chua với một viên phô mai Bocconcini và một lá húng quế tươi.

Bước 2: Bày các xiên trên một đĩa trắng. Xịt phía trên nhẹ nhàng với dầu oliu ngâm tỏi.

Bước 3: Rắc muối biển và hạt tiêu nứt lên trên cùng. Sau đó các mẹ có thể thưởng thức ngay.

cách làm xiên phô mai Bocconcini

2. Phô mai Bocconcini chiên

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Đánh đều 3 quả trứng. Làm lớp áo phô mai Bocconcini hai lớp bằng cách nhúng vào trứng, sau đó trong vụn bánh mì và lặp lại. Chuyển sang một tờ giấy sáp.

Bước 2: Đun nóng dầu đến 360 ° F trong một cái chảo lớn.

Bước 3: Cho các viên phô mai vào chiên đến khi huyển sang màu nâu vàng thì vớt ra. Chuyển sang khăn giấy để ráo dầu. Khi ăn các mẹ chấm kèm với tương cà hoặc tương ớt nhé.

cách làm phô mai Bocconcini chiên

Lưu ý khi bà bầu ăn phô mai Bocconcini

Mặc dù bà bầu ăn phô mai Bocconcini trong thai kỳ sẽ mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý rằng phô mai Bocconcini mà mình ăn phải được làm từ sữa tiệt trùng để tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mình và gây hại cho thai nhi.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version