Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn pizza được không? Rủi ro khi sử dụng

Bà bầu ăn pizza được không? Rủi ro khi sử dụng

Bà bầu ăn pizza được không? Rủi ro khi sử dụng

Bà bầu ăn pizza được không?

Pizza không còn là món ăn xa lạ với người việt, vừa thơm ngon và rất dễ tìm thấy ở bất kỳ đâu. Với hương vị thơm ngon lạ miệng, cùng với phô mai béo thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn pizza không tốt cho sức khỏe bởi trong pizza có thành phần phô mai, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên hạn chế ăn pizza trong thời gian mang thai.

Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên hạn chế ăn pizza trong thời gian mang thai.

Thành phần có trong pizza

Một số tác hại khi bà bầu ăn pizza

Nguy cơ nhiễm khuẩn listeria

Thành phần tạo nên hương vị đặc trưng của pizza là phô mai, đây là mối nguy hiểm lớn nhất đối với mẹ bầu. Bởi phô mai là chế phẩm từ sữa, rất dễ bị nhiễm khuẩn listeria – một loại vi khuẩn có hại cho thai nhi. Bà bầu ăn pizza có chứa khuẩn này nó sẽ đi vào bên trong túi ối, gây hại cho bé.

Bởi phô mai là chế phẩm từ sữa, rất dễ bị nhiễm khuẩn listeria – một loại vi khuẩn có hại cho thai nhi.

Nguy cơ ngộ độc do các loại thịt sống

Các topping của pizza có thể được làm từ các thực phẩm như: giăm bông Parma, xúc xích salami, xúc xích pepperoni, xúc xích chorizo… Đây là các loại thịt nguội hoặc thịt chưa nấu chín. Khi bà bầu ăn pizza chứa các thực phẩm này có thể mắc phải bệnh toxoplasmosis. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé, có thể làm chậm phát triển.

Nhiễm khuẩn từ hải sản

Thành phần thường xuyên xuất hiện trong pizza là là hải sản. Hải sản được xem là thực phẩm được ưa chuộng rất nhiều. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, bà bầu không nên ăn quá nhiều hải sản, bởi nó có thể bị nhiễm độc thủy ngân. Loại độc này ăn ít thì không sao nhưng nếu tích tụ quá nhiều sẽ khiến não bộ của bé chậm phát triển. Vì thế, bà bầu ăn pizza nên chú ý đến vấn đề này.

Tăng cân mất kiểm soát

Thành phần chính để có một chiếc pizza thơm ngon hấp dẫn là bột lúa mì. Hàm lượng tinh bột có trong loại bột này rất cao, vì thế, bà bầu ăn pizza quá nhiều có thể gây tăng cân mất kiểm soát. Đồng thời, kéo theo một số biến chứng thai kỳ có hại cho cả mẹ và bé.

Hàm lượng tinh bột có trong loại bột này rất cao, vì thế, bà bầu ăn pizza quá nhiều có thể gây tăng cân mất kiểm soát.

Mẹo vặt khi bà bầu ăn pizza

Nướng pizza ở nhiệt độ cao

Để đảm bảo an toàn khi ăn pizza, mẹ bầu nên nướng chúng ở nhiệt độ cao. Vì ở nhiệt độ này sẽ diệt được những vi khuẩn có hại, ngăn ngừa được nguy cơ nhiễm trùng cho mẹ và bé.

Để đảm bảo an toàn khi ăn pizza, mẹ bầu nên nướng chúng ở nhiệt độ cao.

Nên ăn khi còn nóng

Không riêng gì pizza mà bất cứ thực phẩm nào cũng nên ăn khi còn nóng. Bởi khi để nguội, các vi khuẩn đã bị tiêu diệt sẽ được tái sinh. Điều này thì không hề tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Chọn phô mai cứng

Các loại phô mai cứng sẽ chứa ít listeria hơn, vì loại vi khuẩn này thường sống trong môi trường ẩm ướt. Một số loại phô mai cứng như: cheddar, parmesan… và các loại phô mai làm từ sữa tiệt trùng.

Nấu chín các topping có trong pizza

Các topping có trong pizza nên được nấu chín trước khi cho vào trong làm nhân bánh. Vì như thế sẽ giảm được khả năng ngộ độc, và lưu ý là nên ăn chúng khi vẫn còn nóng.

Chọn cửa hàng làm bánh uy tín

Vệ sinh thực phẩm cũng là một vấn đề mà mẹ đáng quan tâm. Mẹ nên chọn những cửa hàng bán pizza uy tín và đảm bảo về sinh an toàn thực phẩm. Tránh các nơi không có bảng hiệu.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version