Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn quả trứng cá được không? 8 tác dụng bà bầu không nên bỏ qua

bà bầu ăn quả trứng cá được không

bà bầu ăn quả trứng cá được không

Bà bầu ăn quả trứng cá được không?

Cây trứng cá hay còn gọi là cây mật sâm, là loài cây có nguồn gốc ở miền nam Mexico, Caribe, Trung Mỹ. Trứng trứng cá là một loại cây được trồng nhiều ở miền quê, cây có nhiều trái nhỏ, chua chua, ngọt ngọt và rất được trẻ em yêu thích. Theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết, quả trứng cá rất giàu dinh dưỡng, có vị ngọt, mọng nước, đặc biệt có chứa các chất xơ, tinh bột, vitamin A, C, B, sắt, canxi… và một số thành phần có lợi cho sức khỏe.

Chính vì vậy, bà bầu ăn quả trứng cá mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa được một số bệnh.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả trứng cá

Trong 100g quả trứng cá có chứa rất nhiều hàm lượng các chất dinh dưỡng, một số chất dinh dưỡng điển hình như:

Năng lượng: 78 Kcal

Chất đạm: 0.3g

Chất béo: 1.6g

Chất xơ: 4.6g

Canxi: 84mg

Sắt: 1.18mg

Vitamin C: 150mg

8 tác dụng khi bà bầu ăn quả trứng cá

1. Phòng ngừa ung thư

Tác dụng đầu tiên của quả trứng cá đối với bà bầu chính là giúp phòng ngừa ung thư. Trong quả trứng các có một số flavonoid (một loại sắc tố sinh học) có hoạt tính ức chế các loại vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt có hiệu quả trong việc chống lại các căn bệnh ung thư.

2. Ngừa cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp bắt nguồn bởi nhiều thói quen không tốt như hút thuốc lá, ăn mặn, chế độ ăn nhiều chất béo và di truyền. Quả trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên mà làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông nên có tác dụng làm hạ huyết áp.

3. Kháng khuẩn

Quả trứng cá có chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh, hàm lượng kháng khuẩn có trong loại quả này đương tương với một lượng nhỏ của kháng sinh tiêu chuẩn. Những kháng khuẩn này thường dùng trong điều trị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn, S.epidermidis, P. vulgaris, K. Rhizophila, C. diphtheriae và các vi khuẩn khác.

4. Tốt cho người bệnh Gout

Gout là một dạng đau đớn do bệnh viêm khớp gây ra bởi sự tích tự acid uric trong máu, thường bắt nguồn từ việc tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm giàu đạm và uống ít nước. Tuy quả trứng cá không thể chữa khỏi bệnh Gout nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ có tác dụng tốt trong việc điều trị cơn đau.

5. Hỗ trợ người bị tiểu đường

Một trong những công dụng của trái trứng cá là có khả năng làm giảm lượng đường huyết. Do đó, nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời cho những bà bầu bị bệnh tiểu đường.

6. Cung cấp, bổ sung vitamin C

Trong quả trứng cá có chứa một số lượng lớn vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bà bầu phòng chống các bệnh cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

7. Chống oxy hóa

Tăng cường chất chống oxy hóa là một trong những lợi ích của quả trứng cá. Trái trứng cá chứa nhiều chất chống oxy hóa với hơn 24 hợp chất flavonoid và phenolic cộng với các hợp chất saponin giống như loại được tìm thấy trong trà xanh.

8. Giảm nhức đầu

Ăn trái trứng cá là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để làm giảm những cơn đau đầu.

Cách thưởng thức quả trứng cá

1. Ăn trực tiếp quả trứng cá chín

Quả trứng cá chín đem rửa sạch rồi thưởng thức.

2. Quả trứng cá ngâm rượu

Nguyên liệu:

Hướng dẫn:

Bước 1: Rửa sạch quả trứng cá và đem ngâm với nước muối ấm pha loãng khoảng 30 phút. Sau đó bạn lại với nước sạch và để cho ráo nước.

Bước 2: Cho trứng cá vào bình cứ một lớp trứng cá thì thêm 1 lớp đường, cứ làm như vậy khi nào hết đường và trứng cá. Đậy nắp kín để khoảng 20-25 ngày, khoảng 3-4 ngày bạn nên lắc bình lên để đường ngấm đều vào trứng cá.

Bước 3: Sau khi đường ra hết bạn cho men rượu vào lắc đều và đậy nắp kín lại, để thêm khoảng 30-40 ngày là bạn có thể dùng được.

Lưu ý khi bà bầu ăn quả trứng cá

Quả trứng có nhiều chất dinh dưỡng tốt và phòng ngừa được một số bệnh. Tuy nhiên, việc cung cấp quá nhiều vào cơ thể cũng không hề tốt. Bà bầu nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý và cung cấp thêm nhiều thực phẩm khác để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

Qua bài viết hy vọng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp các mẹ bầu có thể sử dụng quả trứng cá một cách hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version