Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn sò huyết có tốt cho thai nhi không?

Bà bầu ăn sò huyết có tốt cho thai nhi không?

Bà bầu ăn sò huyết có tốt cho thai nhi không?

Bà bầu ăn sò huyết được không?

Sò huyết  là một hải sản chứa nhiều dưỡng chất với giá trị dinh dưỡng cao. Theo đông y, đây là loại hải sản có vị ngọt, tính mặn, có tác dụng bổ máu. Bà bầu ăn sò huyết là phương pháp bổ sung máu an toàn và hiệu quả nhất. Giúp cơ thể cung cấp đủ máu nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Bà bầu ăn sò huyết là phương pháp bổ sung máu an toàn và hiệu quả nhất.

Thành phần dinh dưỡng có trong sò huyết

Thành phần dinh dưỡng trong 100g sò huyết có chứa đến: 71 kcal calories, protein 11.7g, lipid… Ngoài ra, bà bầu ăn sò huyết còn bổ sung một số chất khoáng khác như:

Lợi ích khi bà bầu ăn sò huyết

Giúp phát triển khung xương

Trong sò huyết có chứa chất axit béo Omega 3, đây là một thành phần quan trọng cho sự phát triển bộ não và mắt của em bé. Đồng thời, Canxi cũng được tìm thấy nhiều ở trong sò huyết, bà bầu ăn sò huyết giúp phát triển khung xương của thai nhi.

 

Giúp bổ máu

Hàm lượng sắtvitamin A có trong sò huyết là những dưỡng chất giúp cung cấp lượng máu cho cơ thể. Bà bầu ăn sò huyết sẽ giúp mẹ có đủ lượng máu nuôi dưỡng thai nhi. Giúp bé cưng có một sự phát triển toàn diện nhất, đầy đủ nhất.

Trong sò huyết có chứa chất axit béo Omega 3, đây là một thành phần quan trọng cho sự phát triển bộ não và mắt của em bé.

Hỗ trợ sự phát triển não bộ

Trong sò huyết có chứa hàm lượng omega 3 – dưỡng chất giúp não bộ phát triển. Bổ sung sò huyết vào thực đơn thai kỳ sẽ là nguồn omega 3 tự nhiên an toàn cho mẹ bầu. Bà bầu ăn sò huyết giúp thai nhi phát triển tốt, thông minh hơn khi chào đời.

Một số lưu ý khi bà bầu ăn sò huyết

Sò huyết là một thực phẩm bổ máu, cung cấp nhiều dưỡng chất. Đồng thời giúp thai nhi cứng cáp hơn với hàm lượng canxi có trong loại hải sản này. Tuy nhiên, bà bầu ăn sò huyết nên có một chế độ hợp lý, không được quá lạm dụng.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn sò huyết 2 – 3 lần/tháng. Bởi loại hải sản này có chứa nhiều ký sinh, ăn với hàm lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn sò huyết 2 – 3 lần/tháng.

Món ngon từ sò huyết tốt cho bà bầu

Cháo sò huyết

Nguyên liệu

Cách làm

Cháo sò huyết

Sò huyết hấp sả ớt

Nguyên liệu

Cách làm

Mẹo vặt chọn sò huyết tươi ngon

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version