Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau càng cua: Thực phẩm vàng giúp mẹ an thai

Bà bầu ăn rau càng cua: Thực phẩm vàng giúp mẹ an thai

Bà bầu ăn rau càng cua: Thực phẩm vàng giúp mẹ an thai

Bà bầu ăn rau càng cua được không?

Theo đông y, rau càng cua được xem là một dược phẩm với các công dụng để thanh nhiệt, giải độc. Với vị chua tự nhiên, dễ ăn, rau càng cua được rất nhiều mẹ bầu ưa chuộng. Theo các chuyên gia, bà bầu ăn rau càng cua là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, vẫn nên ăn một cách hợp lý, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Theo đông y, rau càng cua được xem là một dược phẩm với các công dụng để thanh nhiệt, giải độc.

Thành phần dinh dưỡng trong rau càng cua

Xét về giá trị dinh dưỡng, rau càng cua có khoảng 92% là nước. Thành phần dinh dưỡng có trong rau càng cua:

10 công dụng khi bà bầu ăn rau càng cua

1. Kháng viêm hiệu quả

Axit béo không bão hòa prostaglandin tổng hợp có mặt trong rau càng cua giúp loại rau này giúp chống viêm, hạ sốt.

Bà bầu ăn rau càng cua có thể giúp trị các bệnh cảm sốt thay vì uống các loại thuốc kháng sinh. Bà bầu có thể áp dụng bài thuốc sau để trị bệnh: nấu rau càng cua lấy nước để uống hoặc nhai sống chúng. Thực hiện liên tục 3-5 ngày, bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Bà bầu ăn rau càng cua có thể giúp trị các bệnh cảm sốt thay vì uống các loại thuốc kháng sinh.

2. Ngăn ngừa ung thư

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, bà bầu ăn rau càng cua có tác dụng chống ung thư hiệu quả. Đây được xem là một tiềm năng mới của nền y học hiện đại trong tương lai. Với các dưỡng chất từ vitamin và khoáng chất, bà bầu nên bổ sung rau càng cua vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

3. Ngăn ngừa lão hóa

Với thành phần giàu chất tiền vitamin A và chất chống oxy hóa mạnh. Bà bầu ăn rau càng cua giúp cơ thể thải độc hiệu quả và ngăn ngừa lão hóa tế bào. Đồng thời, mẹ bầu có thể nghiền rau càng cua và đắp lên mặt, mẹ sẽ có một làn da khỏe đẹp và sáng bóng.

4. Giúp kháng khuẩn hiệu quả

Ít ai ngờ rằng, ngoài tác dụng bên trong, rau càng cua còn có tác dụng như một chiếc mặt nạ. Mẹ bầu có thể dùng rau càng cua đắp lên các nốt mụn hoặc để dưỡng da. Lợi ích này do thành phần patulolide Axanthone glycoside có trong rau phát huy tác dụng.

5. Ngăn ngừa các chứng viêm khớp

Ngoài việc kháng viêm hiệu quả, rau càng cua còn có tác dụng ngăn ngừa các chứng viêm khớp. Sắc rau càng cua uống mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối, chữa cơ co rút gây đau lưng. Đặc biệt là đối với mẹ bầu ở giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ.

6. Ổn định tâm lý

Thật khó có thể tin được rau càng cua lại có tác dụng giúp ổn định tâm lý, trị rối loạn cảm xúc. Bà bầu ăn rau càng cua hoặc sắc nước uống đều có tác dụng giúp tinh thần thoải mái hơn. Bài thuốc này cực kỳ hiệu quả đối với các mẹ trong giai đoạn đầu mang thai do sự thay đổi của hormone.

7. Giảm nồng độ axit trong máu

Với một số mẹ bầu bổ sung quá nhiều dưỡng chất dẫn đến dư thừa axit uric trong máu. Bà bầu ăn càng cua có thể giảm được nồng độ axit này trong máu một cách an toàn. Không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

8. Ngăn ngừa thiếu máu

Trong rau càng cua có hàm lượng lớn chất sắtvitamin C giúp hấp thu khoáng chất một cách hiệu quả. Với những mẹ bầu bị thiếu sắt, có thể trộn rau càng cua với các loại thịt đỏ chín. Áp dụng phương pháp này từ 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp mẹ và bé bồi bổ máu và cơ thể.

Trong rau càng cua có hàm lượng lớn chất sắt và vitamin C giúp hấp thu khoáng chất một cách hiệu quả.

9. Giúp tránh được tiểu đường thai kỳ

Bà bầu ăn rau càng cua kết hợp với các loại rau khác nhau, bổ sung vào thực đơn khoảng 2 – 3 lần/tuần. Cách này sẽ giúp mẹ bầu tránh được tình trạng tiểu đường khi mang thai. Bởi trong rau càng cua có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu.

10. Giúp lợi tiểu và giải độc

Rau càng cua giúp thanh nhiệt, tiêu độc hiệu quả, hơn nữa lại rất lợi tiểu nhờ vào lượng nước dồi dào. Vào mùa hè, mẹ bầu có thể đun nước với rau càng cua. Uống 2 cốc mỗi ngày, liên tục trong 3-4 ngày giúp cơ thể thanh lọc độc tố, giải nhiệt, giảm nóng trong người. Ngoài ra, bà bầu ăn rau càng cua thường xuyên cũng giúp lợi tiểu và loại bỏ được độc tố a khỏi cơ thể.

Món ngon từ rau càng cua tốt cho bà bầu

Canh rau càng cua

Nguyên liệu

Cách làm

Canh rau càng cua

Rau càng cua xào tỏi

Nguyên liệu

Cách làm

Lưu ý khi bà bầu ăn rau càng cua

Hiện nay chưa có một thông báo chính nào về việc rau càng cua có hại cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ bầu chỉ nên ăn rau càng cua khoảng 2 – 3 lần/tuần. Lạm dụng quá nhiều loại rau này có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm.

Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi ăn rau càng cua, mẹ nên đến gặp bác sĩ để có được sự tư vấn tốt nhất.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version