Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn poha được không? 8 lợi ích bất ngờ cho bà bầu

Bà bầu ăn poha được không?

Bà bầu ăn poha được không?

Bà bầu ăn poha được không?

Poha là món ăn sáng hoặc ăn nhẹ rất phổ biến ở Ấn Độ, nó được làm từ loại gạo dẹt. Gạo thô được làm phẳng thành miếng nhỏ giống vảy khô, và khi thêm nước hoặc chất lỏng khác vào thì gạo dẹt sẽ phồng lên và mềm đi. Thông thường có 3 loại poha do làm từ loại gạo khác nhau, gồm gạo trắng, gạo đỏ, và riêng gạo nâu làm từ gạo lứt. Màu càng đậm sẽ càng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai dù thời gian nấu sẽ lâu hơn. Bà bầu ăn poha là một gợi ý tuyệt vời cho giai đoạn thai kỳ vất vả.

Poha an toàn cho bà bầu và ngay cả những bà mẹ đang cho con bú. Nó được coi là một món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Hàm lượng dinh dưỡng trong poha

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 1 chén poha bao gồm:

Năng lượng 270 Kcal

Tổng chất béo 7,03g

Natri 492 mg

Tổng lượng carbohydrate 46,05g

Chất xơ thực phẩm 2,3g

Đường 1,24g

Protein 5,74g

Canxi 33mg

Sắt 2,62mg

Kali 288mg

Vitamin A 313 IU

Vitamin C 15,6mg

Lợi ích khi bà bầu ăn poha

1. Điều hòa lượng đường trong máu

Poha có nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp nên an toàn với mẹ bầu. Nó có thể duy trì lượng đường trong máu bằng cách giải phóng glucose dần dần vào máu.

2. Thân thiện với hệ tiêu hóa

Vì gạo dẹt được ngâm được ngâm trong quá trình chế biến poha nên nó được lên men và giữ lại các vi khuẩn tốt có lợi cho đường ruột và tiêu hóa của chúng ta.

3. Giàu năng lượng

Poha chứa 77% carbohydrate. Vì vậy, bà bầu có thể lựa chọn nó này làm bữa sáng tuyệt vời vì lượng carbohydrate đó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

4. Dễ tiêu hóa

Bà bầu ăn poha dễ tiêu hóa vì nó không gây ra axit. Do đó, nó rất tốt cho những mẹ bầu bị axit hoặc ợ nóng khi mang thai.

5. Thai nhi khỏe mạnh

Poha là một nguồn khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm và mangan cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

6. Kiểm soát cân nặng

Bà bầu ăn poha sẽ được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng poha có lượng calo thấp nên có thể ngăn ngừa tăng cân.

7. Ngăn ngừa thiếu máu

Bà bầu ăn poha sẽ được bổ sung chất sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu ở phụ nữ mang thai.

8. Tốt cho bà bầu bị dị ứng gluten

Nếu mẹ bầu bị dị ứng với gluten hoặc đang trong chế độ ăn không có gluten khi mang thai, thì poha là một lựa chọn tốt vì nó rất ít hàm lượng gluten.

Hướng dẫn bà bầu làm món poha thơm ngon

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Rửa gạo dẹt trong nước cho đến khi chúng mềm. Dấu hiệu là gạo không còn giòn và khi các mẹ bẻ chúng giữa ngón tay của bạn, chúng sẽ dễ dàng bị nghiền nát hoặc nghiền nát. Sau đó để ráo nước rồi thêm đường, muối và bột nghệ vào poha và trộn nhẹ nhàng.

Bước 2: Rang đậu phộng cho giòn rồi vớt ra.

Bước 3: Đun nóng dầu trong cùng một chảo. Cho hạt mù tạt trước vào rồi thêm hành tây và xào chúng cho đến khi chúng trở nên trong mờ.

Bước 4: Thêm lá cà ri và ớt xanh. Xào trong nửa phút. Thêm đậu phộng rang và đảo trộn đều.

Bước 5: Thêm gạo dẹt và đảo đều. Sau đó, đậy nắp và nấu poha trong 2-3 phút trên ngọn lửa nhỏ. Cách đó 1 hoặc 1,5 phút thì mở ra và đảo đều.

Bước 6: Tắt lửa và để poha được hầm trong 1-2 phút. Tháo nắp và rắc một ít nước cốt chanh, lá rau mùi và một ít dừa nạo lên poha.

cách làm món Poha đơn giản cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn poha

Bà bầu ăn poha nâu và đỏ tốt cho sức khỏe hơn poha trắng. Mặc dù thời gian nấu poha nâu và đỏ sẽ lâu hơn vì chúng chứa nhiều chất xơ hơn trong khi poha trắng vì có lớp vỏ và lớp mầm có nhiều dinh dưỡng đã bị loại bỏ.

Khi các mẹ mang thai, tốt nhất là hãy chọn sản phẩm chất lượng. Do đó, mẹ bầu nên chọn gạo hữu cơ chất lượng tốt vì hương vị sẽ ngon và đảm bảo dinh dưỡng hơn.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version