Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau húng quế được không? 6 lợi ích của húng quế với bà bầu

bà bầu ăn rau húng quế được không

bà bầu ăn rau húng quế được không

Bà bầu ăn rau húng quế được không?

Húng quế là một loại rau thơm phổ biến với nhiều tính năng chữa bệnh. Những chiếc lá xanh thẫm của loại rau thơm này sẽ giúp tăng thêm mùi thơm cho món súp, salad và các món ăn khác.

Vì rau húng quế rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất đạm, vitamin, xơ, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Cho nên, húng quế được xem như một loại thực phẩm siêu tốt cho phụ nữ mang thai.

Thành phần dinh dưỡng có trong húng quế

Vitamin K

Vitamin A

Vitamin C

Folate (dạng vitamin B tự nhiên)

Mangan

Canxi

Sắt

Magiê

Lợi ích khi bà bầu ăn rau húng quế

1. Giúp điều hòa đông máu

Húng quế cung cấp một lượng vitamin K dồi dào, đây là loại vitamin đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và sự an toàn cho bé trong thai kỳ. Vitamin K sẽ giúp máu đông nhanh và hạn chế nguy cơ mất máu.

2. Thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Vitamin A cũng có rất nhiều trong rau húng quế, nó đảm bảo cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Ngoài ra, nó còn giúp kích thích sự phát triển ở tim, mắt, phổi và hệ thần kinh trung ương.

3. Hỗ trợ quá trình hình thành xương cho thai nhi

Hàm lượng mangan có trong húng quế giúp hình thành xương và sụn của thai nhi. Bên cạnh đó, mangan có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh giúp hạn chế sự mất cân bằng oxy hóa và ngăn ngừa nguy cơ tổn thương tế bào ở các bà mẹ mang thai.

4. Tăng cường quá trình tạo máu

Folate có trong húng quế giúp hỗ trợ quá trình tạo máu cần thiết ở mẹ bầu. Đồng thời, thành phần này cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

5. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Sắt là thành phần dồi dào có trong húng quế, cho nên hàm lượng hemoglobin (huyết sắc tố) được cải thiện và lượng hồng cầu cũng tăng. Nhờ đó, húng quế giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu ở mẹ, cung cấp năng lượng cần thiết và tránh mệt mỏi khi mang thai.

6. Tăng cường kháng thể

Húng quế chứa nhiều vitamin E, C, riboflavin, niacin… Ngoài ra, húng quế còn giàu các khoáng chất như kẽm, phốt pho, magiê, đồng và kali. Tất cả các vitamin và khoáng chất quan trọng trong húng quế giúp tăng khả năng miễn dịch và chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng, đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi tốt.

Món ăn ngon từ rau húng quế tốt cho bà bầu

1. Tôm xào húng quế

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến

2. Thịt bò xào húng quế

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến

3. Nước rau húng quế

Một công thức thần dược cho các mẹ chuyển dạ nhanh chóng vào 3 tháng cuối thai kỳ đó là nước rau húng quế. Bạn dùng một nắm rau húng quế, xay lấy 1 cốc nước khoảng 300ml sau đó thêm vào chút đường phèn cho dễ uống. Cách này được cho là rất hiệu quả nhưng các mẹ chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi tháng để giúp sinh thường được dễ dàng hơn.

Những lưu ý khi bà bầu ăn rau húng quế

Tuy việc tiêu thụ húng quế an toàn cho thai kì, nhưng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ, không nên quá lạm dụng. Đồng thời cần lưu ý rửa sạch rau húng quế trước khi sử dụng để loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn làm gây hại như listeriosis và toxoplasmosis.

Nếu ăn quá nhiều loại rau này sẽ khiến cho mẹ bầu có các triệu chứng như tim đập nhanh, thở dốc, co giật, chóng mặt, tiểu ra máu hay hôn mê nặng, hạ đường huyết và có thể gây co bóp tử cung, hoặc có thể dẫn đến sinh non. Do đó, để tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi trước khi ăn rau húng quế trong thời kì mang thai.

Hợp chất Eugenol có trong tinh dầu húng quế có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn ăn loại rau này quá nhiều. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn làm tăng nhịp tim, nóng cổ họng và miệng, thở dốc, động kinh, chóng mặt, nước tiểu có máu thậm chí là hôn mê.

Hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về rau húng quế và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version